"Hey! Where are you going? Do you want to eat first? My treat!"
Punyeta ano ba! Ang kulit kulit ng lalaking to. Katatapos lang ng concert. Paalis na kami ni Joselito at ang yagballs na to sunod-sunod.
Oo, tama kayo ng narinig. Si Yagballs, yung mayabang sa bar na nanapak kay Joselito na nangrape sakin.
"Pwede ba, layuan mo nga kami. Baka mamaya gahasain mo nanaman ako! Eww ayoko na mangyari yun ulit." Pagtataboy ko sa kanya.
"Look, it's not what you think. Walang nangyari. Sinukaan mo ko then pinalitan kita ng damit. I just saw it but nothing more than that. Oohh ang by the way you're fuckin sexy" Mas lalo akong naloka sa sinabi niya.
"Kita mo na! Kita mo na! Manyak ka talaga! MANYAK!" Habang pinapalo ko sya ng dala kong bag.
"Hey hey stop! Ouch! I didn't do it on purpose. I don't know your place kaya dinala nalang kita sa Condo ko."
"Tse! Lumayas ka dito. Layuan mo ko. Di ka naman namin kilala kaya bakit kami sasama sayo." Pagtataray ko pa din dito. So, wala talaga nangyari? So virgin padin ako. Thank God.
"Oh! Shookt. I'm so sorry, I forgot to introduce myself. I'm Ricky Caleb Rivero, but call me Ricci or if you want baby" sabay smirk nito.
Hambog talaga tong lalaking to eh.
"Whatever! Tara na Joselito!" Aya ko sa kaibigan ko para layuan tong yagballs na to.
"Please, can you atleast give me one more chance para linisin yung sarili ko. I don't want us to be like this, forever." Pagpupumilit pa nito.
"Hindi! Aalis na kami" pagmamatigas ko.
Hinila ko na si Joselito. Ilang hakbang palang ay natigilan ako.
"Ililibre ko kayo! Kahit anong gusto niyo"lingon ako sa Ricci na to.
"SERYOSO?" kunyare galit girl wag masyadong marupok. Pero pagkain na yun. Pahard lang ako ng konti mga ses.
"Yup, promise" sabay taas ng kaliwang kamay nito na parang nanunumpa.
...
" So what is your name? You haven't introduce yourself yet." Nandito kami ngayon sa isang sikat na coffee shop. Marap ang mga milktea dito kaya dito ko sya inaya. Syempre ako dapat masusunod haha. Yun nga nagulat sya sa mga inorder ko. Bakit daw ang dami. Mauubos ko daw ba. Syempre ako pa kayang kaya yan.
Ngayon nga ay nakaupo na kami dito sa table malapit sa gilid sa bintana ang ganda kasi ng ambiance.
"I'm louise Santos Ozaka. My friends call me Isay but you're not one of them so wag mo kong tawagin sa pangalang yun." Taray mode padin ses.
"Hmm what a nice name. Isay is kinda cute. Can I call you Isay?" Tanong niya sakin.
"Bakit kaibigan ba kita?" Dapat on character padin tayo ses, mataray dapat. Baka mamaya may hindi magandang pakay sakin tong lalaking to.
"From now on, friends na tayo." Sabay smile nito. Aaminin ko gwapo tong lalaking to but hindi pa ako tiwala sa kanya.
"No" syempre nga mataray tayo sis. Kaya pakipot lang.
"Okay. Takeout whatever you want" nanlaki ang mata ko. Talagang magiging friends kami nito.
"Talaga yes naman. Isang malaking YES! Friends na tayo." Wait bat ang lapit ng mukha ko sa kanya.
His face was red and he's starring at me. Di ko namalayan sa sobrang pagka excited ko napayakap tuloy ako sa braso niya and malapit ang mukha ko sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
Most Valuable Vaklang Player
Fiksi UmumWhat if an androgynous gay becomes a varsity player of one of the most prestigious school here in the Philippines ? Naintriga ka ba? Well mga bekshie, subaybayan natin ang kwento ni Louise ang ating Most Valuable Vaklang Player!