CHAPTER 3

11 0 0
                                    

    Goodmorning Lord , goodmorning Justin! Hayyy! Panibagong araw na naman. Panibagong boring na araw na ulet. Tiniklop at inayos ko muna yung higaan ko at naligo na rin ako. Pagkatapos kong maligo nagbihis ako syempre then bumaba na ako ng hagdan then sakto! Nag hahanda si mama ng almusal namin.

GOOOOODMORRNIINGGG mamaaaa! Bati ko kay mama pag ka baba ko ng hagdan.

   Goodmorning din Tin. Magaling at bumaba ka na tatawagin na sana kita at kakain. Halika upo ka na dine at ng makakain na tayo. Sabe ng mama ko sa akin.

   Nasa kalagitnaan na kami ng pagkain ng magsalita ang mama ko.

   Justin anak nga pala total wala ka namang gagawin ngayon magaling pang i-deliver mo itong binake kong brownies kina Ma'am Flora. Sampong kahon iyon. May pupuntahan ako ngayon kaya di ako makakadaan duon. Dadaanan ko na lng kamo ang bayad pag uwi ko. Mahabang litanya sa akin ng mama ko.

    Sige Mama. Ako na gagawa. Ingat ka sa byahe ma. Sabe ko sa mama ko na paalis na ng bahay. So ako? Nagbihis ako ng pang alis then sumakay na ako sa motor ko at i dedeliver ko na tong brownies ni mama para wala na akong gagawin mamaya.

     Pagkarating ko kina Mam Flora may isang abbaeng nakatalikod sa akin.

    Magandang Umaga ho Miss! pagbati ko sa babaeng naktalikod sa akin. Biglang humarap sa akin yung babae. Wait! Teka! Bakit slow motion yung pag harap sa akin ni Miss? Ang ganda nyaaa. Ang Anghel ng muka nyaaa. Dyosa ba sya?

    Uhmm. Excuse me Sir but what can i do for you? Tanong sa akin ng kaharap ko. Uhmm sorry po. Ahmm uh I - I - Ito na ho yung pina pa deliver ni Mam Flora na brownies. Daanan na lng daw po ni Mama yung bayad pag ka uwi nya. Hoooo hala bakit ganto! Bat ako nautal nakakahiya!

    Ah!okey ka lang? Tanong nito sa akin siguro napansin nyang pinagpapawian ako. Okey lang po Miss tugon ko dito. Salamat pala sa pag dedeliver ng nga brownies!! Tapos bigla syang nag smile! Napatitig ako sa maganda nyang ngiti grabeeee ang ganda nyaaaaa.

*snap finger* Kuya okey ka lang? Pagtatanong nito sa akin. Ahh sorry ulit Miss okey lang ako Salamat. Alis na po ako. Umalis na ako dun sa tindahan na yun parang gusto kong balik balikan ang tindahan na yun. Aishhh! Bakit ganito? Bakit puro mukha nung babae ang nakikita ko? Bakit yung maganda nyang ngiti ang lagi kong nakikita? Nababaliw na ba ako? Wala ba ako sa tamang pag iisip?

NA LOVE AT FIRST SIGHT ATA AKO?!Where stories live. Discover now