Ngoại truyện 1: LAN HOÁN SA

306 22 0
                                    

*Lưu ý: 

 1. Trong chap này nó có mang hơi hướng cổ trang một chút, bạn nào không có hứng thú với cổ trang thì xin cũng đừng ném đá. Vì Lisa muốn cho nữ chính từ thời cổ đại xuyên không sang thế giới của Harry Potter. 

2. Trong truyện này, gia đình Marvolo vẫn sống chung với nhau hạnh phúc và còn giàu có nữa nhé. Họ vẫn hạnh phúc cho đến khi Tom Marvolo Riddle (Voldemort) sinh ra luôn. Còn sau này thì au sẽ nói sau.

Nào cùng vô chap^^

                             ----------------------------------------------------

Vào một ngày đẹp trời. Trong khu vườn của Lan hầu phủ- phủ của Lan gia tộc.

 Có bóng người con gái trong độ tuổi trăng tròn đang ngồi trong vườn vừa thưởng trà vừa đọc sách. Nàng mặc bộ y phục bằng lụa mỏng màu hồng phấn tựa hoa đào. Trông nàng như tiên nữ trên trời, chẳng nhiễm chút bụi trần. Làn da nàng trắng như tuyết, khuôn mặt đoan trang cao quý, lông mày dài như lá liễu, nụ cười của nàng còn tươi hơn hoa. Đặc biệt nhất chính là đôi mắt màu tím sẫm huyền bí thu hút người khác. Chỉ sợ ánh trăng còn chẳng bì được với sắc đẹp của nàng.


Nàng xinh đẹp đến thế, dịu dàng đến thế. Nhưng điều gì đã khiến cho đôi mắt xinh đẹp của nàng ánh lên sự buồn bã?


Tiêu Tiềm- Nhị công tử của Tiêu gia. Một chàng trai tuấn tú, thông minh, dũng mạnh. Là chàng trai khiến cho biết bao nhiêu nữ nhân say đắm. Chính chàng cũng là nguyên nhân khiến cho nàng buồn rầu. Vì sao? Bởi vì, nàng sắp phải thành hôn với chàng. Nàng không giống các nữ nhân khác. Nàng không hề yêu Tiêu Tiềm. Tất cả chỉ là do phụ thân nàng ép buộc. Vì thương cha nên nàng mới đồng ý hôn lễ này. 

Ngày nào cũng vậy. Chàng đều mang lễ vật tới cầu thân. Nàng là cũng chỉ mới đồng ý vào ngày hôm qua.......

Hôm nay chàng cũng đến. Và nàng cũng chỉ gặp chàng để nói chuyện cho có, chẳng quan tâm chàng có vui hay không. Vì nàng thật sự mệt mỏi quá rồi.

Chẳng ai hiểu được cảm giác của nàng. Trừ Mạt Mạt- thị nữ của nàng.

                                                            ............

Sáng hôm sau, như thường lệ, Mạt Mạt sẽ vào phòng giúp nàng chải tóc và thay y phục. Nhưng...đã có một chuyện kì lạ xảy ra...

Nàng mở tủ quần áo, lấy ra bộ y phục bằng voan màu lam nhạt. Sau đó Mạt Mạt giúp nàng chải tóc và chỉnh sửa y phục sao cho thật hoàn mĩ. Xứng đáng với hình ảnh tiểu thư của Lan gia.

"Hôm nay xuống chợ với ta được chứ. Ta muốn chọn một cây trâm thật đẹp". Nàng nói với Mạt Mạt, sau khi đã dùng xong bữa sáng.

"Được thôi. À mà tiểu thư dùng thử nhân sâm này đi. Đây là nhân sâm quý mà Tiêu công tử gửi đến cho Người".

"Để đó. Sau khi về ta sẽ dùng". Hoán Sa nói. Nàng không hề quan tâm đến Tiêu Tiềm, biết bao nhiêu sơn hào hải vị chàng gửi tới cho nàng, mà nàng có bao giờ để mắt đến.

Đi dạo hết cái chợ, Hoán Sa cuối cùng cũng tìm được cây trâm như ý để tặng cho mẫu thân của nàng.

Trên đường trở về, đi ngang qua một vũng nước nhỏ, thì......

"Mạt Mạt......Mạt Mạt.....Cứu ta.....Cái gì vầy nè.....". Hoán Sa hốt hoảng. Cô vừa bước chân vào vũng nước, bỗng nhiên có lực vô hình nào đó kéo cô vào trong.

"Tiểu thư....Tiểu thư......Ơ.....Người đâu rồi, tiểu thư?". Mạt Mạt vừa nói vừa quay đầu tìm kiếm Hoán Sa

"Mạt.....Mạt......Mạt.......Mạt.....". Hoán Sa vẫn nghe tiếng Mạt Mạt, nàng cố gọi Mạt Mạt nhưng không được. 

"Hoán Sa.....Mạt Mạt, có chuyện gì vậy?". Tiêu Tiềm không hiểu từ đâu chạy đến

"Tiêu.....Tiêu công tử....Tiểu thư......". Hoán Sa không thể nhìn thấy gì nữa, nàng chỉ nghe loáng thoáng được tiếng của Mạt Mạt và Tiêu Tiềm, sau đó nàng khẽ mỉm cười, rồi mặc cho mình đang dần chìm xuống.


"Cha....mẹ....Con xin lỗi....Con chưa kịp báo hiếu cho hai người...."

"Tiêu Tiềm....xin lỗi chàng.....Ta nợ chàng kiếp này.....Kiếp sau, nếu có thể, ta chỉ muốn được nên duyên cùng chàng......"

"Mạt Mạt....cảm ơn ngươi vì đã luôn ở bên ta.....Ta vẫn chưa thể trả ơn cho ngươi....."

                         ---------------------------------------------------

Chap này nhảm quá không?

Au đọc lại thì thấy nhảm lắm. Au sẽ cố gắng để chap sau tốt hơn.

Trời ơi bình chọn cho tui đi trời......

Tui khổ quá mà.....


(ĐN Harry Potter) [Xuyên không] Nhiệm vụ đặc biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ