Chapter One:

58 3 0
                                    

'I love you'

'I love you too'

Ansaya ko, grabe . This is indeed a blissful day. Ang marinig ang mga salitang iyan mula sa minamahal mo ay ang pinaka-MASAYANG pangyayari sa buhay.

"CUT!!!" , sigaw ng director.

Kung sana mangyari lang iyon sa totoong buhay..... Kaso nanonood lang ako ng behind the scenes ng Twilight. Hmp! Ayaw ko kay Edward!! I'm Team Jacob Beach! Hahaha!!! Ganito ako.

Anyway tama na ang pagyou-youtube, may pasok pa ako bukas....

And yup! Tama ka.... I'm the sexy sleepless master (haha jowk! )

Diet ko kasi 'to, try mo bes gaganda ka xD!

*Morning*

"MARIA VICTORIA ISABEL LOURDES ANTONIO RIVERA GUMISING KA NA TANGHALI NAAHH"

Grabe Ma, may emphasis talaga. Okay lang sana eh, kaso thanks to you ang baduy-baduy ng name ko! Para akong babae noong kapanahunan ni Tandang Sora! Tsss...oo na, gigising na.

"Andyan na po ako, mga 1 minute pa"

*after 1 minute*

"Ma wait lang 30 seconds pa muna"

*after 30 seconds*

"Ma wa-", naputol yung sasabihin ko.

"Ano ba! Anak naman HINDI PA NEW YEAR nagka-countdown ka na!!

Gumising ka na nga !! Hayyy mga kabataan ngayon!! nakuu JUICE COLORED!!!" , OA ni Mama daming alam...

Lumakad ako sa kusina para kumain habang naghuhugas na ng plato ang aking nanay...

"Eto na po gising na ako mula sa aking kataas-taasang, kagalang-galangang kama, nawa'y makonsensya kayo ni Bitoy habang naghuhugas kayo gamit ang dishwashing liquid na Joy, Amen"

"Aray" batukan ka ba naman.

"OA mo nak, daming alam...kumain ka na nga!" , at nagsalita ang kalmadong inosente sa mga bagay-bagay....

......natapos na akong kumain at I embraced myself, the worst part is yet to come......

*sa school*

"Presenting From the Angkan of Kingkongs, The soon to be wife of Starzan and take note: Her Majesty Lily Kuen Taepey's daughter...none other than..." -_- ...ah talaga lang ah....teka,,,

"Gusto mo o gusto mo talagang madagdagan ang kamalasan sa kamalasan ng malas mong malas na mukha?" -_- typical highschool days...hayyy...

Welcome to my life! Isn't it AMAZING? *amazing* Isn't it SURPRISING? *surprising* Isn't it-.... Kim Chu, seriously? Please stop... Noong 2000etche-etche pa yang movie'ng yan -_- ..

*KRINGGGG!!!!!*

Ooooppppssss...... are you ready?

This is it! This is really izit izit! *Huh? Pati si Aiai?* Lumakad na ako sa hallway, dahan-dahan....

At nakarating na ako sa aking destinasyon.

"WELCOME TO 4th year, section Superman"

Oo tama ka..WEIRD. Pagbigyan na, total nagwapuhan naman kayo kay superman noon xDD!!!!

Hinawakan ko na ang newly polished at malamig na door knob ng aming Red-colored door.

Akin itong inikot at dahan-dahang binuksan ang pinto....

The door, bow...

I touched the door, I touched it again, I opened the door....seriously pati ikaw ate Gay ini-invade mo narin 'tong story ko? Gosh what happened to the world while I was asleep?

Hayyy......WELCOME MIGRAINE! WELCOME STROKE! WELCOME SEVERE HEADACHE! WELCOME EPISTAXIS! WELCOME LBM! Lahat na ng sakit welcome na.......

Welcome heartbreak?

Just Waiting......Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon