Chapter 19

2.1K 37 4
                                    

Anaya's POV

        Tinignan ko ang oras sa phone ko. It's already 8:30 in the morning. Ang sakit ng ulo ko. Siguro dahil marami akong nainom kagabi. Tinignan ko kung sinong katabi kong natulog. It was Kyle. So we did sleep together. Hayss... bumangon nako kahit ang sakit ng ulo. Kailangan kong mag luto ng breakfast for the gang. Bumaba na ako at tumungo sa kusina. I'm gonna cook pancake, scrambled egg at ma init na sinigang para mabawas bawasan yung sakit ng ulo namin. Nagluto na ako ng scrambled egg. Pagkatapos kong lutuin ang scarmbled egg. Sinunod ko naman ang sinigang at pancake. Habang nag luluto ako ng sinigang ay nag luto rin ako ng pancake. Habang nagluluto ako may biglang yumakap sakin mula sa likod.

*****

Kyle's POV

      Gumising na ako. Tinignan ko ang katabi ko. Wala si Anaya. Bumangon ako kaagad. Naka boxer short lang ako at naka white t-shirt. Lumabas kaagad ako sa kwarto para hanapin si Anaya. Pagkalabas ko na amoy ko ang masarap na pagkain mula sa kusina. Dali-dali akong bumaba ng hagdanan at tumungo kaagad sa kusina. Nakita ko si Anaya na nakatalikod sakin at busy sa pagluluto ng breakfast. Nilapitan ko kaagad sya at niyakap ko sya sa likod. Tinignan nya ako saglit at binalik kaagad ang attensyon nya sa kanyang niluluto. I kiss her shoulder until to her neck kaya medyo napa ungol sya sa ginawa ko.

"Hmmmm. Kyle nagluluto ako. Stop it" medyo ungol nyang pagkasabi sakin. Hindi ko parin tinigilan ang paghalik sa leeg nya. Kitang-kita ko na nadadala sya sa mga halik ko. Napapa ungol sya sa mga ginagawa ko. Humarap sya sakin at tinignan nya ako.

"Kyle stop. Nagluluto ako okay? At tyaka wag ka ngang ano dyan masyado kang chansing sakin ahh." Sabi nya sakin kaya napatawa ako. Nakayakap parin ako sa kanya. Nilagay ko ang baba ko sa abaga nya. Tinignan ko ang niluto nya. Ang sarap. Favorite kong sinigang ang niluluto nya. Napalingon kami ni Anaya ng may tumikhim sa likuran namin.

"Ehemm. Ehemmm" tikhim nilang lahat sa likuran namin.

"Hmmmm. Mukhang masarap ang niluluto mo Noona ahh" sabi ni Lyle at nasa likod nya lahat ng gang.

"Favorite namin" sabi nilang lahat.tskk! Hindi parin ako sa kumalas sa pagkayakap sa kanya.

"You know what kuya? Stop hugging Noona. Mahihirapan syang mag serve ng pagkain sa lamesa dahil yakap ka ng yakap sa kanya!" Sabi ni Lyle sakin. Haysss pa epal talaga tong kapatid ko! Panira ng moment! Kumalas na ako sa pagkayakap kay Anaya para maihanda na ang pagkain.

"Wanna try? Naisipan kong magluto nito because favorite nyo ito ng sinigang." Sabi ni Yana at pinatikim ang sinigang na niluto nya.

"Hmmmm ang sarap talaga ng luto mo noona." Sabi ng kapatid ko. Hmppp sarap sapakin nito ehhh pa epal ng moment -_-

"So kuya? Anong sinabi ni mom kagabi?" Tanong ni yana kay ethan.

"She told the principal na i suspend ang classes ngayon kasi hindi pa natin kaya pumasok ngayon dahil sa kalasingan" sabi ni Ethan.

"Mabuti naman. So we could bonding with the group whole day." Sabi ni Yanna.

"Yeah kasi nakakamiss narin to." Sabi ni Ethan.

"Exactly" sabay naming sabi ni Shawn.

"So ano? Let's start the craziness na?" Tanong ni Yanna.

"Yesssss!" Sagot naming lahat.

Kaya ayun ang saya namin hahaha.

******

Drake's POV

The Cassanova's Unwanted WifeWhere stories live. Discover now