You and I Collide

112 1 0
                                    

DJ POV

I'm back after a while ng pagkawala na miss ko ang Philippines, Magdadalawang oras na kami ng driver ko dito sa kalsada. Ang traffic sobra kaya bore bore ako ngayon. Mag7:00 pm na ng

gabi..hai nako. Usad pagong pa ang daloy trapiko kainis. Buti na lang gabii na di mainit. Di na ako nagpasundo kina mama. Alam ko na iinip na sila. Pero wla akong magawa stranded ako ngayon dito. To make my self busy and to ease boredom, pinagmamasdan ko na lang ang ilaw as gilid ng malawak na daan. Na ngayon ay.may ibat ibang mga sasakyan. Busina dito bisina doon ang ingay....kaya sound trip with my iPad ...hmmm relaxing sarap...di ko na naririnig ang ingay nila... smirk ...

Now lessening Collide by Howie day.. uy favorite ko tong song na to ....

Habang ni nanam ko ang song na collide...

may maglalakad papalapit sa sasakyan namin...makasuot ng baseball cap na dilaw...babae maputi, matangkad, sexy wow..di lang masyado maaninag ang mukha nya kasi makayuko sya..habang naglalakad ...

ano kaya trip ng babaeng ito ...at sa kalsada pa namamasyal pambihira... Ng malapit na ito sa gilid ng bintana ng sasakyan kung saan ako nakaupo tumingin bigla sakin wow ganda ng mata...kaso na pansin ko masama ang tingin sa akin ni miss beautiful...at mag slow mo.....ang lahat bawat pagtitig nya sakin..at pagtitig ko sa kanya sinasabayan pa ng pinakikinggan kung kanta COLLIDE

you and I collide .....

Nagsmirk na man sya at ....nilampasan ako...bakit iba ang pakiramdam ko sa babaeng yun halos mabingi ako sa lakas ng labog ng dibdib ko ...

dug...dug...dug...dug...dug...

ay langhiya....sinundan ko pa sya ng tingin sa likurang bahagi ng sasakyan ...mabilis din itong nawala kasing bilis ng pagdating nya kanina....

nagulat na lang ako ng biglang may nagtakbohan na grupo ng lalaki at babae sa gawi namin...na tila naghahabulan...nabuwal pa nga ang isa sa katabi naming sasakyan...nagsiliparan ang bato ...sa paligid may riot ba??? tanong ko na man Kay manong driver.

"opo sir. ganyan talaga dito kabila't kanan ang riot...ibat ibang grupo bawat kalye"...sagot na man manong...

bugsss.....

basag ang bintana at side mirror ng kotse sa harap namin... mahampas kasi ito ng tubo na hawak ng isa sa mga lalaking nagaaway ngayon...

Ng akmang bubuksan ko ang sasakyan...pinigilan ako ni manong wag ko na lang dw pansinin at baka madamay pa ako...

"Hindi na man sa pagmamayabang pero black bilter yata to...kaya yakang yaka...ko to manong" sabi ko pa...napakamot na lang ng ulo si manong...Nagpatawa pa talaga ako huh...

Pero bigla na lang sumagi sa isip ko si miss beautiful....baka mapahamak sya...di nako nagpapigil...lumabas agad ako ng sasakyan at tumingin sa direksyon kung saan huling kung nakita si miss beautiful....

Pero di ko sya makita...puro nagliliparang bato at bote lang ang makikita ko ...Panay pa rin ang takbuhan tao.. at bigla biglang may hablot ng relo ko.." ay ****uta"... na pa mura ako..ang bilis ng kamay hawak hawak na nito ang relo ko...habang mabilis na tumatakbo....

"hoy!!!!magnanakaw akin nayan" ...at hinabol ko sya ..di pweding mawala yun... regalo kasi sakin yun ni daddy...mas binilisan ko pa ang pagtakbo ...talon takbo talon takbo ang ginawa ko parang track and filled lang...pano ba naman magkalat ang bubug sa daan...mahirap na baka matetanus pa ako...

di parin sya nawala sa paningin ko at sinusundan ko pa rin sya...mabilis tumakbo tong isang to ahh...parang pinaglihi sa kabayo...

ahhhh...takbo bilis takbo kailangan kung maabotan ang magnanakaw na yun...Sandali parang napansin ko ang cap na suot nya ahh...parang pamiliar ...parang nakita ko na yan kanina...

ay tama dilaw ang cap nya...ang cap ni miss beautiful ...nanlaki na man ang mata ko si miss beautiful ang magnanakaw????

akalain mo ninakaw na nya ang puso ko pati ba naman ang relo ko...kailangang mahuli ko sya dahil ikukulong ko sya sa mundo ko...haha korni ba??? hayaan nyo na gwapo na man may karapatan, smirk, at sabi nila fallow your dreams, kaya to sinusundan ko ang pangarap ko ...kota...na...ba??

back to reality sya ba talaga yun??

sayang, pero di ako pwideng magkamali..ang cap nya...yun ang suot nya kanina...pumasok na man sya sa eskinita...terotoryo siguro nila dito...napalakad na lang ako..pero mabilis parin ang galaw ko para sundan sya...

bigla syang nawala...anak ng ***@## na man...pano ko mahahanap yun...sa dami ng pasikot sikot dito...malamang somuot na yun...bad trip...Napagpasyahan kung lumabas na lang at bumalik sa pinanggalingan ko...palabas nko sa labasan.

Nang....Kumislap ang mata ko at BINGO..."Huli ka"...Sigaw ko...

Sabay yakap patalikod sa kanya. Hindi Hindi ko na sya bibitawan pa. Baliw na ba ako. Ngayon ko lang naramdaman to.

"Stop stop stop" ...pigilan mo Dj ...wag kang baliw... sita ko sa sarili ko...

Ng magbalik ako sa realidad...muli kung naisip ang dahilan kung bakit ko sya hinabol. at yun ay para makuha ang relong bigay ng daddy ko. Nagpupumiglas sya habang yakap yakap ko parin sya ... "bango nya...hmmm...lambot ng katawan..."

Itutuloy ...

------

hello ...nagustuhan nyo ba?? vote and be a fan let me know your feeling please ...

salamat at wag mawalan ng pagasa JulNielFTW .... love you jammers

10/25/2014

You and I CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon