"Ezekiah Katana!" Napalingon ako sa tumawag sa pangalan ko kakatapos ko lang kasing mag duty sa mcdonald's nag part time job ako habang hinihintay ko Ang malapit Lapit ko ng graduation at eto ako pauwi na Sana kaso dumating Ang kaybigan Kong di Naman masiyadong kagandahan.
"Akala ko ba didiretso ka na don sa condo bakit hinintay mo pa ko?" Tanong ko sakanya agad Naman umikot Yung dalawang Mata Niya minsan talaga ang sarap tusukin Ng Mata neto e.
"Di'ba nga pinalitan mo Yung pass code mo ? Tapos dipa Kita ma contact naka off ata yang cellphone mo Kaya pinuntahan nalang Kita dito" tuloy tuloy lang Ang pag ikot Ng Mata niya habang nagsasalita .
"Ayusin mo nga yang Mata mo Ang sarap sundutin Ng toothpick nako ! Saka ano ba Ang dali-dali lang Ng pinalit Kong pass code di mo pa nahulaan"Napa sigh nalang ako minsan talaga may pag ka shonga-shonga to e.
Nang Nakarating kami sa condo ko mag-aalasais na Ng hapon Kaya ngayon nag luluto ako ng dinner naming dalawa .
"Shey! Paabot nga saglit Ng Toyo saka Magic'Sarap." Adobo lang niluluto ko para saglit lang pagod na din Kasi ako umaga pasok ko sa school then after that nag part time job ako Ng 6 hours Kaya medyo hagard nako ng very light .
Lumapit Naman siya sakin at inabot Yung mga pinakuha ko sakanya nag palung-baba siya sa harap ko Kaya napatingin ako sakanya.
"Khiana,May concert daw sila karshen sa philippine arena next month ah . Chance mo na Yun para Makita siya " she giggled .
Nababa ko Yung hawak Kong sandok and I sigh kahit Naman Sobrang Layo o kahit Sobrang lapit pa Ng lugar Kung San sila mag coconcert imposibleng makapunta ako I sigh again."Alam mong di ako papayagan ni kuya pumunta jan. Knowing him madami siyang Mata na nakapaligid sakin anjan lang sila sa tabi-tabi di ko man nakikita pero nararamdaman ko sila."
Napaayos bigla Ng Tayo si Shey at napatingin sa kaliwa't Kanan niya. Kumunot bigla noo ko ano nanaman Kayang iniisip neto?
"Am'm nakaka Kita kaba Ng mga bagay na di ko nakikita khiana?" She looks scared natawa nalang ako sa isip ko. Inangat ko Yung sandok akmang ipupok-pok ko sakanya Ng agad siyang umilag.
"Baliw ka na talaga Sherlyn Mendez malaki na Yung Tama mo sa utak mo hahaha." Pag siya Ang kasama ko nawawala lahat ng Problema ko magkasama kami since high school Totoo Ang sinasabi ng iba Di Importante Kung ilan Ang kaybigan na nakapaligid sayo Ang mahalaga may isang taong nagpapakatotoo sayo.
Dahil sa mundo na meron ako Alam kong may mag s'stay at meron din namang aalis .
Sanay nako Jan dahil ako siEzekiah Katana Della Rios
Lahat Ng Tao iniilagan ako Hindi dahil Panget ako Hindi din dahil mabaho Ang hininga ko Hindi din dahil sa may nakakahawa akong sakit at lalong Hindi dahil sa Panget Ang Ugali ko .
Kundi dahil sa Apelyido ko...
Dahil Isa akong Della Rios nakakatawa Hindi ba ? Yung ibang Tao kasi nilalapitan ako dahil may kailangan sila sakin pag katapos Kong maibigay ang kailangan nila IIWAN na nila ako .Sanay nakong ganon ang Nang Yayari sakin paikot-ikot lang Kaya ng dumating si Shey sa buhay ko tinangap Kona na Pag nag sawa siya sakin iiwan Niya na din ako pero nag kamali ako Kasi for 6yrs di Niya ko iniwan andito lang siya sa tabi ko di ako iniwan Ng best friend ko .
Lahat Ng bagay nakukuha ko Lahat Ng gusto ko nakukuha ko dahil may pera Ang pamilya ko pero Hindi lahat ..
Ang Papa Ko Ang Mama Ko At Ang Ate ko Kahit kailan di maiba-balik ng pera at kayaman Ang mga buhay nila .
Higit sa lahat may isang Tao na kahit kailan Hindi ko makukuha dahil sa mundo Niya di nag eexist si Ezekiah Katana Della Rios ..
"KARSHEN LORENCE FLORENCIO"
BINABASA MO ANG
Please Stay
RomanceEzekiah Katana Della Rios And Karshen Lorence Florencio Story ❤️❤️❤️ Minsan I ask my self .. Bakit siya pa ? Bakit Di nalang iba? Masakit mag Mahal Ng taong di Naman nag eexist sa Mundo natin dahil fictional character lang sila madaming beses narin...