Clark's PoV
Kakaalis lang nila pero naiwan lang dito si Patrick.Nasa Bar counter kami ng bahay ko ngayon habang nag-iinoman kami.
"Ano bang problema mo dre?"tanong ko.He wouldn't drink without a reason.Patrick is a type of guy na hindi maglalaklak sa alak kapag walang problema.So that only means may problema siya.
"Hindi kami okay ni Steph ngayon."Really?Kaya pala hindi sila gaanong nagkikibuan kanina.
"What's the reason?"
"May trabaho kaming dalawa atsaka hindi ko na siya naaasikaso minsan...Nagalit siya.Nakipagbati naman ako pero ayaw pa niya.Siguro nasaktan lang talaga siya sa sinabi ko."sabi niya.
"Just give him time bro.Maybe that's what she needs right now."
"I guess so.."
Hindi ko na hinayaang umuwi pa si Patrick sakanila dahil baka kung ano pang mangyari sakanya atsaka nakainom pa siya.
"Where's Pat?"tanong ni Caroline.
"Nasa guest room"
"Okay."
Naligo muna ako at nagbihis tsaka ako nagpatuyo ng buhok sa balcony.
How is she right now?Almost 2 years ko na siyang hindi nakita..
Ugh!Umiling nalang ako.Hanggang ngayon siya parin talaga.Gusto ko man siyang kalimutan pero hindi ko talaga kaya.Pag sinabi ko namang hindi ko siya mahal niloloko ko lang ang sarili ko.Balak ko naman kasi siyang puntahan at sundan sa Australia para makipag-ayos at makipagbalikan pero ayaw ko namang iwanan si Lyn dito.
-- FLASHBACK --
~one week after~
Nagbihis ako ng pang-alis ng mamataan ko si Joshua na nakatayo sa labas ng bahay namin.
"Dre anong sadya mo dito?"tanong ko.
"Gusto sana kita ayaing mag-ino---"
"No thanks.May lakad ako."
"San ba yan?Sama nalang ako.."
"Sige.Pupunta ako kina Jessaiah kakau---"
"Ano?Kakausapin?Dre nakaalis na sila kahapon papuntang singapore"
"What?"
"Oo dre.Hindi mo pa pala alam"
"Fvck"
-- END OF FLASHBACK --
Kaya imbes na sundan ko siya ay sumama nalang ako kay Caroline.There's no use of going there dahil alam ko namang pagtatabuyan niya ako at sasabihin lang niyang sumama ako kay Caroline.Siya kasi yung taong mas iisipin ang iba kesa sa sarili niya kaya dun ako nabilib sakanya.She has a good heart and willing to help other people.
"Why are you here outside?"tanong ni Lyn.Napatingin ako sakanya,nakangiti siya.
"Nagpapahangin lang"
"Tyler may sa--"
"May sasabihin ka?Ano yun?"tanong ko.
"W--Wala"weird.
Hindi ko na hinintay na magsalita pa siya at agad na akong pumasok sa loob ng kwarto para mahiga na sa kama.
"Goodnight."ipinikit ko nalang ang mga mata ko at natulog na.
BINABASA MO ANG
Goodgirls Fell inlove with a Badboys ✔(Season 3)
RandomHindi naging madali para sakanilang lahat na harapin ang lahat ng mga problemang dumaan sakanilang buhay, ginawa nila ang lahat para masolusyonan ang pagsubok na dumating sa kani kanilang buhay at naging matatag, hindi sila sumuko at nanatiling mal...