đi đêm có ngày gặp ma

3.2K 376 49
                                    

chiếc ti vi cổ lỗ sĩ đang phát bộ phim ấn độ dài tập mà bà nội của yoongi thường hay xem. cái không khí bảy giờ tối thật tẻ nhạt và cậu lại nằm trên giường đọc tiếp những cuốn sách đang dở dang.

" yoongi ơi !"

nghe tiếng gọi quen thuộc của jimin, cậu đặt cuốn sách lên bàn rồi chạy nhanh ra ngoài trong ánh nhìn của bà nội. thường thì khoảng giờ này jimin không sang nhà cậu đâu, nhóc chỉ đến vào sáng hoặc trưa thôi.

" đi không ? đi chơi với tớ không ? hôm nay ba tớ mệt nên không đi chợ đêm cùng tớ, nếu đi một mình sẽ rất buồn..."

" không được đâu, bà của tớ không cho đi chơi đêm."

" đi một tí thôi, tầm mười lăm phút rồi về." - jimin đấm nhẹ vào vai trong sự lúng túng của cậu.

" để tớ vào trong xin phép bà."

yoongi chạy vào nhà, nhóc nhìn lén hai bà cháu họ đang thủ thỉ. cảm giác trong lòng bỗng dấy lên nỗi buồn da diết, jimin rất nhớ bà. nhớ về khoảng thời gian bà của nhóc còn sống, thật muốn khóc. yoongi chạy nhanh vì sợ jimin chờ lâu, cậu vừa mang dép vừa nắm tay nhóc rời khỏi để cùng nhau bước trên con đường tối mịt chỉ lấp lánh vài ánh đèn.

" phải năn nỉ bà mãi mới được đi đấy !"

" đó giờ cậu không ra ngoài vào ban đêm hả ? hồi trước tớ còn ở cạnh biển ấy, ba tớ đi đánh bắt ở ngoài biển xa gần một tháng mới về. mẹ tớ cho tớ đi chơi với đám bạn đến tận khuya luôn á."

" đi đêm có ngày gặp ma đó !" - yoongi thơ thẫn nói khi nhìn chăm chú thứ ánh sáng nhỏ bé từ chiếc đèn pin trên tay đứa nhóc bên cạnh mình.

" không dám đâu, đàn ông con trai mà ru rú trong nhà y như con gái vậy. để xem, cậu là anh hoàng tử suốt ngày sống trong tòa lâu đài giống như truyện cổ tích ấy. bởi vậy da cậu trắng như bạch tuyết, nhìn da tớ đi, sắp đen thui giống ba tớ rồi nè."

" đâu phải cứ da trắng là yếu đuối đâu, chỉ tại tớ không thích đi chơi thôi. ở đây đâu giống quê nhà của cậu, bà tớ nói thị trấn này nguy hiểm lắm, cướp bóc, bắt cóc đầy cả ra chứ chả đùa."

" chứ ở trong nhà mãi bộ cậu không chán hả ?"

" ừm... lúc trước thì chán, giờ thì cậu sang nhà tớ chơi thường xuyên nên không còn chán nữa."

" vậy thì sau này tớ sẽ sang nhà chơi với cậu mỗi ngày luôn."

hai đứa trẻ cứ nắm tay nhau trò chuyện, vừa nói vừa cười chẳng thèm quan tâm đến mọi thứ xung quanh. điều duy nhất cả hai không hề biết rằng đêm nay chợ đêm không tổ chức, hay chỉ là bóng dáng lấp ló của đám thanh niên từ phía sau....

tbc

yoonmin | cậu bạn hàng xómNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ