Đã qua mười năm trôi qua kể từ khi một loại virut kì lạ bỗng xuất hiện và bùng nổ khắp Trái đất khiến cho hầu hết dân cư trên thế giới không qua khỏi. Những người may mắn sống sót được qua sự phẫn nộ của dịch bệnh ấy giờ đây đã được bảo vệ sau một bức tường không thể xuyên thủng trong những thành phố cuối cùng còn tồn tại trên thế giới. Riêng đối với những người không may mắn bị bị ảnh hưởng bởi loài virut kia nếu chưa chết thì cũng sẽ biến thành một loài sinh vật kinh tởm với cơ thể thối rữa luôn thèm khát thịt sống mà người ta thường gọi là Zombie.
Khi đợt bùng nổ virut kia bắt đầu lan sang châu Âu, những công dân Đài Loan và cộng đồng người dân thế giới nghĩ rằng phải có thứ gì đó ngăn chặn lại chuyện này ngay lập tức và làm cách nào khiến nó không thể chạm tới đất nước mình. Mọi người không hề biết rằng, chính phủ các nước ở châu Âu cũng đã rất cố gắng tiêu diệt và đẩy lùi sự lan tràn của loại virut này nhưng tất cả những biện pháp đó đều vô dụng. Dù họ đã cố gắng giấu nhẹm đi mức độ nghiêm trọng của nạn dịch bệnh bùng nổ này cũng như việc không thông báo cho giới truyền thông và cộng đồng người dân trên thế giới, nhưng mọi người vẫn có thể phát hiện ra chính phủ đã thất bại trong việc giải quyết vấn đề. Vì lý do đó mà sự hoang mang lo sợ dâng lên trong lòng dân của các nước châu Âu. Di dân lớn trái phép đã trở thành một vấn nạn lớn khi những người không bị ảnh hưởng bởi virut sẽ làm lây lan căn bệnh này sang công dân của các nước khác.
Nhìn thấy những đoạn video về chuyện sẽ xảy ra với những người bị nhiễm bệnh, chính phủ các nước ngay lập tức yêu cầu đóng chặt an ninh không tiếp cận với người nước ngoài. Nhưng chuyện này cũng chẳng ăn thua.
Virut bắt đầu lan dần ra khắp các đất nước khác nhau, tạo nên sự bùng nổ dịch bệnh ở khắp các nơi trên thế giới. Trong lúc tuyệt vọng bởi những cố gắng loại trừ virut không thành công, chính phủ một vài nước đã quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân để giết hết những người đã bị ảnh hưởng. Thật không may, việc này cũng chẳng có tác dụng gì cả.
Chính phủ cuối cùng đã không thể hoàn thành nhiệm vụ khi số lượng người bị ảnh hưởng bởi virut ngày càng tăng nhanh. Một vài đất nước, ngược lại, khá may mắn. Đài Loan chính là một ví dụ điển hình, đã thích nghi với tình huống này khá nhanh. Dù virut cũng lây lan tới đất nước này, nhưng chính phủ của Đài Loan đã đưa ra một hướng giải quyết khá hiệu quả: tạo một bước tường không thể xuyên qua xung quanh các thành phố quan trọng. Với bức tường lớn này, các thành phố ở đây đã có khả năng né tránh được sự tấn công tới của zombie. Chỉ cần họ có thể loại bỏ được hết zombie tại các đường biên giới để tránh cho bọn chúng lập thành bè lũ áp đảo thì sự sống trong các thành phố vẫn sẽ được bảo vệ. Bên cạnh việc đó, chính phủ Đài Loan còn thành công giữ vững được việc liên lạc cùng việc di chuyển tới các thành phố khác nhau của đất nước. Cũng vì điều này, các thành phố vẫn có thể tiếp tục được giao lưu, trao đổi mua bán mà không gặp bất cứ vấn đề gì.
Với việc chính phủ Đài Loan vẫn duy trì được nhiệm vụ, xã hội của đất nước này bằng một cách nào đó vẫn còn khá ổn định và hoà bình. Thêm nữa, phải cảm ơn lực lượng an ninh đã thành công làm cho việc bảo vệ người dân thêm phần ổn định, lực lượng quân đội với nhiệm vụ bảo vệ đường biên giới và phải mạo hiểm với những công việc ngoài các thành phố. Ngược lại, lực lượng cảnh sát có nhiệm vụ bảo vệ dân chúng trong đất nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JACK-TRIỆU TỬ] MAY MẮN CÓ THỂ LÀ MỘT LỜI NGUYỀN RỦA (Transfic)
FanfictionTựa gốc: Being Lucky Can Be A Curse Author: Neko Kawaii Gang (@KitMiki) Trans & Edit: Lâm Thanh (@LmThanh791) Main couple: Jack-Triệu Tử Book Cover: Designed by @KitMiki Tình trạng bản gốc: Chưa hoàn thành... Link bản gốc: https://www.wattpad.com/st...