Chapter 6 - Forever and Always

23 0 0
                                    

Zia’s POV

After the simple celebration..

Umuwe na rin naman agad si Clintt pagkatapos non.. and until now di parin ako makapaniwala na nandito ulit siya, liligawan daw niya ulit ako, na nagpunta siya samin para lang isurprise ako at sabihing mahal parin nya ko. Woahhh!!

Pagkagising ko nung umaga agad kong hinanap yung phone ko at bumungad sakin ang name ni Clintt pero kagabi pa yung text nya

From: Clintt

“Goonight, sweetdreams. I still love you! Sorry for everything.”

Rereplyan ko na dapat siya kaso naalala ko wala nga pala akong load tapos sarado pa loading station ditto. Di na kasi ako madalas magload eh. Focus na kasi ako sa pag aaral kesa sa pagtetext simula nung nag break kami. Pero  totoo ba tong nabasa ko ngayon? Seryoso kaya siya? Or uulitin niya ulit yung ginawa niya noon? Hayyyy... sana naman wag na kasi ayoko ng maranasan ulit yon. Ang hirap kase, sobrang hirap.

*Flashback*

 

Malakas ang ulan noon.. I can’t go outside our house and I’m so tired that day. Nag training kami kase malapit na ang tournament non at kailangan naming maging ready at dapat nasa condition. And oh I forgot to tell you, player ako ng taekwondo. Yes, taekwondo   J  amboring naman kasi kung puro aral lang diba? Mag enjoy naman din kahit konti. At yun taekwondo napili kong sport.

 

Clintt texted me na kung pwede kaming magkita. At dahil malakas nga ang ulan at mahirap pa yung daanan, we don’t get a chance to see each other. And I thought maiintindihan niya yon pero hindi eh. He get mad at me for that very simple reason and I felt sad.

 

As the hours, days, weeks past by.. he don’t text me even call me. Then my friends told me that they saw Clintt with someone dating. Nashock ako shempre pero di ko nalang siya tinanong or kinausap about that kasi alam ko namang hindi niya ako papansinin. Hayaan ko nalang siya na magpaliwanag sa akin kapag gusto na nya. Masama naman kasi yung mag conclude agad eh di pa naman ako sure doon.

 

Thursday after my training wala akong masakyan, gabi na rin naman kasi non. I texted my mom to fetch me and my friend. At ayun na-wrong send ako sa kanya sa sobrang pagmamadali.

 

Bigla ko naman siyang tinext ulit

“Sorry wrong send yan, para kay mommy dapat yan eh”

Nag reply naman agad siya

“Sige.. siya pala ha? Diyan ka na”

“Uhh? What do you mean?”

“Dyan ka na! Break na tayo”

 

Then that message cut me pff. Ang sakit! Ambabaw naman nya? Napoka seloso talaga nito. But I can’t blame him. Di pa kami nag kakaayos tapos ganito? Pero kasi gabi na tapos lalaki pa yung kasama ko. Grabe naman siya kung mag isip.

 

Simula non wala na talaga kami communication. Ni ha ni ho wala. Walang update sa facebook, twitter or ig nya. Bahala nga siya. Siya yung bumitaw at di manlang ako pinagpaliwanag tapos ako pa tong ganito ngayon? Hay tama na nga to.

second chance to foreverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon