CHAPTER 1

10 3 0
                                    

Sandra's POV

"Tagal tagal naman ni Ate! Nakakainis! Alam naman niyang may nag aantay sa kanya! Tsk!" sabi ni Evve.

"Tss, nagtaka ka pa!" sabi ko.

Andito kami ng mga kaibigan ko sa ground.Graduation namin ngayon. Inaantay namin si Aicah, kapatid ni Evve. Cousin ko sila kasi yung Dad nila ay cousin ng Mom ko.

"Ito naman, baka may ginagawa lang kaya natagalan. " mahinhing sabi ni Rianne.

"Waaahh!!! Hindi daw makakapunta si Jhana! Ihahatid daw niya yung Mama niya sa Airport!" rinig naming sigaw ni Marrize.

"Sayang naman, minsan lang tayo lumabas tapos di pa siya makakapunta. Last Gala na natin toh kasi magwawatak watak na tayo." sabi ni Rianne habang inaayos yung toga niya.

"Sayang di naka attend si Jhana ng Graduation." sabi ni Marrize.Habang tutok sa cp niya kachat siguro si Jhana.

"Ayun si ate! Ateee! Ditooo!!" kaway ni Evve kay Aicah para makita dahil sa dami ng mga studyante at magulang sa grounds.

"Woohh my gahd! Im sorry ah, inantay ko pa kasi itong si Kenneth. Btw guys, this is Kenneth. Boyfriend ko." pagpapakilala niya sa kasama niya.

"Nanaman?! Bago na naman yan? Parehas talaga kayo ni ate Sandra." sabi ni Evve sa kapatid.

"Oy ah, minamahal ko mga nagiging bf ko. Sila lang naman kusang umaalis eh, pero si Sandra pinag titripan talga noh." pagmamalinis ng bruha.

"Wow, makapag chismis kayo parang wala ako dito ah!" sagot ko.

"Ito naman hehe, charut lang" at sinusundot sundot pa ni Aicah ung tagiliran ko.

"Tumigil ka nga, baka gilitan kita sa leeg eh" pananakot ko.

"Ito naman bayolente sus! So san tayo? Gala?? Gala??" tanong niya.

"Hindi makakasama si Jhana hinatid niya Mom niya kaya tayo nalang." disappointed na tugon ni Marrize.

"Ay wait, babe. Yung Tito ko sama natin. Nangako kasi ako na isasama ko siya." rinig naming sabi nung Kenneth kay Aicah.

"Ay sige ok lang. Ok lang naman girls dba?" tanong ni Aicah.

"Oo basta may libre. Ok na ok hahaha diba guys?" sabi ni Evve.

"Ay oo naman" pag sasang ayon naman ni Rianne.

"Tito? Teka.. baka ma Op yun satin.. alam mo namaaan.. mga kabataan tayo dba??" tanong ni Marrize.

"Ay oo nga." -Rianne

"Hindi naman, ka age din natin siya pinsan nga lang siya ng papa ko." paliwanag ni Kenneth na sinang ayunan naman nila.

"Wait sunduin ko lang siya sa gate nagtext na kasi andito na daw siya." pagpapa alam ni Kenneth at patakbong tinungo ang gate.

Wala pang 3 minuto ay bumalik na siya at pinakilala ang lalaki sa kanila.

Hindi ko pinansin ang pagdating at pag papakilala niya sa tito niya.

"So ano? Tara na?" rinig kong pag yaya ni Aicah.

"Oo tara, uy Sandra nag eemote ka na naman diyan tara na!" sabi ni Rianne sakin.

"Ay nga pala, Sandra si Angel siya ung tito ni Kenneth." sabi ni Evve patungkol sa lalaki.

Tatayo na sana ko nang may naglahad ng kamay sa harap ko.

"Hi, I'm Angel. Angel Rei Lacsamana and you are?" pagpapakilala niya.

Inangat ko ang tingin ko at nagtagpo ang mga mata namin. Di ko maipaliwanag ang nararamdaman ko parang wala akong ibang narinig kundi ang sinabi niya at ang tibok ng puso ko. Pero isa lang ang nasa isip ko....

If You're Not The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon