CHAPTER 4

10 0 0
                                    

     Nandito ulit kami ng mga kaibigan ko sa park as usual nakatambay jamming then kwentuhan. Ganon lang ang routine namin pag mag kikita kami. Medyo may pag ka good boy din kse ang mga ito. Ako lang ang pure Good boy! HAHAHA.

     Habang iniisip ko yung babae dun kina Mam flora bigla may tumamang mismong coke sa mukha ko!

    "Ano ba?! Nananahimik ako dito babasalin nyo!"Singhal ko sa mga ito at mga walng hiya tinawanan lang ako.

    "Yun na nga eh! Kung di ka pa namin babasalin di mo kami papnsinin ganon!" Tanong sa akin ng isa kong kibigan.

    "Bakit? Di nyo naman ako tinatawag ah?" Pagsagot ko dito.

     "Anong hindi! Tinatanong kita kase sabe ng pinsan ko ikaw daw ang nag deliver kina Mam Flora ng mga brownies". Sagot sa akin ni Jorel.

    "Sinong pinsan? Ano bang pinagsasabe mo Jorel?" Naguguluhan kong tanong dito.

    "Si Claire kako dumating na yung pinsan kong galing probinsya. Dito na sya mag aaral. Ang sabe pa nya habang kinakausap ka nya bigla ka daw napatulala? Ano too ba iyon? Ikaw mapapatulala sa babae? Eh parang woman hater ka!" Mahabang litanya sa akin ni Jorel at pinagtawanan ako ng iba ko pang kaibigan.

     "Pinsan mo yon!" Hindi makapaniwalang tanong ko kay Jorel. "Oo! Yun nga yung kinukwento ko sayong nalalapit na pagdating ng pinsan ko galing probinsya!" Nababagot na tingin nito sa akin.

    "Pre! Pano nyo mapapaliwanag yung pag harap nya sayo biglang nag slow motion ang paligid? Yung wala kang pakialam sa ibang tao? Yung sya lang yung nakikita mo? Tapos paulit ulit bumabalik sa isip mo yung mga ngiti nya sabay ngiti ko". Nung hindi ko marinig mga boses ng mga kaibigan ko isa isa ko silang tiningnan. Watdaaaaa! Lahat sila nakatulala sa akin tapos parang di sila makapaniwala sa sinabe ko.

    "Pre! Totoo? Naramdaman mo yan? Sino ang malas na babae na yan? HAHAHA!" Excited na tanong sa akin ni Jorel ng matauhan sya sa pagkakatulala.

    "Sabe mo pangalan nya ay Claire yung nakina Mam Flora". Inosente kong sagot dito.

    Hindi sya makapaniwala sa sinabe ko. Then biglang syang ngumiti at sabay sabing "Pre naramdaman na namin yang nararamdaman mo at natutuwa akong sabihin naaaa" pasuspense naman tong si Jorel!

    "Naaa ano nga? Parang timang nito!" Naiinis na sabe ko dito. "Naaaa na Love at First Sight ka sa pinsan ko". Mayabang at sigurado nyang sabe sa akin. "Pano mo nasabe? HAHA!" Kinakabahan kong tanong dito.

NA LOVE AT FIRST SIGHT ATA AKO?!Where stories live. Discover now