Một buổi sáng tẻ nhạt như thường lệ, thói quen luôn là thứ nhắc nhở gã dậy ngay lúc bốn giờ.
Phòng Jack có một cái cửa sổ, nhưng suốt ngày luôn thả rèm che khuất vì gã không hay ở nhà thường xuyên.
Jack cười cười, rốt cuộc cũng chẳng hiểu được khung cảnh nắng sớm qua cửa sổ ra làm sao. Nghĩ là làm, gã định toan mở rèm cửa ra thì đã chạm vào mớ lông trắng mềm mềm như bông bên cạnh.
"Meo..."
Mèo nhỏ ngáp dài, lười biếng chui vào chăn của gã.
"Dậy đi, sáng rồi."
Suýt nữa thì Jack quên mất, tối qua vừa nhặt được đứa nhỏ này.
Mà nhắc mới nhớ, nhóc này...hình như chưa có tên? Jack không tìm thấy vòng cổ hay mấy thứ đại loại như vậy trong hộp, thế nên cũng chả biết gọi nó là gì nữa.
Như vầy đi, giúp nhóc ấy đặt một cái tên.
"Nên gọi là gì đây?"
Jack tự đánh giá gã là một người tẻ nhạt nhàm chán, vậy nên việc đặt tên cũng là một việc hơi khó khăn.
Bộ lông trắng cùng đôi mắt xanh ngọc kia, bỗng gợi gã nhớ đến thú cưng của những kẻ quý tộc Anh.
Quý tộc? Một cái tên quý tộc...
"Joseph."
Miệng gã thốt lên.
Phải rồi, Joseph.
Joseph Desaulnier.
Đủ quý tộc chưa?
Xin đáp là rồi ٩(˘v˘)۶
"Joseph."- Jack lặp lại lần nữa, tay vén lớp chăn dày lên.
Mèo nhỏ vẫn không có phản ứng, nhưng gã biết nó nghe thấy.
Nhìn gương mặt thỏa mãn và cái đuôi xù lông đang ngoe nguẩy kia đi.
Đến giờ đi làm, Jack hoàn toàn không thể mang nó theo cùng, tuy nhiên, mèo nhỏ vẫn cứ kịch liệt kêu gào ôm chân gã.
"Meoooóo!!!!!"
"Buông ra, không mang ngươi theo cùng được đâu."
"Méo mèo, mèo méo meooỏo???"
[Ở lại đây! Rướt tui về dinh xong rồi bỏ rơi tui haaảa???]
Hết cách, hóa ra đứa nhỏ này còn cứng đầu hơn gã tưởng.
"...Nghe này, không mang ngươi theo được, khi nào về ta mua thức ăn cho."
"...."- Joseph thôi làm loạn, ủ rũ cuộn người lại trên ghế sofa.
Jack nhìn lại một chút, sau đó đi giày vào, xách cặp rời khỏi nhà.
Một ngày ở công ty quả thật buồn chán. Gã chỉ biết cắm đầu vào đống hồ sơ ghi ghi chép chép, thống kê trên dưới này nọ, đến giờ tan thì cứ ra về như một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại.
Trong khu làm việc, Jack với các đồng nghiệp khác không thân cho lắm, gã chỉ quen với hai người tên Michiko và Eli.
Cả hai đều ngồi gần gã, Michiko là người hòa đồng, ít nhất là loại người không khiến gã quá khó chịu. Còn cậu Eli Clark kia là nhân viên thực tập vừa vào công ty vài tháng, được giao cho Michiko và Jack phụ trách theo dõi.
"Jack, cà phê của cậu."
"Cảm ơn."
"Chị Michiko, chỗ này thống kê thế nào?"- Eli bàn bên cạnh trỏ tay vào màn hình máy tính.
"Làm như bình thường thôi."- Michiko cười, đặt cốc sữa xuống bàn cậu nhóc.
"Cơ mà chị này, nuôi mèo thế nào nhỉ?"
Jack có hơi vểnh tai lên...
"Mèo? Em nuôi hả?"
"Hôm qua thấy ở công viên, sau đó nó bám theo em về tận nhà, em cũng không nỡ đuổi nó đi..."
"Oa..."
Jack ngồi một bên nghe ngóng sự nghiệp nuôi mèo của đồng nghiệp.
Rốt cuộc là nuôi mèo hay phục vụ cho hoàng gia vậy?
----------
Nhân tiện cho toi hỏi, mấy cô có thấy hay xem được cái video tôi gắn ở đầu trang không vậy? ;-;
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackJos] Chuyện thú cưng
FanfictionCouple: Jack the ripper x Joseph Desaulnier [ Gã đồ tể x Nhiếp ảnh gia ] Thể loại: đam mỹ, đồng nhân Identity V, 1 x 1. --------- Jack tình cờ nhặt được một chú mèo hoang, ngờ đâu sau này, con mèo hoang nghịch ngợm ấy lại trở thành người yêu của gã...