Chap 1. Kẻ thù đến rồi !

4.9K 305 7
                                    

Thiên Bình dạo này đang đau đầu hết sức.

Lý do là cái căn hộ anh đang ở hiện đã xuống cấp trầm trọng. Tường thì ố, trần nhà thì nứt, đợt mưa tuần trước càng làm cho nó xập xệ hơn. Khi anh đem chuyện này nói với bà chủ, ngược lại bà ta không chút lưu tình, bắt cả nhà anh phải dọn đồ trả nhà vào tuần sau. Thời gian gấp rút, mà gần đây cũng không có căn hộ nào rẻ phù hợp với túi tiền của anh cả. Thiên Bình lo đến mất ăn mất ngủ hai ngày liền, giờ thứ đập thẳng vô mắt người xem khi vừa nhìn vào mặt anh là hai cái quầng thâm to tướng dưới mắt.

Cứ như vậy, Thiên Bình uể oải ngồi vào bàn làm việc của mình.

"Bình à ! Thiên-Bình !"

Thiên Bình ngẩn mặt lên, là cậu bạn đồng nghiệp kiêm luôn bạn thân chí cốt của anh - Song Tử.

"Mày làm gì mà ngồi đơ ra vậy ? Mấy bà chế phòng mình đang lo cho mày kìa."

Thiên Bình nhìn ra sau lưng Song Tử, thấy mấy chị em gái làm chung phòng cười cười với mình, anh chỉ biết cười ngượng đáp lại.

"Tao đang lo gần chết đây nè."

Nhìn thấy  cái thở dài cùng điệu bộ bất lực của Thiên Bình, Song Tử vỗ vai anh :" Chuyện đâu còn có đó. Mượn tiền thì tao không cho đâu, cũng không có nhu cầu đáp ứng chuyện 'ấy' của mày, nhưng mấy cái khác tao lo được."

"Tào lao quá" - Thiên Bình phủi tay Song Tử, sau đó chà chà chỗ anh ta vừa đặt tay lên -"Bà chủ nhà bắt tao tuần sau phải dọn ra ngoài, gấp quá mà tao thì chưa tìm được đây nè."

"Ủa ? Tao thấy gần đó cũng có mấy căn mà." - Song Tử không hề phiền với thái độ khinh khỉnh của Thiên Bình, mà còn kéo ghế ngồi cạnh, sau một lúc như nhận ra gì đó anh liền tặc lưỡi -"Chắc mắc quá chứ gì."

Thiên Bình lại tiếp tục thở dài, làm nhân viên ăn lương thưởng một tháng với người bình thường biết tiết kiệm thì coi như có dư, nhưng đời Thiên Bình chưa bao giờ biết tới hai từ Tiết Kiệm, thân! 

Song Tử nhìn anh, sau đó lơ đãng nói :

"Hay là mày dọn đến chỗ tao đi."

"Tao biết mày thích thầm tao nhưng tao còn em nhỏ-"

"Hồi nào cha ! Dưới lầu nhà tao nghe nói vừa có bọn chuyển đi, mày đi hỏi không chừng được. Ông anh chủ nhà dễ tính lắm."

====

"Vậy là phải dọn đến đó hả ?"

"Ừ. Anh đã đặt cọc rồi. Nhà mới hơi xa công ty anh nhưng được cái gần trường em nên cũng ổn lắm."

Thiên Bình cười tươi như vừa lụm được mấy kí lô vàng. Cự Giải bĩu môi, cậu đặt mấy cuốn sách trên giá vào thùng. Đa số đều là sách của Thiên Bình.

'Toàn là sách chiến lược kinh doanh'

Cậu đọc bìa, rồi nhìn ông anh trai đang vui vẻ đóng gói đồ đạc vào vali. Sau này cậu quyết tâm sẽ trở thành một người lớn mạnh mẽ để không làm gánh nặng cho anh.

====

Sư Tử và Song Ngư là đôi chí cốt. Hồi xưa hai đứa vốn không thân cho đến khi Sư Tử chuyển đến ở đối diện, cùng trường cùng tuổi cùng lớp, tính tình Sư Tử lại chững chạc nên Song Ngư rất nhanh đã thân thiết, lúc nào cũng kè kè bên cạnh Sư Tử.

[12 Chòm Sao_BL] Mắt BãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ