Chapter 2

824 3 1
                                    

It 2
"GISINGGGGGGGGGGGGGG­GGGGGGGGGGGGGGGGGGGG­GGGGGGGGGGGGGGG!!!!!­ Umaga na! late na naman kayo! Kanina pa ko sigaw ng sigaw dito! Magsigising na kayo! Bangon na, alas syete na" ayan si mama, ang matraka sa umaga, haha. Yung alas syete nyan, 6:00 pa lang nman talaga.

"Mama naman oh" si Ynah, bunso namin yan. grade 6 na, maarte yan tsaka kikay, di tulad ko.

"Two minutes pa ma," yan naman si Andrei, pangalawa sakin, well Grade 11 na yan, pero asal bata pati rin, salbahe, pero minsan pag may topak mabait naman.

"Bahala kayo sa buhay nyo! Ano , nasanay na kayo sa pagiging late nyo!" hayyyyy mama, mga kutong lupa anak mo, kahit anong salita jan, pasok sa kabilang tenga, labas sa kabilang tenga. Wa epek.

"Morning ma, pa. Alis na po ako."sabat ko.

"aba kumain ka muna, baka mahimatay ka jan sa gutom!" si mama talaga.

"Ay nakooooo mama, strong ako, dun na lang ako kakain, ma. Pa, alis na ko ha byeeeeee" sabay takbo ko palabas.

After 895y92353 years..... andito pa rin ako sa tricycle. Time check... 7:25, five minutes na lang time naaaaaaaaaaaaaaaaaaa­aaaaaaaaa, kaloka. Pagkababa ko sa tricycle, agad akong napatakbo.

"good morning manong guard"
"Good morning Lara" hahahaha himala ah, nag greet.

One, two, three!

College of Engineering yiehhhhh hanggang ngayon kinikilig pa rin ako sa katotohanang nasa college ako na ito, kase pangmatalino at mayaman daw itong course, lalo na at mamahalin itong school, btw I'm a scholar. Kaya dito ako nag aaral.

"LARA!!!!!!!!!!!!!!!­yiehhhh" that's Cherry, my classmate and technically my best friend, she's a nerd that's why di sya maarte sa kaibigan. She hugged me immediately.

"Ewwwww, ang aga aga may mga basurang nagkakalat,ewww guys" sya naman si Kim Satana, ewan ko jan pero laging highblood yan sakin. "At ikaw, gold digger, sa tingin mo, magiging maayos ang buhay mo dito sa Axton University, well think again, girl"

"You look so cheap" that's Clara, alalay nitong Satana. She grabbed my hair.

"Do you even use shampoo, so ewwww, baka di nyo din afford."

"Tara na Che, pasok na tayo." I walked pass them. But Taki grabbed my shoulder, alalay nya dn yan.

"Btch, don't you know manners, we are talking with you, at least say excuse me, wag kang ugaling kanto jan, napaghahalata ang kakulungan mo sa education" Taki said, sabay bitaw ng braso ko. We just walked inside the room, hangga't kaya ko pa magtimpi.

"Are you fine, Lara?" tanong ni Che.

"Yah." Kahit sa loob loob ko nanliliit ako. "I'm fine" after a while pumasok na din yung professor.

Syempre walang imikan.

I was so focused, I want to get this. "Kwaenchanayo" (I'm ok)
It was Physics time and seriously science and math are not my edge hahaha kaya nung nag activity kami, nakoooooooooo.

"Lara, ano answer sa no.1" we are trying to answer the questions na inaansweran ni prof.

"SHHHHHHHH...Stop it nga, ang papangit nyo na nga, ang bobobo pa" Satana whispered, hayyyy nako tarantado talaga toh mukha

Villafuerte's ObsessionWhere stories live. Discover now