*Make's POV
Nang umalis si Luke ng kwarto, umiyak lang ako ng umiyak buong araw. Pero syempre, nagsuot muna ako ng damit dahil mahirap na baka mamaya.. *evil smirk*
Gago lakas ng trip mo ah nag-e-evil smirk habang naiyak... makisakay nga :/
Ayy, ayan nanaman ang amazingggg na author! Yong pinaka-paborito ko! *insert sarcasm*
Oyyyy! Wag mo kong ganyanin! Gusto mo patayin kita dito sa storya?!
HAHA, kung kaya mo :P ako bida eh, shunga lang?
BAHALA KA NA NGA SA BUHAY MO! CHE! TSUPE!
Ede umalis! Madali naman akong kausap eh!
"M-Make?" I hear Michael's voice. Wow english
"Yes?" I asked , wiping away my tears.
"Are you okay?" Tanong nya. AY HINDE! HINDI PO! KAYA NGA NAIYAK YONG TAO EH??
"yes." Malamang oo isasagot ko. Langyang yan naman oh ala namang hinde ede kukulitin ako nito???? -______-
"What happened?" He asked.
"Nothing ... me and Luke just talked that's all." Oh diba???? Galing ko mag-sinungaling noh?
"You have a visitor dowstairs."
"Who?" Tanong ko at tumayo, papunta na sa pinto.
"Mike." He answered. Lumabas na ako ng kwarto ko at bumaba, nakita ko namang nakupo lang sa sofa si Mike.
"Hi." I greeted awkwardly.
"Hey Make. I need to tell you something." He said.
"What is it?" I asked. I handed him a glass of water as i sat down next to him.
"Uh.. I want to be honest with you. I don't like you anymore." ABA KAPAL! ANO.. PRINCESS DIARIES 2 ANG PEG NA MAKIKI-OO NA LANG?! Pero syempre, yun ginawa ko.
"Me too. Thank you for being honest with me and gave me an appropriate excuse to break up with you." I said. Sana naman maging magkaibigan kami kahit paano. Kaibigan lang naman talaga tingin ko sa kanya noong una pa lang kasi hindi sya mukhang boyfriend material :3
"Well then. Friends?" Tanong nya at nag-alok ng kamay para i-shake ko. AY HINDE, PAA ANG I-S-SHAKE NOH? Shinake ko naman ito at umalis na sya. Naisipan ko naman mag-loosen up ngayon since malapit na nga pala ako mag-birthday dahil May 30 birthday ko. Sabay kami ni Briella. Speaking of Briella, nasaan na nga ba yong bruhang yon?!
"Briella?" Tanong ko pagpasok ng kwarto namin. Oo nga pala, patay na si Anna. Aww </3
"Oh?" Tanong nya.
"Nga pala dre... kelan ililibing si Anna?" Tanong ko. Tagalog since kaming dalawa lang naman ang andito.
"Sa May 28 daw.. Friday. Hayy, malapit na naman ang school year." Reklamo nya.
"AY PUTAKTENG PAKSHET!!! MALAPIT NA BIRTHDAY KOOO!!!" Sabi oo habang umi-ikot ikot na parang bbaliw.
"Gaga. Birthday ko din birthday mo! Ano kaya ginawa kong mali para ipinganak tayong dalawa sa iisang araw?!" Hinampas ko to sa likod. Makapagsalita ang gaga.
"ARAY! GAGO KA AH! BAKIT MO AKO HINAMPAS?!"
"Gusto ko eh." Sabi ko sabay shrug. TARAY MODE NA OY! ~__~
"Layas ka nga dito! Nanahimik yung tao eh!" Geh. Ede lumayas! Wala naman akong sinabi na gud\sto kita makasama eh!
"Di lumayas!" Sabi ko sabay alis. Nakasalubong ko naman si Pareng Kaloy. Muntik ko pa masabi "oy Kaloy" xD
BINABASA MO ANG
Seventeen {Sequel To Mr. Gentleman}
Fiksi PenggemarP R O L O G U E They're gone. I can never accept the fact that all of my friends are gone - well, except from Andrea, Elle, Fionna, and Lisaa. I never thought of the time that I'll lose them. Mick, Em, Migs, Ria, Veronica, Joannah.. The fact that it...