PHẦN 5: TÀ THẦN

19 0 0
                                    



Phát hiện có kẻ theo đuôi, bóng đen di chuyển nhanh hơn, nấp vào sau một thân cây to, đợi 2 kẻ kia lên ngang bằng, mới lao ra chặn đường.

Nhận ra người quen, nhưng vẫn muốn hù dọa một phen, nên bóng đen hạ thấp giọng cho trầm xuống, hăm dọa: "2 người là ai..? theo sau tôi làm gì..? muốn tìm chết..?", vừa nói vừa rút con dao găm ngang eo ra thủ thế.

Với vóc dáng cao gần mét 7, tóc cắt ngắn như con trai, thân thủ nhanh nhẹn, Đường Yên rất dễ dàng qua mặt được 2 tên khờ kia.

Nhưng khi thấy vẻ mặt lúng túng của Đông Phong và tên bé Bự ngáo ộp, cô không nhịn được cười. Biết không thể trêu đến cùng, đành tháo khẩu trang che mặt xuống, hỏi: "hai người theo tôi làm gì..?"

Thiên Vương thở phào, sấn tới: "câu đó hỏi cô mới đúng.. tối tăm thế này, lén lén lút lút.. định đi đâu..?"

Thấy hành tung của mình đã lộ, nên Đường Yên cũng không ngại, nói thẳng: "tôi đi tìm bảo vật.."

Nghe thấy mùi bảo vật vô giá, Thiên Vương liền nhân cơ hội, đòi đi theo, bước ngay lại, vỗ vỗ vào vai Đường Yên: "cô định đi một mình sao..? đâu có được.. mình là bạn bè mà, đúng không.. phải cùng đi chứ.. có hoạ cùng gánh, có bảo vật cùng chia.."

Đông Phong suýt chút bật cười vì điệu bộ như thân thiết từ mấy đời với ngươi ta của tên béo kia. Nhưng cũng muốn nhân dịp này, lợi dụng bộ dạng thảo mai quá lố của cậu ta, để biết thêm về Đường Yên vì anh tin cô gái này có thể giúp anh giải quyết vấn đề về đôi mắt. Nên cố nhịn cười. Không lên tiếng phản đối, cũng không tỏ ra đồng thuận, im lặng đợi cô đưa ra quyết định.

Nghĩ bụng, có thêm 2 tên này đi cùng, chỉ có lợi, không có hại, nên Đường Yên gật đầu: "nghe cũng có lý.. được.. tôi chỉ cần Luyện hóa đan thôi.. còn lại của 2 người tất.. trưa mai, ở nhà ăn tập thể, sẽ cùng nhau bàn kế hoạch chi tiết.."
---
Trưa hôm sau, khi những học viên khác đã ăn xong, lên phòng nghỉ trưa.

Cả 3 ở lại, cùng ngồi xuống chiếc bàn đá dưới tán cây, khuất tầm nhìn.

Đường Yên bắt đầu: "đây là ảnh chụp bức bích họa, được tìm thấy trong khu lăng mộ ở chân núi phía Tây, vào tháng trước.. trên này, chỉ dẫn đến chỗ cất giữ Luyện hóa đan, ở sườn núi phía Đông, nơi thờ Tà thần.. tôi đã tìm được vị trí, nhưng thấy có gì đó rất bất thường, nên còn chưa vội vào thăm dò..

2 người nhìn quan tài trong ảnh này đi..
đầu hướng Tây Bắc, chân phía Đông Nam là điềm đại hung.. nhất là khi người nằm trong quan, là phụ nữ.. hai mắt cô ta lại bị che bằng vải đen dày, toàn thân vận hắc y bó chặt.. càng thêm kỵ..

kết cấu lăng mộ cho thấy, thân phận người bên trong không hề tầm thường.. nhưng cô ta lại không hề có bất kỳ trang sức nào chôn theo..

chỉ đào được 5 đóa mai bằng vàng khối, chôn ở 5 góc, tượng trưng cho ngũ hành.. còn hình hoa mai, theo tôi chắc ý chỉ mùa xuân.."

Đông Phong lúc này mới nói: "cũng có thể nó tượng trưng cho.. sự tái sinh.. còn đây chỉ là lăng mộ giả, nữ nhân kia, được chôn để trấn lăng thôi.. ngôi mộ này ngoài bức bích hoạ, chắc chắn còn có manh mối tìm đến mật lăng xây ngầm ngay bên dưới..

TRUYỀN NHÂN ATULAWhere stories live. Discover now