Chapter 5: Crossing

705 27 5
                                    

General POV

"Franki?" Tawag pansin ni Hasna sa kaibigan. Hasna is her secretary. Malapit silang mag kaibigan, dahil for five months na naging doctor sya sa St. Luke's ay ito na ang madalas nyang nakakausap in terms of mature things.

"Ate Hasna" she called her.

"Yes?" Tugon naman ni Hasna. Nilapitan nya ito at naupo sa visitor's chair.

"It's really weird" usal ni Franki na pinag mamasdan ang picture nila ni Diana sa cellphone nya.

"Why?" Tanong naman ni Hasna. Nag aalala na din sya sa kaibigan dahil sa mga kinikilos nito.

"Is that weird?" Tumigil saglit ito na parang may malalim na iniisip. "That I easily get along with Diana, I mean I just met her for like 3 weeks now. But it really felt weird that she seems really connected to me" bumontong hininga si Franki. "And Kiara, she doesn't like it, I'm a bit worried. Kiara is my best friend, Ate Hasna"

"Ms. Takahashi, didn't like her because she loves you, Hindi nya lang siguro inaasahan na may maaari palang mas mag mahal pa sayo ng higit sa inaakala nya. Plus your feelings with Diana is mutual. Love is really weird. Pero masaya syang pakiramdam" Hasna simply said to her. "Stop over thinking Franki, It's okay to be happy" napangiti naman si Franki sa sinabi ni Hasna.

"You're right Ate Hasna"

"Should I order food no----"

"Hello" Franki heard a familiar voice which made her heart beat faster. Napangiti din sya. Excited na tumayo sya at inakap ang bagong dating. She wrap her both arms to Diana's neck and snipped her scent. Paborito ng gawain ni Franki yun.

"Sorry Ate Hasna I intrude with out your knowledge" she apologetically stare to Hasna.

"Diana okay lang yun" nakangiti naman na sagot ni Hasna.

"I brought you food Ate, iniwan ko sa table mo" sabi naman ni  Diana. Habang abala si Franki sa pag amoy sa leeg nya.

"Thanks Diana. Sige maiwan ko na kayo at mukhang excited na excited si Franki na makasama ka" lumabas na si Hasna at naiwan ang dalawa. Hinalikhalikan ni Franki si Diana sa buong mukha.

"Franki!" Natatawang pigil ni Diana sa kasintahan. Dahil pakiramdam nya eh punong puno na ng lipstick ang buo nyang mukha.

"Hey you didn't call me Mahal" nakasimangot na sambit Franki.

"Mahal" sambit ni Diana sabay halik sa labi ni Franki. "Tampurorut ka naman"

"What is that?" Kunot noong sambit ni Franki.

"Sulk" sambit ni Diana. Franki just wrapped her both arms around Diana's neck and snip her scent.

"I miss you Love" hinalikan ni Franki ang leeg ni Diana. Dahilan upang mag init ang buong katawan ni Diana. Lumayo bahagya si Franki and Diana took all the opportunity to kiss her. Their kisses are getting hotter to each other when they suddenly heard a knock on the open door. Napahinto silang dalawa at napalingon sa pintuan.

"You two, should eat your lunch first. Mamaya na kayo mag sex" saway ni Hasna.

"Ate!" Sabay na sambit ng dalawa.

"We're not having sex we're making love" sambit ni Franki na may diin sa mga sinasabi. Ikinatawa bahagya ni Diana ang nakikitang inis sa mukha ni Franki.

"What ever, Franki. Baka may dumating kang pasyente, rinig na rinig ko yung ungol mo dito sa labas" tumalikod na si Hasna at iniwan ang dalawa. Namula naman ang pisngi ni Franki dahil sa sinabi ni Hasna.

You're My Sunflower Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon