🄲🄷🄰🄿🅃🄴🅁 002

137 6 0
                                    

Matindi pa rin ang buhos ng ulan. Basang-basa na ako kahit may payong na, pati ang pwetan ko basang-basa na. I am still sitting sa kalsada. My mind can't accept the fact na andito si Yujin.

"AHN YUJIN?!" Bakit andito si Yujin? Jusko kung hindi lang 'to jerk mag-a-assume ako na sinundan nya ko!

"Uhm... Napadaan lang, I guess?" Ow. Okay. Good thing na napadaan sya! Mygosh di ko alam paano ako tatakbo pauwi ng bahay.

"Saan ba ang bahay mo, Eliz?— oh, can I call you 'Eliz'? Shortened for Elizabeth?" Tanong ni Yujin. "Sure," I said after I nodded.

"Again, saan ka ba nakatira? Ihatid na kita, mukhang nasiraan ka pa ng payong eh." She said at nginuso nya yung payong ko.

"Oo nga eh. Kung kailan umulan tsaka pa ako nasiraan ng payong. Piste," She laughed. "Dun ako nakatira sa unang kanto before lumiko sa gate ng school. Pwede naman syang lakarin." Sya ang may hawak nung payong. Medyo lumalayo ako sa kanya since basa na nga ako ng ulan.

"Ah! So malapit ka lang sa bahay ni Yuri? Great. Gagawa pa kasi kami ng project tsaka may pinapaabot pa yung jowa nyang si Yena sa kanya." Sabi nya at ipinakita sa akin ang box na hawa nya. Medyo basa basa na ito dahil sa patak ng ulan.

"Oo kapitbahay ko si Yuri. Tuwing hapon lagi yun nagvivideoke, di naman kami nagrereklamo since maganda naman boses nya. One time nga napatulog nya baby ng kapitahay namin dahil sa kinanta nyang lullaby." Kwento ko sabay kindat.

D-did she just b-blushed? Oh nah! Imposible. Tsaka she's a famous kind of person tapos kikiligin sa isang katulad ko? Lol, I ain't imaginative at all.

Nakarating na kami sa kanto namin. Pagpasok mo dito, may dalawang kang choices whether kung ang pupuntahan mo ay taga-West wing or Right wing.

"Yujin, dito na ako. Ayun lang naman yung bahay ko oh," Tinuro ko gamit ang hintuturo ko. "Yung violet yung gate. Dito ako sa right wing, taga-Left wing si Yuri. Tatakbuhin ko na lang yung daan papunta sa bahay. Ambon na lang naman e." Saglit kong nilabas ang kamay ko sa payong upang siguraduhin na ambon na lang ito.

"Hindi na," she insisted. "Hatid na kita para sure ako safe ka." Ow.

"O-okay?" I awkwardly answered. Naiilang na talaga ako. He acts na para jowa ko sya and I hate it.

Hindi naman sa ayaw ko sa mga lalaki, pero ayaw ko rin naman kasi sa mga babae. I'm straight duh. Okay lang naman sakin ang LGBT pero I'm not ready yet na magkaroon ng relasyon sa kapwa ko— teka nga? Bakit ganito mga nasa isip ko? Bakit parang jojowain ko na si Yujin? Mygosh, Vicky! What are yo—

"So... gets mo na? Yun nga," Bumalik ako sa riyalidad nang magsalita sya. "Hey, nakinig ka ba sa mga sinabi ko?" Sabi nya na parang natatawa pa sya sakin. May sinabi ba sya?

"Sorry," Nag-peace sign ako and she smiled. "Nawala kasi ako sa sarili ko, lumilipad utak ko eh nagsasalita ka pala dyan."

"Ah, ano ba iniisip mo? Ako? Katabi mo na nga ako eh ayieee." Overflowing confidence? Major turn off.

"Nevermind. Ano ba yang sinasabi mo nung tulala ako?" I'm so done with Ahn Yujin

"Nevermind pt.2. Di ko na uulitin nakakatamad. Ang haba ng sinasabi ko eh tapos tulala ka lang?" So kasalanan ko? She is getting into my nerves now.

"Then I'll go home na. Wala nang ulan. Bye, Yujin." Paalam ko. Hindi ko na sya nilingon. As I'm walking towards our house she shouted, "BYEEE ELIZ!!!" Argh! Nakakahiya. Bakit kailangan isigaw pangalan ko?

Padabog akong dumiretso sa tapat ng bahay, I heard her laugh and it makes me annoyed.

I saw her waved on my peripheral vision pero di na ko lumingon. Pumasok na lang ako ng bahay.

–·–·–·–·–·–·–·–·–·–

I greeted Mama Jang bago ako umakyat sa kwarto ko. I opened our WiFi.

Jang Wonyoung posted an update.

Jang Wonyoung

I hate you! Argh!


Like | Comment | Share
5 ᴍɪɴᴜᴛᴇs ᴀɢᴏ

View other comments


Lee Chaeyeon
Pano yung 'Argh'? Paturo naman po BWAHAHAHAHAHAHAHA.
Jang Wonyoung: Lol unnie, lol. -,-
Lee Chaeyeon: Paano yung 'Lol'? BWAHAHAHAHAHAHA.

Ahn Yujin
Aray ha! Aray!
Yabuki Nako: Bo0m!
Miyawaki Sakura: SapoL na sApUL
Jang Wonyoung: Wala naman akong binabanggit na pangalan ah? Guilty? 😏
Honda Hitomi: Opx..

Honda Hitomi
Oh tinapay muna kayo dyan habang nagbabasa ng comments!!
Lee Chayeon: BWAHAHAHAHAHA

Miyawaki Sakura
Sino tong babaeng to na mukhang puppy? Babaero? Chickgirl? Hearthrob? Blind Item #1, abangan...


Jang Wonyoung logged out.

h a p p i e r → a̳n̳n̳y̳e̳o̳n̳g̳z̳ f̳f̳Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon