Jack là người trước tiên tiến tới gần giường và kiểm tra thử cơ thể người đàn ông đã chết, người dường như đang ở trong độ tuổi 70. Trong khi đó, Triệu Lập An đứng bất động một chỗ không biết nên làm gì tiếp theo. Cậu chưa từng giải quyết người chết trong các vụ án trước đây. Cậu thường chỉ ngồi trên bàn máy tính, làm việc với các tập tài liệu được ghi chép lại. Cậu chưa từng có kinh nghiệm với những công việc ngoài văn phòng.
Khi cậu đang định gọi về điện thoại của tổ Điều tra Sức mạnh Siêu nhiên (S.I.D), Jack nói.
"Dường như ông ấy qua đời một cách rất tự nhiên, do căn bệnh của người già"
Triệu Lập An bước tới gần Jack và hỏi. "Cách tự nhiên??"
Jack quay sang nhìn cậu cảnh sát nhỏ bên cạnh, mỉm cười. "Cậu không nhìn thấy biểu cảm trên mặt ông ấy sao??"
Triệu Lập An đi tới gần hơn thử kiểm tra và nhận ra ông ấy đang cười. Cũng trong lúc đó, cậu nhìn thấy khung ảnh ông ấy đang ôm chặt trong lồng ngực.
"Không có dấu hiệu nào cho thấy căn nhà này bị đột nhập trước khi chúng ta tiến vào" Jack nháy mắt trêu chọc Triệu Lập An, rồi tiếp tục. "Đương nhiên, cũng chẳng có dấu hiệu nào cho thấy rằng ông ấy bị hại cả"
Rồi, hắn cầm hộp thuốc trên cái bàn nhỏ đặt bên cạnh giường của ông ấy. "Là thuốc chữa bệnh tim" Sau khi đọc kĩ lại hướng dẫn sử dụng một lần nữa, hắn đưa lọ thuốc ấy cho cậu. "Hẳn là ông ấy đã chết vì biến chứng tim bất ngờ khi đang ngủ"
Tuy nhiên, nhìn vào khuôn mặt người trên giường, có lẽ, ông ấy đã thực sự được thanh thản khi ra đi.
Ông ấy đã có một cuộc sống tuyệt vời hay bởi ông ấy vui khi được chết đi??
Khi lấy khung ảnh đó ra khỏi người đàn ông trên giường, Jack bỗng nhướng mày thích thú.
Nhìn thấy khuôn mặt vui vẻ đó của Jack, Triệu Lập An cũng tới gần mà nhìn vào bức ảnh.
"Chắc đó là vợ của ông ấy" Triệu Lập An nói.
Trong bức ảnh, có hình ông cụ lúc trẻ hơn và hình một bà lão, trên tay bà đang ôm một chú con. Đằng sau họ là ngôi nhà xinh xắn có vẻ như là nơi họ đang ở bây giờ. Hai người đang cười rất thích thú khi họ thấy chú lợn kia có vẻ khó chịu muốn thoát ra khỏi vòng tay của bà lão.
"Đó là con lợn có khả năng dịch chuyển đó!!" Triệu Lập An hét lớn. Con lợn trong bức ảnh đó có màu đen, cậu có thể nhận ra nó dễ dàng nhờ vào nhúm lông trắng nhỏ trên đầu nó. "Họ có vẻ như đối xử với chú lợn này rất tốt!!"
"Nhưng tôi vẫn thấy thắc mắc tại sao nó lại đi trộm đồ của người khác chứ??" Triệu Lập An trầm ngâm. Vừa suy nghĩ, cậu vừa đi quanh phòng, đó cũng là lúc cậu đột nhiên nhận ra một điều. Ở đây có rất nhiều thứ mà cậu chưa từng một lần được thấy trong đời, nhưng những vật đó chỉ được lưu trữ lại trên những bức ảnh treo trên tường. Bên cạnh chiếc xe lăn cổ, những đồ nội thất bằng gỗ đơn giản, trong ảnh còn có hình của những chiếc bình hoa cổ của Trung Quốc, những bức vẽ cổ từ châu Âu, những tấm thảm sặc sỡ từ Maroc, và rất rất nhiều thứ nổi tiếng khác từ các đất nước trên thế giới nữa. Nhìn qua những bức ảnh khác của ông lão, Triệu Lập An khẳng định ông là một nhà khám phá và sưu tầm đồ cổ. Trong những bức ảnh kia, ông lão đang ôm lấy chú lợn có khả năng dịch chuyển và những món đồ thu thập được với nụ cười luôn nở rộng trên môi. Nhưng, trong những bức ảnh đấy lại ông thấy vợ ông đâu cả, có lẽ, bà ấy đã qua đời từ trước rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JACK-TRIỆU TỬ] MAY MẮN CÓ THỂ LÀ MỘT LỜI NGUYỀN RỦA (Transfic)
FanficTựa gốc: Being Lucky Can Be A Curse Author: Neko Kawaii Gang (@KitMiki) Trans & Edit: Lâm Thanh (@LmThanh791) Main couple: Jack-Triệu Tử Book Cover: Designed by @KitMiki Tình trạng bản gốc: Chưa hoàn thành... Link bản gốc: https://www.wattpad.com/st...