Mj POV
Nasabunotan ko ang sarili ko sa nangyari kagabi. Bakit ba kasi pumayag pa kung pumunta kina Dj nakilala ko tuloy ang pamilya nya ang masaya at buo niyang pamilya.
Napasobo tuloy ako ng ininvite ako sa anniversary ng parents niya at ang masaklap kaylangang kasama ko ang magulang ko! kahit wala akong magulang gusto ko sanang sabihin, hindi na man ako makahindi kasi ang bait ng mommy ni Dj ayaw kung madisappoint sila lalo na si Dj. Bakit ko ba iniisip ang iisipin nila? hirap naman nito!
Napatigil ako sa pagiisip ng makita ko sina Jam at James naparang nagtatalo, naglakad ako papalapit sa kanila.
"Lets stop this Jam!"mahina pero madiin na sabi ni James
"What do you mean? wala ng bawian to James, hindi tayo naglalaro dito!"
"I want it to stop, ayaw kong madamay sya!"
Anong pinagtatalonan nila?
hindi nga nila ako napansin dahil sa seryosong paaguusap nila.
"She won't be, hindi ko hahayaang madamay sya, ang kaylangan lang nating magingat and plan everything well"
Hindi nako nakatiis kaya sumabat nako sa kanila.
"So?? where have you been?!" tanong ko
Sabay namang napalingon sina Jam at James sa gawi ko??
"Mj!, I miss you!" sabay yakap sakin ni Jam
"Yeah, right! you don't even, gave me calls or a text! sombat ko sa kanila
"And you were so damn busy you"ve never check on me!"
"Sorry for that Mj, you know project thing" sagot naman ni James sakin
"Project thing huh?!, and who's your talking a while ago? and why so serious pagiba ko sa usapan akala siguro nitong dalawang to di ko sila narinig kanina.
"That's nothing!! stop being paranoid! it doesn't fits you" sabi ni James tapos niyakap ako ng mahigpit
"Stop that! your breaking may bones! saway ko dito
"Hahaha, I like to feel you Mj"
"Stop that you 2!! let's eat I'm hungry!" Jam was bit irritated
Kinalas ko naman ang pagkakayakap ni James sakin habang tinatarayan sya tumawa lang ito parang aliw na aliw,"baliw" at naglakad kasabay sila.
"I hope you 2 won't hide anything for me, because if you do?? you'll tier me up into piece! like hell" di ko mapigilang sabi
"We won't ok?! stop that crap!" Jam
"Stop thinking, it won't help you just enjoy life Mj, now we must eat! my treat!" while James intertwine his hands on mine
"Hey!! kanina ka pa ahh!! bakit mo chinachansingan si Mj, stay away James!" sigaw ni Jam natawa naman ako sa sinabi ni Jam
"Shut up! I'm not!" James
"Brute!"Jam
"Tama na! let's go" tapos umakbay ako kay James at kinalas ang kamay nya sa kamay ko, sumimangot naman ang mukha ni James sa ginawa ko umakbay din ako kay Jam at kinindatan sya humalakhak naman sya ng tawa at nakuha ang ibig kung sabihin.
"Pinagkakaisahan nyoko!" slang na kumento ni James
"Whatever!" sabay naming sagot ni Jam
Hindi na nagsalita si James at nagpout na lang.
Nakauwi nako pagkatapos magliwaliw kasama sina James ng naalala kung naiwan ko pala ang Cp ko sa loob ng locker kaya kahit gabi na napilitan akong magpunta sa School para kunin ito.
BINABASA MO ANG
You and I Collide
Teen FictionPaano kung dahil sa isang kasinungalingan. Magalit sya at mag pasyang igive up ka???paano kung nangako syang ,ikaw lang at sayo lang maniniwala??? hahawakan mo pa rin ba ang pangako nya??? Saksihan ang pagmamahalang di inaasahan at pagibig na walan...