Chapter Six: Evil Plan

50 3 4
                                    

Hayytss!!... Pasok na naman sa skul..... Actually, 2nd week palang parang ayaw ko nang mag-aral!!! Wala akong magagawa eh, kaya just go with the flow....

At nagpatuloy ang araw na superr boring! Walang ibang pinagsasasabi yung mga prof namin kundi yung mga lessons namin last year which are alam ko na. Well, these are the perks of being 'matalino' .

"Ms Rivera" hayyyy inaantok ako. Shut up!!! Puyat ako okay, katahimikannnn!!!!

"Ms Rivera" bigla akong siniko nung katabi ko..problema ng mga 'to?

"Uhhh..." istorbo sa tulog -_- tssss

"Ms Rivera for the third time! Do not sleep in my class"

Halah! Nakatulog pala ako...yikes! Lagot na....terror pa naman ang teacher na to....

"Now please solve number two on the board" sabi ni mam with a tone of threat. Pag minamalas nga naman Math pa ang subject namin ngayon. Nakakainis hindi ako nakikinig kanina. Bahala na nga....

" A=84m^2
L=w-5

*84=LW
84=(w+5)(w)
84=w^2+5w
w^2+5w-84=0
(w+12)(w-7)=0
w+12=0 | w-7=0
w=-12 | w=7

L=12m
w=7m "

"Very good Ms. Rivera" i know that maam, i know that ;) .

"Now class why can't -12 be one of the dimensions?"

Walang gustong sumagot. Nabwibwisit na ata si mam kasi walang pumapansin sa kanya....

"Okay, except for the fact that it does not satisfy the given equation, what else is the reason?"

Me: *raises hand*

"Yes Ms Rivera"

"Basically, there is no negative dimension. And maam, -12 do satisfy the given equation" taas noo kong sinagot. Aba'y totoo namang mali yung pinagsasabi niya....

"What are you saying Ms Rivera? Na mali ako, ganun?" Nagagalit na ang matanda. Ayaw pa kasing tanggapin na mali siya. Oh well, gusto niya ng proof? Edi bigyan ng proof.

" the given equation was the product of the sum of w more than five and w is equal to eighty four. Now, substitute w with -12. So, -12 plus five is equal to -7 times -12 is positive 84. Therefore -12 clearly does satisfy the equation" nagiinit na sa galit si maam. Ayan kasi nagmamagaling xDD!!!

Nakarinig naman ako ng bulong-bulongan sa aking mga kaklase, bilib siguro sa galing ko.!!! Wahaha. Hindi dahil ayaw ko sa Math eh bobo na ako....it simply means na masyado akong magaling for Math to handle.

Makikidebate pa sana si maam pero nag-bell na for our break. Kaya nagmadali na akong umalis para hindi na niya ako ipatawag.

******

Madali kong hinanap ang mga bestfriend ko sa cafeteria. As usual doon kami sa gitna which is the table for the elite ones. Nang makapunta kami doon ay naroon na ang rest of the group or should I say barkada. Kami ang tinatawag na "Crazy Kids" . Hindi yung kanta ni Ke$ha ah, literal talagang mga baliw kami. Eto ang nabibilang sa grupo:

Yan-yan Bonifacio-- pinaka-maliit sa grupo pero pinakamalakas tumawa. Siya din DAW ang pinaka-cute.

Liz Damuan-- loka-loka katulad ni Yan-yan. Isip-bata pero pretty. May lahi siyang half British.

Dra Engleesh -- pinaka-maingay sa barkada, pinakamagaling magpalibre. Malakas tumawa. Pure siyang Pilipino. Pinaka-madaldal at tsismosa.

Anne Macocoa-- magaling sa math. Childish din. Masakit mamalo. Baliw at certified fan ni spongebob.

Just Waiting......Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon