Chapter 7

267 0 0
                                    

"Ah btw, Mr.Montefalco, can I ask for a favor?" He look intently at my papa.

"Sure, ano po ba yun?"

"I want your daughter."

Pvta ano! Bigla kong nabitawan Ang basong hawak hawak ko. Kaya naman nabaling sakin Ang mga atensyon nila.

"Lara" Brendon rushed to my direction, napakabilis nyang umaksyon.

I just pushed him away.

"Get off me. Ok ako. Ok na ok. Pero yung narinig ko, di yun ok."

"Lara, don't you dare raise your voice on Mr.Villafuerte." papa scolded.

Unbelievable! Anong nangyayari. Just because he is offering us a business, sya na magiging boss dito!

"Papa!"

"Pumasok ka na sa kwarto mo!" Papa is really angry.

I just look at them with disbelief. I can't believe it.

Matutulog na nga lang ako. Balakayooooojannn🤦

Brendon'S POV

Alam kong naiinis syang pumasok sa kwarto nya. Ngunit Hindi ako papatinag, iba ang kutob ko sa babaeng nasa harapan ko kanina.

"As I was saying, I want your daughter." Kailangan kong maayos ito. Susunod ka sakin Mr.Montefalco.

"I think my daughter is not to be included in our business."

"Oh yes" I stand up, and walked around him. "But, don't you remember the deals you had with my father."

I sensed how terrified he was.

"Huwag ang anak ko." He was begging yet hindi yun halata.

"How funny, but I still have your contract with my father. Your house, this only little house that's left, ohhhh poor thing" napabuntong hininga sya. Malapit na Brendon makukuha mo na sya.

"Ano bang kailangan mo?"

"I don't repeat myself mister."

"Pero..."

"Teka, anak mo nga ba sya?" Nanlaki ang kanyang mga mata. Maari bang Tama Ang hinala ko?

Villafuerte's ObsessionWhere stories live. Discover now