CHƯƠNG 6: VỤ ÁN ĐẦU TIÊN - TÊN TRỘM MA QUÁI (PHẦN 3)

55 5 0
                                    

[Ngày 4 sau "Rain of Miracle"]

[Địa điểm: Thành phố H, Đài Loan, Đài Bắc]

[Dân số: 24 997]

Giờ đã là 9h sáng, tất cả các thành viên của tổ Điều tra Sức mạnh Siêu nhiên đều tập trung lại phòng họp riêng. Không gian lúc này im ắng tới đáng sợ khi tất cả mọi người đều tập trung nghiên cứu bản báo cáo vừa nhận được từ cục cảnh sát sáng nay.

Dựa theo bản báo cáo đó, tên trộm ma quái kia cùng đồng bọn đã thành công đột nhập và ăn cắp được tại rất nhiều ngươi đêm qua.

Những chi tiết xung quanh các nạn nhân vẫn như vậy. Chỉ có một món đồ bị ăn trộm với mỗi nạn nhân. Những món đồ được nói tới là vật chẳng cần thiết, không đắt tiền và quá tầm thường. Thêm nữa, những món đồ bị mất thường được đặt dưới những tầng thấp của giá sách hay các tủ đồ trong nhà. Không có tiếng động kì lạ nào được nghe thấy trong đêm và cũng chẳng có dấu hiệu nào chứng tỏ việc phá khoá đột nhập vào nhà cả.

"Sau khi đọc hết các tài liệu, có thể kết luận rằng chúng ta chỉ đang cùng đối phó với một người mà thôi" Mạnh Thiếu Phi nói.

"Học trưởng, làm sao mà anh nghĩ chúng ta chỉ đối phó với một người chứ?" Hoàng Ngọc Kì thắc mắc.

"Vì các dấu vết để lại vẫn y nguyên như thế" Mạnh Thiếu Phi trả lời.

"Dấu vết y nguyên??" Triệu Lập An ngạc nhiên.

Mạnh Thiếu Phi gật đầu.

"Hôm qua, khi tới nhà các nạn nhân, cậu còn nhớ họ nói gì về nơi các đồ vật bị trộm đi thường được đặt ở đâu không??" Mạnh Thiếu Phi hỏi Triệu Lập An.

Cộng sự của anh nhìn lên trần nhà một chút như cố nhớ ra. "Hmm, các nạn nhân đã nói rằng những vật bị mất từng được đặt ở những tầng thấp trên giá sách hay tủ đồ của họ"

"Đúng rồi. Tôi đã nghĩ rằng 'đồng bọn' của tên trộm kia sẽ dùng cách này để kiểm tra liệu chuyện này có gây ra việc rối loạn gì hay không. Với việc lấy đi những đồ vật ở tầng thấp của kệ sách hay tủ đồ mà mọi người thường không chú ý tới, mấy tên trộm kia tưởng rằng sẽ qua mắt được cảnh sát. Nhưng dường như đó không phải là ý nghĩ của bọn chúng" Mạnh Thiếu Phi nhìn vào bản báo cáo đặt trên mặt bàn.

"Sao cậu nghĩ vậy??" Triệu Lập An hỏi.

"Nếu như tên trộm kia thực sự có đồng bọn, vậy hẳn đồng bọn của hắn sẽ phải biết cảnh giác với lực lượng an ninh đang ngày càng thắt chặt ở thành phố này chứ?" Mạnh Thiếu Phi gõ tay xuống bàn nói. "Nếu thật sự là như thế, không phải số vụ trộm cắp đêm qua sẽ giảm đi đang kể sao??"

Nhưng theo bản báo cáo vừa được đưa lên sáng nay, đêm qua có tới hơn 50 vụ trộm lận!!

"Đúng vậy!! Bên cạnh việc thắt chặt an ninh bằng cách cho người thường xuyên tuần tra khu vực này, tên trộm đó thậm chí còn đặt chân tới cả các khu vực khác của thành phố nữa. Giới truyền thông cũng đã cảnh báo người dân về chuyện tên trộm này rồi mà!!" Hoàng Ngọc Kì trả lời.

[JACK-TRIỆU TỬ] MAY MẮN CÓ THỂ LÀ MỘT LỜI NGUYỀN RỦA (Transfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ