General POV
Franki was staring at the clock on her office/clinic in the hospital.
"Damn! It's already 3 AM" she exclaimed.
"Is someone overworking?" Usal ng kaibigan nyang Doctor.
"Kiarra?"
"I brought you coffee" nakangiting sabi nya sa kaibigan.
"Thanks Kiar" pinatong ni Kiarra ang kape sa table ng kaibigan.
"22 hours kana ng nag w work Ms. Russell" nag aalalang sambit ni Kiarra.
"Ugh! Don't remind me that I haven't sleep yet" napahawak sa ulo nya ang doktora.
"Umuwi kana mamaya Franki" sumipsip ng kape si Kiarra after nyang sabihin yun.
"Maybe I will nap here. I will tell to my assistant not to disturb me"
"Have you heard?" Tumingin sya sa dereksyon ng kaibigan.
"What?" Kunot noong sabi Franki.
"Na there's a new Doctor getting in here"
"No I haven't heard that, Really?"
"Yes. You're always busy with your patients. Mag unwind ka kaya. Ituloy mo na yung Boracay mo"
"I'm fine Kiar" ngumiti sya sa kaibigan.
"Not really, after she died---"
"Kiarra" umiwas ng tingin si Kiarra sa kaibigan. Alam nyang hindi komportable si Franki na pag usapan yun.
"Fine, but please stop over working. I know what your doing to your self" umirap na sambit ni Kiarra.
"I'm fine. Don't worry about me" ngumiti sya sa kaibigan. "Thank you for the coffee"
After few talks ay umalis din si Kiarra. Sumandal naman si Franki sa upaan nya. Totoo na hindi na tumatalab ang kape sa kanya. Kaya naman napag disisyonan nyang umuwi. Nag ayus na sya ng mga gamit nya at nag out na. Antok na antok na sya at halos nakapikit na nag lalakad patungo sa parking lot. Nang may mabangga sya, kaya napadilat sya.
"OMG! I'm sorry" parang nagising ang buong pagkatao nya.
"No it's fine" sabi ng babaeng naka maong na jacket, white t shirt black pants and boots. "Ikaw okay ka lang ba? It seems your sleep walking" sabi ng babae.
"Just tired. Have I damage something to you? I'll pay for it"
"Umm" nakita nila parehas ang helmet na hawak hawak ng babae.
"Oh my gosh I'm sorry" sinserong sabi ni Franki.
"No, no it's alright" ngumiti ulit sya. "Wait. Are you going to drive at that state?"
"Huh? Yeah. I need to go home and sleep. I was working for like 22 hours"
"Woh, mind me? Of sending you home?" Nag aalalang usal ng dalaga.
"What? No no it's fine. I'd been disturbing you for like 15 mins" nakangiting tugon ni Franki.
"I'm Diana, Diana Mackey" nagulat naman si Franki dahil bigla na lang nag pakilala ang babae.
"I'm Frances Russell, but Franki. They called me Franki"
"So Ms. Sleepy head I'll take you home?" Nakangiting tanong nito.
"Wait Diana, you just met for like 20 mins and now---"
"I'm just concerned about you" putol nito sa iba pang sasabihin ng Doctora.
BINABASA MO ANG
You're My Sunflower
FanfictionYou're my sunflower in the middle of the desert. The sunflower in the middle of the snowy mountain. The sunflower in the middle of the ocean. The sunflower in the middle of my nothing. The sunflower in the middle of my dark world. The sunflower of m...