Crazy Love (Kimerald) Chapter 2: The Wrath of Kath

661 7 0
                                    

The next day...

Kim: "Kath gising na...nandito na yung mommy and daddy mo at yung kuya Neil at Lester mo!!"

Bumaba na sila

Kim:" Good morning po  Mr at Ms Bernardo!"

Mom at Dad ni Kath: "Eh iha...tito at tita nalang itawag mo sa amin"

Kath: "YES!!!...MAY PASALUBONG!!!"

Mommy ni Kath: "Chandria...dahan-dahan sa pansit...tiran mo naman yung ate Kim at kuya Neil mo..."

May bumaba na mamaw

Neil: "Kaya nga...baka ubusin mo"

Tatay ni Kath: "Uy Neil alikana dito at pakitawag narin yung tatay ni Kim"

Neil:" Okay...Tito Chino!!!! Gising na !!!"

Tatay ni Kim: "Ah...nakabalik na pala kayo galing Baguio...pababa na ako "

Kim: "Morning po tay!"

Nanay ni Kath: "Chino...kamusta naman ang stay nyo dito sa bahay namin?"

Tatay ni Kath: "Hindi ba naging magulong kasama tong si Chandria?"

Neil: "Naku yan pasi Chandria...believe nga ako na hindi po kayo inatake sa puso dahil sa  kulit nyan"

Tatay ni Kim: "Ay maayos naman kami dito at mabait naman yan si Kath...eh nakakahiya na nga eh kasi parang nagiging pabigat kami sa inyo...eh nakaisip na nga ako na baka mag re-renta nalang kami ni Kim ng apartment..."

Tatay ni Kath:" Ay wag...dito nalang kayo...its the least we can do naman dahil sa pag kupkop nyo kay Chandria nung naligaw sya nung pumunta siyang magisa sa Baguio"

Lester: "Yan kase...sabing magdala sya ng pera..pero baka maholdap raw XD"

Kath:" Sa gandang kong to at damit mayaman ko...posible kaya..."

Nanay ni Kath:"Tama na yan.....ah..ikaw Kim?..kamusta naman ang pagaaral mo?"

Kim: "Okay lang naman po...medyo nalilito rin po ako pero madalas po naiintindihan ko naman yung lessons"

Nanay ni Kath:" Mabuti naman...wala ka pa bang crush o boyfriend?"

Biglang nag blush si Kim

Kim's POV:

Boyfriend!?!....muhka bang may BF ako!?!....eh bakit kaya ako nag blu-blush.....naku....hindi ko crush si unggoy...HINDE!!!!!!!!!

Kath:" UY!!!! ate!...BF mo na ba yung lalaking nasa wallpaper mo sa cellphone mo!?!"

Kim:" Paano mo......ikaw talaga Kath puro ka kalokohan!....wala...wala pa po akong crush o BF"

Nanay ni Kath:" Mabuti naman at pag aaral ang inuuna mo"

Tatay ni Kath:" O malalate na kayo Kath at Niel...ako na mag dri-drive sa inyo..."

Nanay ni Kath:" O ikaw Kim...sasabay ka rin ba kina Kath?"

Kim:" Ay hindi po...mag ta-taxi na lang po ako"

Nanay ni Kath:" Sigurado ka?"

Kim:" Opo..sige po bye Tay!..bye Tito at Tita!"

Lumabas na ng bahay sina Kim, Kath, Lester at Niel nang...

*BEEP* *BEEP*

Gerald: "Huy!!!...Kim alika sabay ka na sa akin!"

Kim's POV:

Talagang hindi ako titigilan ng unggoy na  to....nakakahiya naman sa kapitbahay at tulog pa sila..baka magising pa sila sa kaka BEEP BEEP ng unggoy na to...sige na nga sasabay na ako sa kanya....

Crazy Love (Kimerald and Kathniel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon