May mga pagkakataon na siguro kailangan nating maghintay, tayo na lang ang bahala kung kailan tayo mapapagod at biglang susuko.
Hindi naman ata pwedeng habambuhay kang maghintay diba?
Lalo na siguro kung alam mong all of your efforts will be wasted in the end.
Masakit? Masaklap? Ganyan talaga pag nagmamahal.
Pero sa lagay ko? I'm really willing to wait, lalo na kung nakikita kong may pag-asa ako, I guess so..
-------------
"Josh, can you just stop? Di pa ako ready. Not now maybe few months pa, friends muna tayo. You look so desperate na kasi eh, ayoko namang yan ang isipin nang iba. So stop courting me muna, pwede ka namang maghintay, if you're really willing to wait. Yung tipong kahit gaano katagal.."
Patuloy na pumapasok sa isip ko itong sinabi sa akin Denise, paulit-ulit pa. Grabe lang!
I really loved Denise, actually friends naman talaga kami eh. May tropa kasi kaming nabuo, we're college buddies. Matagal ko na s'yang minamahal actually until now, nag-confess ako sakanya last year kasi akala ko parehas kami ng nararamdaman para sa isa't-isa. Pero nagkamali ako don, pero friends pa naman kami hanggang ngayon. Hehe.
May work kami parehas kaya medyo busy pero I always gave her some little time. Oo hanggang ngayon matiyaga ko parin s'yang sinusuyo. She gaves me permission after 1 year! Wow! Haha.
Pero feeling ko minsan parang walang improvement. Pero she's sweet to me naman, ang panget ng ganito no? Hindi naman siguro.
Ang effort ko sakanya, lahat gagawin ko for her. Pero katulad ng dati, 'di ko naman s'ya minamadali eh and 'di rin ako humihingi ng kapalitd. Pero syempre naman gugustuhin ko talaga na mahalin nya din ako. Pero kung ayaw n'ya talaga, okay lang sakin!
Basta kahit papaano napatunayan at napakita ko sakanya na mahal ko talaga s'ya.
Martyr ba masyado? Ewan ko lang, siguro nga. Pero mahal ko s'ya eh, kung kayo naman nasa lagay ko gagawin n'yo rin naman lahat para mahalin kayo ng mahal mo diba?
So lagi kong ginagawa ang lahat ng makakaya ko para lang mapamahal s'ya sa akin.
Pero ayoko dumating sa point na kaya n'ya ko mamahalin dahil naaawa s'ya o napipilitan, kase yun ang pinakamasakit na mangyayare sa akin. So yun talagang ang iniiwasan ko, sinabihan ko naman s'ya na kung ayaw n'ya talaga sabihin n'ya sa akin agad.
Sabi naman n'ya sinusubukan n'ya kong mahalin. That's great right, kesa naman paasahin lang n'ya ko diba? Kaya nga ginagawa ko ang lahat para mapadali yung pagmamahal n'ya sa akin eh.
I'm so desperate. Sabi ng iba marami pa daw dyang iba kaso katulad nga sa kanta ng Secondhand Serenade eh ang masasabi ko "Because a girl like you is impossible to find, impossible to find.." Yeah really.
Kasi naman lahat ng gusto ko sa babae eh nasakanya na, syempre katulad naman sa isang bagay diba kung gusto mo talaga LAHAT gagawin mo mapasayo lang yun. So ganun din ginagawa ko ngayon...
Maswerte nga ko dahil wala akong kaagaw kaya medyo madali para saken 'to.
"I'm falling even more in love with you, everyday Denise.."
"I'm trying Josh, please don't give up on me..."
Oh diba? Sino ba namang mapanghihinaan ng loob sakanya?
Marami kasi s'yang reasons kung bakit ayaw n'ya pa magka-boyfriend, NBSB s'ya actually. Maraming nagtangkang manligaw, pero ako lang talaga ang tumagal.
Ewan ko? Wala na sigurong makapagbabago ng isip ko. S'ya na talaga yung mahal ko, siguro kung ayaw n'ya rin sa huli eh hindi naman ako magsisisi. Alam ko namang she really see my efforts and appreciates it.
Sa ngayon patuloy ko parin s'yang iniibig at sinusuyo..
Feeling ko malapit na. Mas naging iba na kasi ang pakikisama n'ya sa akin ngayon, MAS naging sweet kami sa isa't-isa and syempre mahahalata mo naman kung may pag-asa ka talaga diba?
Eto na talaga yun, 90% sure. Siguro medyo natatakot lang s'ya, pero I'll take care of her.
I will protect her no matter what.
Just hanging by a moment here with you...
I can and I will really wait for you, kahit forever pa yan..
Para sa'yo 'to Denise...
♬ I'm desperate for changing
Starving for truth
I'm closer to where I started
I'm chasing after you
I'm falling even more in love with you
Letting go of all I've held onto
I'm standing here until you make me move
I'm hanging by a moment here with you
Forgetting all I'm lacking
Completely incompleteI'll take your invitation
You take all of me now
I'm falling even more in love with you
Letting go of all I've held ontoI'm standing here until you make me move
I'm hanging by a moment here with you
I'm living for the only thing I knowI'm running and not quite sure where to go
And I don't know what I'm diving into
Just hanging by a moment here with you
There's nothing else to lose
There's nothing else to find
There's nothing in the world
That can change my mind
There is nothing else
There is nothing else
There is nothing else
I'm desperate for changingI'm starving for truthI'm closer to where I started
I'm chasing after you
I'm falling even more in love with you
Letting go of all I've held onto
I'm standing here until you make me move
I'm hanging by a moment here with you
I'm living for the only thing I know
I'm running and not quite sure where to go
And I don't know what I'm diving into
Just hanging by a moment here with you
Just hanging by a moment
Hanging by a moment
Hanging by a moment
Hanging by a moment here with you ♬
*END*
BINABASA MO ANG
ONE SHOT (Short Stories)
RomanceIba't-ibang storya tungkol sa pag-ibig. Pwedeng may happy ending, maraming challenges or the worst maging tragedy. Sana may mga maka-relate sa iba't-ibang stories na gagawin ko. <3