cá vàng
++++
hoàng húc hi trốn trực ca đêm, cậu gặp áp lực rất lớn; là "kết hôn". gia đình nhà húc hi cổ hủ, thường sắp đặt hôn lễ cũng như lịch đi xem mắt của con cái, dẫu húc hi chẳng thích là bao.
hi bỏ chiếc xe ô tô mới cứng đen bóng bẩy trong tầng hầm của bệnh viện, lẻn ra ngoài bằng cách trèo tường. hoàng húc hi là vậy, thường xả hơi bằng cách trốn khỏi nơi làm việc và đi dạo vào ban đêm.
gần bệnh viện là một đường ray tàu hoả, cậu mon men theo vỉa đường nhựa cứng. trên đường bắt gặp vô số những cặp đôi lãng mạn tay nắm tay trước mắt, húc hi thở dài.
ước gì vũ kỳ ở cạnh mình ngay lúc này.
đêm muộn ở trung quốc, vài cửa hàng tạp hoá còn đang mở, ánh sáng tối im dìm hiu hắt lên những mảnh đường ray được ghép lại với nhau, đôi ba viên sỏi lạch cạch rung lên mỗi khi tàu đi qua. húc hi đút tay túi quần, ngồi bệt xuống bên đường.
bất lực. từ bé vốn húc hi đã chẳng có quyền lựa chọn cho cuộc sống của mình, tất thảy đều phụ thuộc vào cha mẹ quyết định.
nhung nhớ. hoàng húc hi thực sự rất nhớ tống vũ kỳ, từng giây từng phút đều mong nhớ. mái tóc dài ngang lưng, xoăn sóng nâu sáng; đôi mắt trong chứa ngàn tinh tuý sao trên trời, mỗi khi nhớ về nó, húc hi đều cảm tưởng vài vệt nắng lại vẽ trong tim mình.
đột ngột. cậu thấy rìa mắt hơi ươn ướt, có chút rát bỏng. húc hi dùng vải tay áo thô, chà qua lại phần mắt tròn của mình. đôi môi khô khốc, giọng gần như đã khản đục.
mà sao, tự nhiên húc hi.
lại khóc mất rồi.
cậu cảm thấy phần bả vai như bị ai gõ vào, có người đang nhìn húc hi chằm chằm. ngẩng mắt lên, viền mắt đỏ rực và cánh mũi phập phồng, húc hi thấy một bà lão, trên tay là những chú cá vàng.
trùng hợp vậy sao? tống vũ kỳ, rất thích thứ này.
bà dùng bàn tay gầy rộc chạm vào làn da mát của húc hi, xoa lần mái tóc xơ cháy nắng rồi đặt túi ni lông đựng cá vàng lên tay cậu. bà bảo.
"cháu biết gì không? là đàn ông thì đừng khóc, mỗi lần khóc trông rất xấu. bà tặng cháu mấy chú cá này, cá vàng tượng trưng cho niềm vui và hạnh phúc. vui lên nhé chàng trai!"
giọng bà rất ấm, húc hi ngẩn ngơ nhìn người trước mắt; nghẹn giọng nói ba tiếng "cảm ơn bà". cậu cảm thấy người này, lạc quan giống vũ kỳ kinh khủng.
lại nhớ em thêm một chút rồi.
chạm nhẹ vào túi ni lông, hai chú cá vàng trong đấy liền di chuyển rất nhanh, nhìn có phần ngốc nghếch.
vũ kỳ, giờ tôi gặp ai cũng thật giống cậu. nhưng nếu được, có thể cho tôi được nhìn thấy cậu một lần thôi. hình như,
anh yêu em.
BẠN ĐANG ĐỌC
⁂ ❚ 𝐰𝐫𝐢𝐭𝐞 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐧𝐚𝐦𝐞 𝐢𝐧 𝐦𝐲 𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭 ଈ 𝐥𝐮𝐪𝐢
Fanfictionshortfic. └lucas x yuqi┘ tình trạng; đã hoàn.