Chapter 20

90.9K 2.9K 411
                                    

~21+k~



Chapter 20: She Is



Hera's POV



"Students please proceed now to the Gymnasium."

"Students please proceed now to the Gymnasium."

"Students please proceed now to the Gymnasium."



Pagkarinig ko ng linyang iyon ay agad na akong dumiretso papunta sa gymanisum. Bukas na ito at maaari nang gamitin muli. Until now, magisa pa lang ako. Hindi ko alam kung nasaan si Jeena. But last night she text me and said that she's fine. Hindi ko maiwasan magalala para sa kanya. Kung iyon ba ay dahil sa nangyari noon o dahil iba ang naiisip kong gagawin niya. Hanggang ngayon nanatili akong iwas at tahimik sa lahat ng estudyante dito lalo na sa grupo ni Fuschia at grupo ni Armour.



"Good morning students." Hindi ko na tiningnan pa ang paligid kung naririto na ang dalawang grupong iyon at pilit kong tinuon ang atensyon sa spokesperson ng eskwelahan.



"As of today, we formally announce that tomorrow is the official beginning of our Foundation Day. It will be divided into three categories. But it will be a surprise to everyone. So students of Empire High, kindly choose you own representatives in each class."



Sa way niya ng pagsasalita about 'class', I think she's referring to each girls and boys. Meaning ang laban ay mangyayari sa lahat ng year levels ng Empire High but the difference is--it's boys versus girls. Ibigsabihin may possibility na ang lumaban sa class namin na babae ay si Fuschia. Pero maaaring pati ang grupo niya, but sa nakikita ko ngayon---mukhang inosente ang tatlong babaeng kaibigan niya. Plus the fact that they're the known Royalties.



Pero kung paguusapan ang kakayahan lalo na ngayong Foundation Day, games here are not ordinary since this is an elite school. 


Maski ang nangyaring laban kahapon sa cafeteria ay hindi makaliutan ng lahat lalo nang ipakilala ng bagong mga estudyante na sila ang Lily Gang. Matunog na pangalan ng gangster pero mas ilap pa rin lalo ang lahat kay Fuschia. Siya lang ang tanging bumabangga sa mga malalaking pangalan ng gangsters sa loob ng eskwelahan na ito kaya iba ang respeto sa kanya.  Of course, noong una pa lang naman ay iniligtas niya na ang buong Empire High habang wala si Armour.



Ang mga ilang katangian niya na ipinapamalas niya ang siyang mas lalong nagpapaduda sa akin. Hindi siya basta basta. She's might be a gangster.




Lilian's POV



I was known as the White Lily of the Liliy Gang. And until now, hindi ko matanggap ang pagkatalo ng leader namin sa babaeng iyon. Imposible man ang nangyari pero totoong natalo ang grupo namin sa kanya. Ordinaryo lang siyang tao pero iba ang lakas niya ng araw na iyon. At inaamin ko natakot ako sa kanya. She has the same aura that I always feel in her.

EMPIRE HIGHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon