Chapter 7; The Unconditional LoveFritz Pov
"ahm! hi Fritz? anong ginagawa mo dito? gabi na ah! sinong kasama mo?"
tila nag aalalang tanong ni Jaxonsinasabi na nga ba! may gusto ka rin sakin! hindi mo lang maamin dahil sa ubod ng landi mong gf!! hiwalayan mo na kasi yun! di hamak na mas masarap naman ako kaysa dyan!
grrrr...but wait?
Wondering where I am?
nandito ako sa mall sa resto nila Jaxon which is kasama niya ang gf niyaPaano ako napunta rito?
hahah itinakas ko lang naman ang kotse ni Mommy na ipinark niya sa gilid ng gate... well, kasalanan to ni Ahki! kung sinamahan niya lang sana ako! hmmm? naiwan ko din pala ang phone ko sa bahay! pero nevermind!ihahanda ko na lang ang tenga ko sa machine gun ni Mommy
"oh! bheyb who is she?"
napaka arteng tanong ng haliparot niyang exhaha kasin bukas makalawa! mapapasakin na rin tong si Jaxon
"oh? my name is Fritzella.."
sabay pakita ko nang pinakamagandang pekeng ngiti ko" oh really?"
parang nagtatakang tanong niya! ang arte talaga! kumukulo ang dugo ko!"why babe?"
tanong ng bebelabs kong si Jaxon"hahaha Fritzella? sounds like Gorilla? or Godzilla? haha no hurt feelings..Im just kidding!"
maarteng panglalait niya sa pangalan ko
hay! naku..pasalamat ka at nasa harap ko si bebelabs..tangina mong linta ka!"hahaha funny right?"
dugtong pa nito sa sinabi niya
napatingin naman ako kay Jaxon na tumatawa rin"hahaha oo nga ih! ikaw what's your name?"
tanong ko rin sakanya na para bang may pakialam ako sa pangalan niya"ahmm..my name is Hanaliche! Jaxon's Girlfriend."
at talagang pinagmamayabang mo pa sa harap ko huh?and I think it is my turn...
Tandaan mo! may dugong Ahkira rin to! pinsan ko kaya yun! at kahit naman na naiirita ako dun! syempre ipinagmamayabang kong pinsan ko siya dahil sa konting salita niya palang tumitiklop na ang kalaban! at isa to sa mga natutunan ko sakanya"owss really? "
sabi ko habang ginagaya ang tono ng pananalita niya kanina"why? Fritz? "
tanong naman ni bebelabs ko"hmm? Hanaliche right..hahaha well just come to think with it! kapag hiniwalay mo yung Hana sa Liche makakabuo ka ng dalawang word!"
nang iinganyong wika ko sakanya"hmm really? how?"
amaze na tanong niya na parang interesado talaga siyang malaman"hahaha Hana-HANACONDA! Liche- which mean LINTA! how amazing right? I think your parents are so smart to give you a name which really predict who you are! AMAZING!"
natatawang sabi ko habang pumapalakpak.....maya maya ay isang matinding sapak ang lumagapak sa pisnge ko
how dare she!
"haha you deserve it SLUT!"
sasapakin ko na rin sana siya ng harangan ako ni Jaxon"stop! huwag mo nang patulan..."
"pero siya naman ang nauna ohh!"
wala akong paki kung humahakot na kami ng atensyon dito"Fritz. umalis ka na! please lang. para wala ng gulong mangyari!"
Jaxon! ako yung ipagtanggol mo ano ba?"akala mo ba? hindi ko pansin na nilalandi mo ang boyfriend ko huh? impokrita ka!"
*flackkk
sinampal na naman ako ng higad na to! pero nawalan na ako ng ganang gumanti! kasi naman, bakit ganun? ni hindi manlang niya tinabig ang kamay ng gf niya! at para bang hinayaan niya lang na masampal ako!
"hahah ang lakas ng loob mong insultuhin ako kanina! tapos ngayon? iiyak iyak ka! na parang batang inagawan ng lollipop? hihihi kaawawa ka naman!"
habang pinapakinggan ko ang malapalakang ipis na boses ng higad na to ay mas lalo lang kumukulo ang dugo ko..
dahil hindi ko manlang magawang gumanti!
kaya napayuko na lang ako!"huy! babae? anong karapatan mo para pagsalitaan ng ganyan ang anak ko huh?"
singhal ng napaka pamilyar na bosesnapa angat din naman agad ang ulo ko!
si Mommy? lagot na talaga!
paano niya nalaman na nandito ako?
inilibot ko naman ang paningin ko at saktong nagtama ang tingin namin ni Ahki...habang nagkibit balikat lang siya na animoy sinasabing wala siyang kasalanan"Im sorry po tita--"
hindi na natapos pa ni Jaxon ang kanyang sasabihin"huwag mo akong matita Tita!! lalaki ka!!! at nasa gitna ka ng dalawang babaeng nag aaway!! tama bang hayaan mo yan na sampalin ang anak ko dahil lang sa mahal mo yan?"
sigaw ni Mommy kay Jaxon na hindi alintana kung gaano pa karami ang mga nakakakita
at talagang pinangalandakan pa talaga ni Mommy na mahal ni Jaxon yan!!?? tsk.."Ikaw naman babae! huwag ang anak ko ang pag initan mo! iyang lalaki mo! dahil kung talagang mahal ka niyan! ano mang kalandian ang gawin ng anak ko! hinding hindi niya yan papansinin!"
si Mommy?
malandi talaga? nakakasakit ka din ah!but despite of
I am so lucky to have her!...always ....always by my side...
Mula nung bata pa ako! si Mommy na talaga ang tagapagtanggol ko! lalo na sa mga nambubully sakin noon! haysss..
Mommy! mas hindi ko yata kakayanin kung ikaw ang mawawala sakin!
Your always making me feel that I am the luckiest daughter in the world because I have you.
Thanks for always protecting me.
Kahit na ako mismo ang nagpapahamak sa sarili ko.Salamat sa walang katapusang pag intindi.
Sa paulit ulit kong pagkakamali."tara na Fritz!" maiksing wika ni Mommy
"Mom,Im sorry.."
nahihiya kong tugon"don't be sorry, *smile* I understand what you feel. Naging teenager din ako! so dont feel sorry for that okay!"
MommyShe is the most precious thing that I must treasure in my whole life.
wala na akong paki sa sasabihin nila tungkol sa pangyayaring to
nagpapasalamat din ako ng lubos kay god dahil ginawa niyang instrument ang pangyayaring ito para mapag tanto ko lang na kung gaano siya kahalaga sakin
and with that! we leave the resto and the mall rather, SILENTLY
BINABASA MO ANG
Maurell High; School Of Death
Mystery / ThrillerIt is all about the hidden rights of the lost Princess of all Dimension. Princess among all the Princess. And it is about a Drug that can bring Death back to life. Also it is about a Lovestory which involves a very different world.