cuốn sách vàng ngả
++++
tống vũ kỳ thích những cuốn sách, màu trắng thơm mùi mới sạch sẽ và chỉ toàn nói về câu chuyện yêu đương buồn bã. mỗi lần đọc xong liền tốn không ít nước mắt lách tách lên trên trang giấy, nhưng vì tính em lạ lùng, chẳng thích mấy thứ ngọt ngào sến súa quá đỗi đâu.
bạn bè em biết điều đó, chính xác hơn là một cô bạn thuở ấu thơ, vì trong mấy mươi năm đi học, em chẳng có lấy nổi thêm người bạn nào cả. tất thảy chỉ bởi lí do, họ quá lắm chuyện và tọc mạch. vậy nên trình tiêu là quá trình dài dẳng để có thể nối kết với nhau qua những hồi ức tuổi nhỏ. trình tiêu vào năm sinh nhật vũ kỳ mười hai tuổi có đem tặng cuốn sách buồn bã vô cùng, chưa lần nào vũ kỳ đọc mà không rơi bất cứ giọt lệ nào. đồng thời đấy cũng là cuốn sổ, phân nửa quyển sách trắng toát và hơi rách phần bả; nhưng khi vũ kỳ nhận được thì chỉ biết ôm lấy vai gầy của tiêu mà khóc lớn.
vì vũ kỳ biết, trình tiêu làm vậy chỉ để em có cơ hội tâm sự và thể hiện tài lẻ viết lách của mình. vũ kì năm ấy viết rất nhiều, về gia đình, hàng xóm xung quanh và cả về trình tiêu; tất nhiên vào năm mười bốn tuổi, những trang giấy thừa còn lại đều hí hoáy hình vẽ và lời nói đơn phương gửi tới húc hi.
trình tiêu hôm nay đột ngột nhắc tới, khiến vũ kỳ không khỏi run người, chẳng phải vì sợ hãi, mà là vì nhận thấy hoá ra trong tim vẫn có phần ngọt ngào nào đấy không quên nổi cậu, húc hi.
đọc lại từng trang sách, có vài trang nguyên vẹn, vài trang thì không, hầu hết đều lấm tấm bụi bẩn và rách hỏng. vũ kỳ mân mê số trang ít ỏi vàng ngả, bất giác viết lên.
húc hi,
có phải nếu năm ấy tôi mạnh mẽ hơn,
dám nói với cậu mọi chuyện.
thì tôi sẽ chẳng hối tiếc đến nhường này.
BẠN ĐANG ĐỌC
⁂ ❚ 𝐰𝐫𝐢𝐭𝐞 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐧𝐚𝐦𝐞 𝐢𝐧 𝐦𝐲 𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭 ଈ 𝐥𝐮𝐪𝐢
Fanfictionshortfic. └lucas x yuqi┘ tình trạng; đã hoàn.