Restroom

1.9K 90 2
                                    


"So that's basically it. Everything is laid out in Table A. Do you have any questions?" Tanong ni Deanna. Inilibot nya ang mata sa mga tao sa loob ng meeting. Biglang nagsalita si Jema.

"It says here there were six of you. Where is the other one." Si Jema

"The sixth member will be the main electrical guy. He is incharge of the wirings and other technical aspect. He is not originally part of them team but he is more of the project based, freelancer. He will arrive next week." sagot ni Deanna. Medyo wala na ang kaba sa boses nya by this time. Naka adjust na sya sa presensya ni Jema.


Natapos ang meeting ng matiwasay. Approved lahat ng proposal nila. From camera angles, interview questions and other items. The project will start tomorrow. Mabilis na kumilos agad ang team ni Deanna. Sina Ponggay at Dani nagsimula na makipag meeting sa mga maintenance, janitors at mga tauhan sa planta. 


Na-orient na lahat ng tao about sa mga location ng cameras. Nagteam meeting nadin sila kinahapunan. Masinsinan nadin ang naging content planning nila. Si Bea naman at Maddie ay nagsimula na sa paperworks at sa pag install ng mga gagamitin nilang software. Jema was kind enough to give them high tech computers to use.

Pagkatapos ng meeting ay sinamahan sila ni Chona sa kanilang mobile office. Inorient narin sila sa mga ibat ibang rooms at parte ng building. Binigyan narin sila ng mga temporary IDs. Tinuro nadin ni Chona ang mga parking slots na nakalaan para sa team nila. Habang nag-iikot sila sa building ay palingon lingon si Deanna na tila may hinahanap. Napansin ito nila Ponggay kaya agad naman syang inasar ng mga ito.


"Balita ko katabing office lang nila ang saatin. So makikita mo rin yun mamaya." Ngingisi ngisi si Dani at Ponggay.


"Grabe ang titigan nyo kanina ah. Parang kayo lang ang tao sa room. The sexual tension is crazy." Dagdag pa ni Maddie.


"Sus, magsitigil nga kayo. Wala akong alam sa sinasabi nyo." Deny ni Deanna. Nagtawanan naman silang lahat.


Naupo na si Deanna sa assigned table sakanya. Bigla syang napalingon sa malapit sa pinto at nagulat syang ng makita nya na naupo si Jema sa loob ng opisina nito. Walang decals ang glassdoor at malinaw ang salamin kya malinaw nyang natatanaw ang loob ng opisina. Kitang kita nya mula sa kanyang posisyon ang table ni Jema. Napako ang mata nya dito. Nag-init bigla ang pakiramdam nya. 

Paano ba namang hindi, eh nakasuot si Jema ng maiksing pencil cut na black skirt at sleeveless na red. Inalis nito bigla ang blazer at pinatong sa gilid ng mesa nya. Kitang kita nya ang makinis na balikat nito hanggang magawi ang tingin nya sa leeg at pababa sa cleavage nito. 


Napapikit si Deanna at bumuntong hininga.

"Shit, kalma self. Trabaho muna tayo ha." Kausap ni Deanna sa sarili. Tumayo sya at nagdesisyong pumunta sa restroom. Alam nyang mdadaanan nya ang opisina ni Jema pero wala syang choice. Pumasok sya sa CR para ikalma ang sarili.


Jema

Alam kong mapapansin agad ako ni Deanna pag pasok ko sa opisina ko. Sinigurado ko na walang anomang sagabal sa view nya. Hinubad ko ang blazer ko at inexpose ang red sleveless ko. Ramdam kong nakatitig sya sakin. 

Tagos sa glasswalls ang tingin nya. Kahit nuon pa man, alam kong ganyan sya tumingin sakin. Para nya kong hinuhubaran sa isip nya. Kaya nga ako na-inlove sakanya diba? Hay nako Wong, hindi ka parin nagbabago. Pero sorry ka dahil hindi na ako marupok sayo ngayon.

Back For GoodWhere stories live. Discover now