Chapter 28

91.2K 2.6K 872
                                    

~76+k reads



Chapter 28:Unfold Reasons



Hera's POV


Hindi ko alam kung ano ang dapat kong ikilos at ireact. Natatakot ako. Ayoko nang may mawala pang kaibigan sa akin. Pinapanuod ko ngayong umalis ang grupo ni Fuschia kasama si Jeena. Pagkawala ng paningin ko sa kanila ay sumunod na ding umalis ang grupo ni Armour. 



Napaupo ako sa nakatapat na upuan sa akin at bahagyang hinilot ang ulo ko. Ano bang balak nila? Lumalayo na kami ni Jeena kay Armour pero sina Fuschia naman ang kalapit namin ngayon. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Kahit anong gawin ko ata ay pilit pinagtatagpo ng tadhana ang bawat isa sa amin. 



Pero sa tingin ko hanggang pagmamasid lang muna ang magagawa ko. Alam ko, alam ko na ang bawat isa sa amin ay may sikreto ng buhay. At iyon ang inaalam ko lalo na ang tungkol sa mga magulang ko.



Someone's POV


"You're such a genius brat!" saad ng katapat ko. Ngumiti lang ako sa kanyang sinabi. Nakakatawa and at the same time, nasasaktan ako para sa babaeng iyon. 



Mahal niya ako ng walang dahilan. Gusto ko sanang magdiwang dahil alam kong mahal niya ako, pero dahil sa pasimuno ng lahat ng ito ay hindi ko magawang magpakita at pasayahin siya. Gusto ko siya para sa kanya.


"A genius brat and a talented one. Ang galing mong umarte" He said while clapping his hands. Inismiran ko siya. Ang pasimuno lang ang walang tingin sa aking maganda. Kaya tama lang na gawin ko ang tama.


Mali mang umarte sa harap niya. At least nalaman ko na mahalaga ako sa kanya. Balang araw, pinapangako ko sa kanilang dalawa na maaayos din ang lahat ng ito.


"Leave now" Saad ko sa kanya at inikot ang inuupuan kong silya habang hawak ang isang manika.


"Right away Ms. A" rinig kong banggit niya bago ko pa narinig ang pagsarado ng pinto.


Tiningnan ko ang hawak kong manika. Imbes na maglaro, pagtakas ang ginagawa ko. At imbes na pangalan ko mismo, Miss A ang tawag nila sa akin. Pero tama lang, dahil ako si Miss A. Ang i




Klaio Satara's POV


"Fine. Jeena and you Satara will fight. If Jeena wins she'll join in our gang and if Satara wins, it will be depend on her. So deal?"



Sht. What is happening right now? Una kinaladkad ni Armour si Fuschia. Sunod isinama naman niya si Jeena. And then what? May offer siya para sumali ito sa gang namin? The heck! Hindi iyon maaari.



Napatingin ako sa babaeng kaharap ko mula sa ulo hanggang paa niya. Basang basado. May sinisikreto. Napaismid naman ako sa kanya ng taasan niya ako ng kilay. Mabait pero may itinatago ding kademonyohan. Kung inaakala niya na hindi ko alam, pwes alam ko lahat. At hindi ko papayagang mapalapit siya kay Fuschia. Alam ko na may plano si Fuschia pero its a risk.



EMPIRE HIGHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon