Chapter 10

15 1 0
                                    

Pagdilat ko nasa clinic na ako. Aray! ang sakit ng ulo ko.... Si Rich pala?! Sigurado akong sya ang nagligtas sa akin. 

May narinig akong may bumukas ng pintuan, siguro si richmond na yun. Inayos ko agad ang buhok ko para naman sabihin nyang maganda pa rin ako. 

"Sal-----.....Ikaw?!"

"Oo ako nga! Bakit may inaasahan ka bang ibang tao?!"

"Tssss.... Ano bang kailangan mo dito?! siguro pagtatawanan mo ako! Kung wala kang kailangan dito, mabuti pang umalis ka na lang! Alissss....shooooo"

"Ok"

Tapos umalis na agad sya. Mabuti naman. Asan ba kasi si Mine!

"Mae ok ka lang ba?! Ano ba kasi nangyari sayo?!" said Rich

"Ok lang ako. Rich salamat sa pagligtas mo sa akin ha?!"

"Ha? Mae hindi ako ang nagligtas sayo kundi si Tristan."

"Ano?! Hindi ikaw talaga ang nakita ko."

"Hindi talaga ako yun Mae. Binuhat ka pa nga ni Tristan papuntang clinic eh tapos binugbog nya rin sila taba. Ayun na suspende."

"Ganun ba?! Ginawa ba nya talaga yun?!"

"Oo. Mabait naman talaga ang pinsan ko hindi lang halata sa hitsura."

Patay! Pinaalis ko pa sya dito. Ang gaga mo talaga Mae. Dapat mag sorry ka sa kanya. Nahihiya tuloy ako sa sarili ko.

"Rich hali kana malalate na tayo!" sigaw ng babae sa labas

"Si Witch ba yun?!" sabi ko kay Rich

"Mae may pangalan sya. kaibigan na natin sya kaya wag kang ganyan sa kanya ok?! Sige aalis muna ako may pupuntahan pa kasi kami eh. Mag-iingat ka sa pag-uwi ha. Tinawagan ko na si tito, susunduin ka na daw nya. Sige bye!"

"Wait! pede bang hingin ko ang number ni Tristan?!"

"Sure!"

Buti nalang smart sya. Madali lang itxt. Ano kayang itetext ko sa kanya?! Booopppppeelllllls ka talaga Mae. Kawawa naman yung tao. Vangie sana naman tawagan mo na ako ulit para matanong ko sa kanya ang dapat kong gawin.huhuhuhu

 Kringgggggggggg

"Vangie buti tumawag ka ulit kasi------"

(Mae si dad mo ito)

"Ah dad kaw pala,heheheeh"

(Malapit na ako sa school nyo,hintayin mo ako dyan ha)

"Opo"

(Sige bye)

Tapos binaba na nya. Ang sweet talaga ng dad ko no,heheheh

T_____________________T

Only for UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon