Chapter 44: Lost
Kenta's POV
It is true? Bakit kapareho ang marka ni Saki at Athenna? What the hell is giong on? Parang mabaliw na ako sa kakaisip nang dahil lang sa marka ni Athenna. Saki and Athenna have a the same mark on their back."Impossible that Athenna is Saki." Saad ko sa aking sarili. But why they have a the same mark? Maybe Athenna is Saki? But there's someone told me that my daughter is dead.
Agad akong pumunta sa vault para kunin ang documents na binigay sa akin. Nasa loob ng documents kung paano at anong dahilan kung bakit namatay ang anak ko. May kinuha akong picture. Picture ng anak kung wala nang buhay. Hindi na kinunan ng litrato ang mukha dahil halatang malala na.
When i looked at this picture, its reminds everything. I feel that i don't deserved as her father. I lost my only child. I lost the child of my first wife. Na baling ang aking atensyon nanag may sumigaw. Agad akong bumaba ng hagdan. Pagkababa ko isang taong naka himlay sa sahig na wala nang buhay. They attacked us. It must be Kaito. Pinuntahan ko agad ang kwarto nila ni Athenna pero wala sila. Napatigil lang ako nang nakita ko si Kenji.
"Nasan si Athenna?"
"Don't worry dad, nasa sasakyan na sila papuntang airport." Sagot ni Kenji.
"Your mom?"
"Pina una kona, baka madamay pa."
Kaito's POV
Pagkabukas ko nang pintoan, agad kong binaril sa hita si Kenji at natumba ito. Kinuha ni Kenta ang baril niya at itinutok sa akin."Nasan si Athenna?" Walang emosyon kong tanong.
"At bakit ko naman sayo sasabihin?"
Nagkatinginan lang kami ni Kenta at agad kinuha ni Kenji ang kaniyang baril. Binaril niya si Hikari sa balikat at agad ko din siyang binaril sa tagiliran ng tatlong beses. Tinulongan ni Dave si Hikari para maka-alis sa kina tatayoan namin at naghanap ng matatagoan.
"Dave, dalhin mo siya kay Akihiro." Bulong ko kay Dave. Agad tumango si Dave at binuhat si Hikari palayo sa kina tatayoan ko. Sinilip ko sina Kenta at nakita kong nakahandusay si Kenji nang wala nang buhay.
"KAITO!!!" Sigaw ni Kenta. Pumunta siya kung saan ako nakatago at tumakbo ulit ako para makahanap ng bagong matagoan. Sinubukan kong sumilip ng nagpaputok siya kaya napaiwas ako. Napatingin ako sa bulsa ko nang tumunog ang cellphone ko.
"Ano!?"
"Kid, what the hell is happening!?"
"Shut the fuck up Violet! Nasan ka!?"
"Nasa airport, sinusundan si Athenna."
"What!? Get her!"
"Okey..."
Binaba ko ang tawag at nakita ko na nasa gilid na si Kenta habang tinutukan ako ng baril. Akmang iputok na niya ng dumating si Nelson at tinutukan siya ng baril. Umatras ng ilang hakbang si Kenta bago inuntog ang ulo niya sa ulo ko. Napa-atras ako ng kaunti at nakita kong sinaksak niya si Nelson sa gilid niya.
Napatumba si Nelso habang hawak-hawak ang parte ng katawan niyang may sugat. Kinuha ko ang baril at ipinutok kay Kenta. Naka-ilag ito at naka hanap ng matataguan. Pinuntahan ko si Nelson at tinulongang makatayo.
"KID!" Sigaw ni Nelson sabay tulak sa akin palayo. Nilingon ko si Nelson at nakita kong naka-luhod at may katanang naka-saksak sa katawan niya.
Binunot ito ni Kenta at sinaksak ulit sa katawan ni Nelson. Tumingin ako sa gilid at may nakita akong samurai. Kinuha ko ito at ginawang panagang sa bala ng baril ni Kenta. Napaiwas ako nang tinapon niya sa akin ang baril. Nilapitan ko si Kenta at sinugatan ang hita at mukha niya. Baka nakalimutan niya yata, ang mga Shin magaling sa samurai.
"Where's Athenna!?" Pasigaw kong tanong.
"Where she is? Hindi mo na siya makikita pa."
Napunta ang atensyon ko sa phone kong nag vibrate. Kinuha ko ito sa bulsa ko at sinandiya kong i-loudspeaker to.
"Kid, we got her. We got Athenna and her brother and sister."
"Thanks Vi, take care of her, while Im playing here."
Binaba ko ang tawag ni Violet at nilagay ko ulit sa bulsa ko ang phone. Kitang-kita sa mukha ni Kenta ang pagkagulat.
"You jerk!" Sigaw ni Kenta.
"Kenta, Im a Shin. Nakalimutan mo na yata." Saad ko sabay ngiti.
Tumakbo ako papunta sa kaniya at ganun din siya. Sinimulan na namin ang totoong labanan. Wala akong pakealam kung asawa pa to ng nanay ni Athenna or whatever.
Athenna's POV
Pagkagising naka upo ako sa back sit ng sasakyan at naka seatbelt. Nasa driver seat naman si Violet na nagdri-drive."Vi, nasan sina kuya?" Tanong ko kay Violet.
"Nasa ibang sasakyan sila, Athenna."
"Eh si Kaito?"
Ilang saglit nagtahimik si Violet at tinigil niya ang sasakyan sa gilid.
"Athenna—"
"I want to see him." Hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita dahil alam ko na kung anong isasagot niya. Nasa bahay ni Kenta si Kaito para kunin kami.
"But Athenna—" Napatitig lang siya sa akin nang itinutok ko sa kaniya ang baril. Nanginginig ang mga kamay ko.
"Im sorry Violet, but I want to do this."
"Okey."
Pina-andar na ni Violet ang sasakyan at tumungo sa bahay ni Kenta. Pagkarating namin sa gate pinautokan kami ng mga bala ni Violet.
"You known how to use this?!" Tanong ni Violet habang hinahawakan ang baril.
"Hindi!"
"Just pull the trigger at itutuk mo sa kalaban!"
Agad hinila ni Violet ang kamay ko para makalabas kami bago sumabog ang sasakyan. Ang hirap talaga kapag nasa tabi ng dagat ang bahay. Konte ang matataguan o tatalon ka nalang para makaligtas. Nasa tabi ng bangin kasin ang bahay na to. Pumasok agad kami ni Violet sa loob ng bahay at nasagasaan namin sina ni Kuya.
"Ahhh! Ate bakit may hawak kang baril?!" Pasigaw na tanong ni Althea.
"For protection."
"Paano kayo nakapunta dito?" Tanong ni Violet. Tumingin lang sina kuya at Althea sa isa't isa at tumakbo ng nakita ang kalaban. Sumunod kami ni Violet kay kuy at Althea.
"Althea, dahan dahan lang ang pagtakbo!" Sigaw ni Violet. Si Althea kasi ang nauna sa aming apat. Napatigilan lang kami sa pagtakbo nang may narinig kaming isang putok ng baril at sigaw ni Althea. Nakita naming tatlo na naka handusay si Althea sa sahig na puno ng dugo ang damit.
Dugo?
"ALTHEA!"
#WTMBFIL
BINABASA MO ANG
When The Mafia Boss Fall In Love (UNEDITED)
RomanceAthenna Rodriguez... a collage student who seek a scholarship, an ordinary girl live under her brother with little sibling and cousin. But what if instead of scholarship, she seek something like she never found before? What is it? Is that something...