🄲🄷🄰🄿🅃🄴🅁 003

109 5 1
                                    

Wonyoung's POV

So, well, Monday is back and hell week is also back. Sunday passed so fast. I did my homeworks and projects.

"Nak, bumaba ka na dyan, baka malate pa kayo, nag-aabang dito si ano—" I heard my mom downstairs. "Psst ano nga ulit pangalan mo?" I laughed silently because of my mom. Pero may bisita sa baba? "Ahn Yujin po." AHN YUJIN?! "Oh nak, nagaabang dito sa baba si Yujin daw."

Anong ginagawa nya dito? The fu—dge. Oo alam ko bata pa ako! Bawal pa magmura. "Okay, mama Jang! I'll go downstairs na agad," Kinuha ko yung bag ko at bumaba na.

Nasa hagdan pa lang ako pero nakita ko na agad yung asungot ng buhay ko, Ahn Yujin. She's smiling at me na parang wala syang ginawang kasalanan last time na sinigaw yung pangalan ko.

"Paano mo nalaman bahay ko?" Masungit kong tanong sa kanya. "Uhm... Diba tinuro mo last time? Sabi mo yung violet yung gate." Ay gaga ka, Rebecca Elizabeth Vicky Wonyoung Jang. Oo nga pala, tinuro ko sa kanya. Shocks nakakahiya. Di na lang ako umimik, I rolled my eyes instead.

"Nak, male-late na kayo ni Yudaeng." I laughed. "HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA," I bursted into laughed. I saw Yujin laughed a little bit. "Bakit nak? May nakakatawa ba sa sinabi ko?" Mukhang naguguluhan si Mama Jang kung bakit kami natawa ni Yujin.

"Wala, mama Jang. Alis na po kami," I kissed her cheeks. "Bye po." Sabay pa kami ni Yujin magbabye.

"Bakit mo ko sinundo ha?" Pagkalabas na pagkalabas namin ng gate, yan yung pambungad kong tanong.

"Wala lang? Para naman may kasama ako pagpasok. Tsaka para safe ka makapunta sa school." She explained.

"Baka nga ikaw pa may gawin sakin eh." Banat ko. She didn't thought na kaya kong syang sabihan ng ganyan. If you could only see her face.

"Aba! Aba! Elizabeth magtigil ka dyan! Akala mo naman talaga." Lol haha. Di ko na sya sinagot, baka ano pa masabi ko eh.

We remained silent while walking hanggang sa narating namin yung kanto paderetso na sa school. "Hey," She looked at me. "Hmm?" I answered not looking into her eyes. "If ever na may manliligaw sayo na lalaki, sasagutin mo?" Oof. "Hehe wala lang natanong ko lang." Hmm, ano nga ba gagawin ko?

"I don't trust boys that much. Base sa mga nakikita ko sa friends ko, nasasaktan lang sila. I don't like boys but I love a grown up man." I stated. Totoo naman. You know the 7B's? Books before boys because boys bring babies.

Tahimik na lang na naglakad sa Yujin. Para syang may malalim na iniisip. Ano kaya yun? Aish.

We reached the corridor and we said bye-byes' na. She's from the other wing, ako naman dito sa kabila. Classmate ko si Yuri, Chaewon, Nako, Sakura. They are my friends, real friends.

–·–·–·–·–·–·–·–·–·–


The time flew so fast. Uwian na pala. May assignment pala sa Math bwiset. Tas may exam bukas sa English grrr.

I was walking in the hallway when a girl named Yuri is waving her hand and—

"ELIZABETH PAKBEEEEET!!!" O'My. Here we go again. Why do they keep shouting my effin' name?


Tumakbo palapit si Yuri.

"Oh bakit, Yuri?" Yuri eyesmiled. Kung di lang 'to cute eh. "Why did you shout my pretty effin' name?!" I remained calm pa rin no.

"May nagpapabigay kasi sayo! Eto oh," Inabot nya yung box. May design 'tong flowers then may violet na ribbon. Inamoy ko, wait.

"This scent is so familiar," Is this Ahn Yujin's? Maybe. I don't know.

"Hehe baka naamoy mo lang sa iba. Uhm, may ipapasabi ka ba sa nagbigay?" Yuri said. Should I say 'Thank you'? Nah.

"Hmmm... wala?" Di naman ako dapat mag-thank you since di ko naman sinabi na bigyan nya ko nito?

"Aww, Vicky! Mag-thank you ka naman. Appreciate it." Should I?

"Sorry, I got no time for thanking. Well, gotta go. Thank you, Yuribells. Nagthank you na ko sayo. Ipasa mo na lang sa nagbigay nito," I raised my hand showing the box with a violet ribbon. She facepalmed. "Bye, Yuribells. Have a good day... with 'YENA'." I emphasized the word Yena. She blushed. Lol, love birds.

I opened my mobile data then SNSnap.

Jang Wonyoung logged in.
Active now.

Jang Wonyoung
✉—; To someone who gave me this box. It's kinda pretty. I'm excited to open it. Gonna open it later.

—insert the 2 photos

31 Likes | 12 Comments | Share
3 ᴍɪɴᴜᴛᴇs ᴀɢᴏ

⬇ View more comments

Jo Yuri
You should thank HER. Not me.
Jang Wonyoung: ...

Honda Hitomi
BaKa tinaPay yan ahh penge...

Kang Hyewon
Penge cake. Salamat.

Ahn Yujin
:)
Jang Wonyoung: What?
Jo Yuri: Hmm.

Ahn Yujin messaged you.

Ahn Yujin
Pssst. Hoy, ELIZ!!!

Jang Wonyoung
Ano nanaman ba yun, YUDAENG?

Ahn Yujin
Aba. Gusto ko lang naman magthank you ka dun sa nagbigay sayo nung box!

Jang Wonyoung
Di ko naman sinabi sa kanya na gawin nya yun eh. Sinabi ko ba? So I don't need to thank her.

Ahn Yujin
Oh talaga? Nag-effort yung tao. Learn to appreciate. Ikaw kaya, gumawa ka ng mabuti? Tatarayan ka lang tapos di pa magtethank you? Gusto mo yun? Learn to appreciate. May mga taong nageeffort oh para sayo tapos ii-ignore mo lang? Whether you liked the gift or not, they put effort into it. Learn to appreciate things before they disappear.

Wonyoung's POV

I was mesmerized by Yudaeng's words. I didn't thought that she would say these kind of words. A round of applause for her! I replied,

Jang Wonyoung
Okay then. Thank you for making me realize what's the essence of appreciation.
But still, I hate you.

Ahn Yujin
It's okay.
Seen 3:45PM

Jang Wonyoung posted an update.


Jang Wonyoung
To the one who gave me the box, thank you. :)


143 Likes | 1 Comment | Share
4 ᴍɪɴᴜᴛᴇs ᴀɢᴏ

Ahn Yujin
You're welcome!
Jang Wonyoung: Oof?! What the fudge?

h a p p i e r → a̳n̳n̳y̳e̳o̳n̳g̳z̳ f̳f̳Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon