Trái tim của Severus ngừng đập. Cậu bé ngốc nghếch đó không thực sự làm thí nghiệm độc dược một mình, phải không? Ý kiến về Thuốc loại bỏ vết bầm cũng chỉ là trên lý thuyết, và không còn gì nữa. Merlin thân mến, thí nghiệm, không cần hướng dẫn, đứa trẻ bảy tuổi! Hình dung về một vụ nổ sắp xảy ra ở trang viên Potter, Severus lập tức triệu hồi giấy da và cây bút lông không bao giờ hết mực.
ALBUS,
KHÔNG được thêm Murtlap thô vào bất kỳ loại độc dược nào, ngay cả loại thuốc chữa bệnh mà cậu đang cố gắng thực hiện! Murtlap thô kết hợp với các cây tầm ma sẽ làm cho độc dược không ổn định. Trong thực tế, sử dụng tinh chất Murtlap với bất kỳ điều gì khác sẽ gây ra phản ứng dễ bay hơi!
Có những loại chấn thương đòi hỏi những loại thuốc chữa bệnh phức tạp hơn hoặc những loại độc dược mạnh hơn.
Trả lời tôi ngay nếu cậu hiểu những gì mà tôi đã viết!
SS
Severus làm khô mực và búng tay một cái để giấy da cuộn lại, rồi lập tức quay sang con cú. "Ngay lập tức đưa nó cho tên ngu ngốc kia và trở lại đây với lá thư trả lời!" Ông quát tháo lên.
Con cú giật lấy cuộn giấy da và bay ra khỏi cổng, rồi Floo của Severus bùng lên. Severus hít một vài hơi thở thật sâu để bình tĩnh lại khi thấy Minerva bước ra từ lò sưởi.
"Xin chào, Sev- Severus?" Minerva đột ngột dừng lại. "Cậu có khỏe không? Khuôn mặt của cậu đỏ ửng-"
"Khỏe!" Severus ngắt lời, trước khi điều chỉnh lại giọng điệu của mình. "Tôi ổn, Minerva, thật đấy. Tôi vừa nhận được một lá thư đáng lo ngại từ một người không nên tự mình điều chế độc dược".
Minerva nở nụ cười với ông khi bà ngồi xuống, rồi bà lắc đầu. "Tất nhiên, tôi nên nhận ra là cậu ở trong tình trạng như thế này cũng chỉ có thể là vì một lọ độc dược thôi".
Đưa cho bà một tách trà, Severus lặng lẽ gửi cho bà một ánh mắt hời hợt. Không ai từng hiểu ông hơn Minerva. Severus đẩy đĩa bánh quy gừng và bánh quy Scotland về phía Minerva, và lắng nghe khi bà nói với ông những tin đồn mới nhất về Hogwarts. Lắng nghe những câu chuyện thú vị đó cho phép Severus thư giản và ổn định bản thân lại, tận hưởng sự bầu bạn của Minerva khi họ nói về việc đội Quidditch nào sẽ giành được Cup Nhà năm nay.
Severus đặt tách trà xuống khi Minerva đang ăn một chiếc bánh quy. "Những ngày này cô có nghe nói gì về Potter không?"
Minerva nuốt chiếc bánh quy của mình và gạt những mẫu vụ còn sót lại ra khỏi ngón tay, đôi mắt của bà trở nên lo lắng. "Harry tội nghiệp", bà thở dài, "Harry đã có một khoảng thời gian khó khăn".
"Harry?" Severus rất ngạc nhiên. "Cậu bé vàng của cô?"
Đôi mắt của bà nheo lại nhìn Severus. "Bất kỳ cuộc đổ vỡ hôn nhân nào cũng gây ra rất nhiều khó khăn với gia đình đó, ngay cả đối với những người tử tế như Harry và Ginny. Tốc độ ly hôn của họ diễn ra rất nhanh nên làm tôi ngạc nhiên một chút, nhưng thỏa thuận sau ly hôn đã khiến Ginny trở nên giàu có".
Severus nhúng một chiếc bánh quy vào tách trà của mình. "Là vậy sao?"
"Một ngôi nhà xinh xắn, một công việc mơ ước và một triệu Galleons trong kho tiền là những gì mà Ginny muốn. Harry sẽ có trang viên và lũ trẻ".
"Potter vẫn còn làm việc à? Đặc biệt với sự giàu có của cậu ta, tôi tự hỏi không biết tại sao cậu ta vẫn tiếp tục làm công việc đó".
Gật đầu, Minerva dừng lại để uống trà. "Tôi không chắc chắn lắm, nhưng theo những gì mà Kingsley nói, thì Harry không được tốt cho lắm. Những đứa trẻ đã điều chỉnh rất tốt, vì chúng đã quen với việc Ginny không thường xuyên ở bên cạnh chúng, và người bảo mẫu đã đòi gấp đôi tiền lương khi làm gia sư cho những đứa trẻ. Chỉ là Harry, cậu ấy không thể thay đổi thói quen của mình. Molly luôn lo lắng về những đứa trẻ, vì James có một chút nghịch ngợm, Al thì quá thông minh so với độ tuổi của cậu bé, và Lily thì luôn yên lặng và cô bé có khuynh hướng ít được quan tâm đến".
"Có lẽ Potter đang đau lòng-"
Tiếng khịt mũi của Minerva cắt đứt lời nói của Severus. "Cậu rõ ràng không nhớ năm thứ sáu của Harry, khi đó cậu ấy bị ám ảnh bởi Draco Malfoy - và ngoài Ginny ra thì cậu ấy chưa bao giờ tỏ ra quan tâm đến bất kỳ cô gái nào khác. Ngay cả năm thứ sáu, Harry luôn bị trêu chọc về việc phải lòng một chàng 'hoàng tử' nào đó. Harry và Ginny là bạn bè sẽ tốt hơn là người yêu rất nhiều, nhưng Harry rất tức giận khi cả hai trở thành gia đình của nhau và Ginny trở thành bà chủ của trang viên. Bảy năm đầu tiên của cuộc hôn nhân của họ, cả hai đều không thường xuyên ở nhà, Harry thì phải thi hành nhiệm vụ của Bộ Pháp Thuật và Ginny thì theo đuổi sự Quidditch của mình, ít nhất là cho đến khi James đến".
"Thật thú vị. Có lẽ những trách nhiệm đó là quá sức với cậu ta".
Minerva đưa cho ông một cái nhìn khó hiểu. "Đừng hiểu sai, Severus, những đứa trẻ đó là tất cả đối với Harry, nhưng cậu ấy có thể hơi lạc lõng và bối rối. Cậu ấy sẽ không thể tìm thấy sự bình yên cho đến khi cậu ấy trung thực với chính bản thân mình và nắm lấy nó"
Severus nghiêng đầu, cố gắng giải mã thông điệp trong lời nói của Minerva. "Thêm trà, Minerva?"
"Vâng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dear Sir
FanfictionTác giả: lilyseyes Couple: Severus Snape/ Harry Potter [Snarry] Truyện này mình dịch chưa có sự đồng ý của tác giả nên mọi người đừng đem ra khỏi đây... Oneshot này khá dài nên mình sẽ chia thành các chương nhỏ để các bạn dễ đọc hơn... Văn án: Sever...