CHAPTER 6

323 1 0
                                    

"Papaaaaaaaa! Ano ba!"

It was my dad. Ginogood time na Naman ako kasama ng kapatid ko.

"Hahahaha Ang pangit mo ate" tawang tawa Sabi ng kapatid ko, ito talagang kolokoy na toh, sarap tirisin!!!

"Tagal mo atang umuwi. Tara na, inabangan ka na namin kase baka mapano ka pa" papa said. Hahaha yiehhhh ❣️papa is the sweetest talaga. Kahit medyo may toyo din Yan minsan.

"May tinapos Lang po sa school pa, don't worry maganda pa din prinsesa nyo" sabay pacute.

"Nakakasuka, mukhang tae" buset ka. Kapatid ba talaga Kita o ampon ka Ni mama!!!

Dumiretso na kami ng bahay. As I opened the door, I was shocked to death...

"Mr.Brendon Villafuerte, ito nga pala Ang panganay ko, si Lara."

He smiled, para bang Wala syang sapak katulad ng kapatid nya. He seems so nice pero Ang pangit ng feeling ko.

"Nice to meet you" inilahad nya Ang palad nya, I was hesitant...pero ayoko mapahiya si papa. Kaya tinanggap ko.

"Nice to meet you din sir." I remained calmed.

"Brendon na lang, Lara. Hahhahahaha masyadong formal Yung sir." He continued smiling. Ano ba toh, di nangangalay sa kakangiti?

"Ok po... Papa, mama, palit po muna akong damit." I excused myself, baka kase parehas sya sa kapatid nyang si Brendon na super papansin, masungit at di ko maintindihan Kung cry baby or mongoloid. Pero, teka...bakit nandito sya sa bahay?

Halaaaaaa...baka baka baka baka...pinapasundan ako ng kapatid nya!

Agad agad akong nagpalit ng damit at bumaba ulit. Kakausapin ko Sana si papa kaso nandun sya kausap Yung Mr.Bryle chuchuchu na Yun.

"Hoy, Sino Yung bisita Ni papa?" Tanong ko sa kapatid Kong babae

"Ano ba Yan ate, pinakilala ka na nga, di mo pa kilala? Uy gising" sabay sapok sakin.

"Kung di ka Lang bunso, tinapon na Kita sa manila zoo!!! Sino nga Yun!"

"Nag ooffer ng business Kay papa."

"Talaga?🙄"

"Isa pang tanong ate, bente na kapalit. Ulit ulit ka."

"Che" pumunta na Lang ako sa may kusina para marinig Ang usapan nila papa. Di naman sa pagiging chismosa pero parang ganun na nga. Hahaha Walang masama making, nasa bahay Naman namin sila di ba?

Kunyare iinom akong tubig, tapos makikinig na ko hahaha

"Yes, sir. Nagsusupply po kami ng wines and brandies, Yun nga Lang natigil na kase we had an accident tapos Wala ng puhunan pero we are trying to get back to business" papa said.

"I understand, so as I was saying, I want you to supply brandies and wines on my newly opened bar. I want it to be quality. My co-investors told me that your wine was world-class, so I suppose I'll be taking your offer. I'll be sending orders here and then and I want it to be supplied on time. I need to sustain my business and my costumers, as you know."

Straight English hahaha sanaolll😅
Pero totoo ba toh? He is actually giving my dad another ace to get back to business 🙄

Sana... business Lang talaga.

Villafuerte's ObsessionWhere stories live. Discover now