CHAPTER 5

8 0 0
                                    

Nung mga sumunod na araw parang nananadya na ata ang tadhana! Halos kung saan ako mapunta lagi ko syang nakikita at ang masama pa tuwing makikita ko sya tumitigil ang paligid, sa kanya lang naka focus yung paningin ko.

Until one daw kusa syang lumapit sa akin. Heto na naman ang aking nararamdaman napakabilis ng tibok ng puso ko! Anong nangyayari sa akin?

Uhmm Excuse me? Diba ikaw si Justin? Yung kaibigan ng pinsan kong si Jorel? Tumango naman ako then sabe nya Claire Santos nga pala then nag smile sya. Fuckkk ganda ng ngiti nya. Hindi ko alam napatulala na pala ako sa kanya.

*snap finger* Uhhh amm Hi! Ako nga pala si Justin then nag smile din ako sa kanya. Pwede mo ba akong samahan sa mall? Bibili lang ako ng dress para sa gagamitin ko sa kasal ni jorel? Sabe nya then nag smile naman sya. Wala da sariling napatango naman ako at sabay sabing sure kelan ba? Ngayon sana eh sabe nya sige wait lang kunin ko lang yung sasakyan namin sabe ko dito.

At the mall

Heto na nga kami sa mall nasa isang kilalang boutique kami. Habang namimili sya may nakita akong isang jewelry shop, so nagpaalam ako sa kanya na titingin lang don. Habang nagtitingin tingin ako sa jewelry shop napatigil ako sa isang singsing na nakakuha ng atensyon ko. Napa isip ako kelan ko ba matatagpuan yung the one ko? Kung bibili ako ng singsing kaninong daliri ko ba ito isusuot? May pagsusuotan ba ako ng singsing? Then biglang may kumapit sa braso ko, pagtingin ko si Claire yung kumapit sabay sabing may magbibigay kaya sa akin ng singsing? Tapos bigla syang tumingin sa akin. Sabe ko Ha? Wala! Halika na nga kain na tayo libre mo sabe naman ni Claire sa akin. Habang kumakain kami napansin ko sa gilid ng labi nya na may sauce sya so automatically kong pinunasan yung gilid ng labi nya at bigla syang napatingin sa akin na gulat ang itsura. May sauce ka sa labi mo para kang bata kung kumain HAHAHA! Sabe ko dito kase di ko din alam kung bakit ko yon ginawa. Then nag smile lang sya sa akin at pinagpatuloy na ulit ang pagkain nya.

NA LOVE AT FIRST SIGHT ATA AKO?!Where stories live. Discover now