CHAPTER 4

1.5K 86 15
                                    

"Sesss!! San ka nagpunta kagabi? Bigla ka nalang nawala? Nastress kami kakahanap sayo. Lalo na si fafa Lino. Tsaka ba't ganyan itsura mo? Anyare ses?" Bungad ng kaibigan kong si Joselito. Niistress ako.

"Joselitoooo" nagmumuryot kong tawag sa kanya.

"Anyare?"

"Wala na! Huhu" iyak ko sa kanya.

"Wala na ang alin?" Tanong niya pabalik.

"Wala na ang bataan. Sinuko ko na." Sabay ngawa ko sa harap niya.

Nanlaki ang mata niyang nakatibgin sakin. Sabay yakap.

"Ses! I'm so proud of you. Dalaga ka ng tuluyan! Tama yan, keep it up"  ano daw?

"Aray ko ses! Sobrang nakakarami kana ah." Reklamo nito. Ayun binatukan ko imbes na i comfort ako, kaloka kung ano ano pa sinasabi.

"Bwisit ka!"

"So sino? Papaano? Tsika mo naman ses!" Excited nitong tanong.

"Di ko alam nalasing ako ng sobra tapos umihi ako, tapos pagkagising ko nasa isang kwarto na ako may katabing lalaki."

"Bravo! Bravo!" Sabay palakpak nito. "Tapos? Sino yung lakaki?" Excited nanaman nitong tanong.

Ewan ko talaga sa baklang to, kakaiba ang pagiisip.

"Si ano- yung ano- yung si ano-" di ko matuloy tuloy na sabihin. Nakakahiya kasi pag nalaman niya kung sino yun.

"SINO NGA! KALOKA PINAPATAGAL MO PA!" Ayun binatukan ko ulit.

"Sinisigawan mo ko ha! Sinisigawan mo ko!" Sabay amba ko ng suntok.

"Eto namang si seshie di mabiro haha. Sino nga?" Medyo pa sweet na niyang tanong.

"Tse!" Sabay irap ko sa kanya.
"Si yagballs"

Nagloading sya konti sabay laki ng mga mata. As in yung sobrang laki.

"OMG! Vakla! For real? Yung lalaking homophobic na mayabang? Yung sumuntok sakin sa bar?!" Sunod sunod na tanong niya.

"Oo sis! Huhu" sabay ngawa ko ulit.

"How dare you louise! Ang akala ko kaibigan kita. Pero trinaydor mo ko! Isa kang ahas! Ahas!" Binatukan ko ulit.

"Aray ko seshie! Kanina ka pa batok ng batok"  pag mamaktol nito.

"Pano di mo inaayos yang sarili mo." Pagtataray ko sa kanya.

"Ang swerte mo sis! Ang pogi ni fafang mayabang. Sana all seshie! Sana all" pagdadrama nanaman nito.

*Kringgggg*

"Sus may tumatawag sa phone mo." Sabay kuha ko ng phone ko.

"Hello coach"

*Isay, pwede ka bang pumunta dito sa bahay.* Bakit naman? Anong kelangan ni coach.

"Sige po coach papunta na" sagot ko dito sabay baba ng tawag.

"Bakit daw?" Tsismosa talaga tong baklang to.

"Punta daw ako kila coach"

"TARA NA!" Sabay hila nito.

"Aray ko bakla. Pwede dahan dahan. Makakariting din naman tayo dun" bwisit na joselito na to. Alam ko kung bakit nanaman to nagmamadali. Makikita nanaman niya yung crush niya. Si Jayar, yung anak ni coach.

Pagkarating namin sa bahay nila coach inimbitan muna kami nitong magmeryenda. Sakto nandodoon yubg anak niyang si Jayar na naglilinis ng sasakyan. Ang ate niyo Joselito mas wet pa kesa kay Jayar, kaloka.

Most Valuable Vaklang PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon