Chương 1

626 17 0
                                    


Biên tập: Giang Hạ

Trời nắng gay gắt.

Một chiếc xe ngựa lao nhanh trên đường lớn.

Phu xe là một thiếu niên trẻ tuổi, ước chừng chỉ khoảng hai mươi, giữa lông mày vẫn chưa mất đi nét trẻ con, gương mặt bị nắng mặt trời chiếu đến ửng đỏ. Y chạy lâu như vậy, miệng lưỡi đã sớm khô khốc, mệt mỏi tới cực điểm, thế nhưng chưa từng dám dừng lại nghỉ ngơi lấy một khắc, chỉ thỉnh thoảng bớt chút thời gian xốc tấm mành phía sau, ngó vào trong xe.

Trong xe có một người đang nằm.

Mày kiếm, môi mỏng, dung mạo anh tuấn.

Khi hắn còn tỉnh táo, rõ ràng mang đến một tia lạnh lẽo đến thấu xương, chỉ cần ánh mắt hơi cử động là có thể khiến kẻ địch sợ đến kinh hồn bạt vía. Mà giờ khắc này tuy rằng hắn mê man bất tỉnh, nhưng vẫn như cũ, khó nén được một thân chính khí [1], không những thế trong tay hắn còn nắm chặt thanh kiếm vang danh thiên hạ – Thu Thủy kiếm.

Bạch Húc thấy hắn hôn mê suốt dọc đường, trên mặt hắc khí sâu thêm một phần, trong lòng liền biết kịch độc đã xâm nhập tâm mạch [2], bất giác kêu lên: "Diệp đại hiệp!"

"A..." Diệp Tĩnh Hồng mơ mơ hồ hồ nói mê vài tiếng, nhưng cũng không tỉnh lại.

Trong lòng Bạch Húc càng cảm thấy thấp thỏm, nhưng vẫn cứ nói rằng: "Lần đi Dương Châu này chỉ mất nửa ngày đường, vị tên Chu thần y kia được người ta đồn là rất lợi hại, bản lĩnh có thể cải tử hồi sinh, như vậy có thể trị hết vết thương trên người của Diệp đại hiệp..."

Y càng nói, âm thanh càng hạ thấp đi, hiển nhiên chỉ là đang tự an ủi chính mình.

Nhưng khi Diệp Tĩnh Hồng nghe được ba chữ "Chu thần y", liền đột nhiên mở mắt, lạnh lùng nói: "Ta dù cho có chết, cũng tuyệt đối không muốn nhìn thấy cái tên họ Chu kia."

Dứt lời, liền nghiêng đầu sang bên cạnh ho khan, ho ra hết thảy đều là máu đen.

Bạch Húc bị dọa sợ, làm sao còn dám chọc giận hắn? Chỉ ngồi thẳng lưng, roi ngựa trong tay vung càng nhanh hơn, vội vã hướng Dương Châu mà chạy đi.

Kỳ thực Diệp Tĩnh Hồng tức giận như vậy, là do mọi thứ đều đúng như dự liệu của hắn.

Dù sao người bọn họ đi tìm là vị Chu thần y kia, trên giang hồ là một đại nhân vật cực kì nổi danh — lời đồn nói rằng thần y Chu Tư Kỳ tính tình cổ quái, cũng không hành nghề y, càng không xây nhà ẩn cư, yêu thích phồn hoa hỗn tạp, nhiều năm lưu luyến Câu Lan Viện. Hơn nữa y cứu người cũng có quy củ, không hề thu tiền xem bệnh, nhưng nhân gia phải đi tìm mỹ nam mỹ nữ đến cùng y vui đùa. Có lúc nhìn trúng con cháu gia quyến của bệnh nhân sẽ nhân cơ hội đó mà vui vẻ phóng túng, nếu đối phương không thuận theo, y sẽ nhắm mắt đứng nhìn, thấy chết mà không cứu.

Tác phong làm việc như vậy, hiển nhiên bị nhân sĩ chính đạo trong giang hồ khinh thường, sau lưng gọi y là dâm y, coi như cùng một loại với tà ma ngoại đạo, nếu không phải tình thế bức bách, chắc chắn sẽ không đến mức đi tìm y.

Mà Diệp Tĩnh Hồng từ lúc bị thương trúng độc đến tận bây giờ đã qua hơn bảy ngày, mời danh y khắp nơi đều chỉ nhận được câu không thuốc nào cứu được, Bạch Húc bấy giờ mới đưa ra hạ sách này, chạy tới Dương Châu tìm vị Chu thần y kia. Y từ lúc bước ra khỏi cửa đã hạ quyết tâm, vô luận thế nào cũng phải chữa thương được cho Diệp đại hiệp, cho dù vị dâm y kia thật sự hoang đường giống như lời đồn, không may coi trọng y, cũng chỉ đành không đếm xỉa mà thuận theo.

[Đam mỹ] Tương Tư Hữu HạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ