Chapter 4 we meet again

24 2 1
                                    

DJ POV

Nasa police station ako ngayon, dahil isa akong jr. pulis volunteer dito, tuka ko ngayon, sa hapon nasa school ako at sa gabi dito ako. every Monday at Friday lang ako dito. Kaya ok na din. Mas maprapractice ko to. Ibat ibang case na rin ang nahawakan ko ,away baranggay away pamilya at ibat ibang away. Sabi ni Sir. Mendez ang head police dito ,may bago dw syang ibibigay na project sakin. Kaya hinihintay ko sya habang nag aassist ako sa assistant disk.

"sir may nahuli dawng over speeding sa may nlex " sabi ni mark

"nasaloob na po ng office nyo kayo na lang dw ang mag interrogate sabi ni sir. ayaw dw pong makisama eh.."-mark

"cge akong bahala"-ako

Nakaupo habang nakatalikod sa akin ang taong iinterrogate ko.

"anong pangalan mo???"pambungad kung tanong sa lalaki.

Oo lalaki sya, hindi ko sya gusto sa unang tingin ko palang sa kanya.Suplado ng amboy na to huh. Bakit amboy kasi halatang may lahi sya. Maputi Hindi gwapo mas gwapo pako . haha..

"inuulit ko anong pangalan mo amboy??-tiningnan ko sya ng matiim.

"i can't talk to you i need my lawyer, pulis polpol"- sabi nya while smirking

aba aba aba polpolin ko yan mukha mo eh... may paenglish english pang nalalam.

"alam mo amboy, amerikanong hilaw pangalan lang naman ang tinatanong ko ahh...pati ba naman pangalan kailangang lawyer??-ako while crossing may two arm.

"you know what you can't squeeze anything on me your just waisting your damn time"-sya at nagcross pa ng legs.

"you know what sir, this will take long if you won't cooperate im just asking your name, how could we start if you don't give your fucking name asshole"-ako ,

Akala nya maronong din akong magenglish no...Buti na lang wala si sir. dito baka mafoul ako sa pagbabadwords ko Mahirap, na iniinis kasi talaga ako ng amboy ,na to ehh...

"hey watch your word inspector " makahulogan nyang sabi sa akin.

Biglang bumukas ang pinto at iniluwa si mark palabas.

"Sir ilabas mo na dw yan ,nasa labas na ang lawyer nya" -mark

"OK"-ako

"told you "-si amboy

Habang papalabas ako at nakasunod si amboy sa likod habang at si mark naman sa likod nya.

"good evening"bati sa akin ng lawyer nya, tumango lang ako sabay abot sa akin ng released paper, na nakapagpyansa na sila.Hindi na man mabugat ang charges ng over speading ehh,pinamumulta lang ang lumalabag nito.

Mabilis namang lumapit si amboy sa lawyer nya. At nag hand shake.

"thanks ram"- amboy while nakikipagshake hands.

"I'm with mj james"-lawyer

"really ???where is she"-amboy

his face like this ^_^

and I'm like this °_°

"her she is "-lawyer

"mj "-tawag ni ambot habang sunalubong ito, sabay halik sa noo.

"mj babe are you ok??"-amboy

"I'm good "-sagot ni mj

Nakatalikod kasi si amboy ,kaya natatabunan nya si mj kaya di ko masyadong makita.

Then suddenly biglang nag slowmo ang lahat, medjo korney ba??? hayaan nyo na ganyan talaga kasi ang nangyari.

Then seeing a familiar face again.

Si mj at miss.beautiful iisa I was like @-@

Hindi nya siguro ako na pansin, kasi busy sya sa pakikipagusap ky amboy.

outch... ang sakit ...

"nasaan si jam"-amboy

"pinauwi ko na"-mj

"don't you do that again james you scared the hell out of me"- mj

"I won't OK...."-james habang pinipisil ang kamay ni mj.

Nakakaairita dito ba naman mag PDA ok , sana kung ako pero hindi eh..baliin ko kaya leeg ng lalaking too..tapos sabihin kung heart defence lang ginawa ko,pwedi kaya yun, jeje .Ano batong pinagsasabi mo dj .Saway ko sa sarili ko.

Dahil hindi ko na matiis...

"bawal PDA dito"-ako

sila >_> <_<

"ikaw"-mj

"yes its me"-ako

"anong ginagawa mo dito"-mj

"ako lang naman ang_------"-ako pinutol ni mark ang sasabihin ko.

"may binisita lang sya dito miss"-mark

"what do you mean Hindi sya pulis??-ipal James

"hindi"-mark

"why did he question me inside they office???-james

Nakuha ko agad ang gustong ipahiwatig ni mark,kaya nakisabay na rin ako. Hindi nga pala pweding mareveal kung sino ako.Secret lang yun dapat.

"akala lang siguro nya ikaw,yung kaibigan kung ipinatatanong ang pangalan"-mark

"tama sya diba pinipilit kung kuhain ang pangalan mo ??"-palusot ko

"what ever let's go mj"-james ,sabay akbay kang mj.Habang inaalalayang maglakad palabas.

"sandali"-pigil ko sa kanila humarap naman sila ,sakin.

"what" iritabling sagot ni James

"ako nga pala si DJ"-sabay lahad ng kamay ko kay mj.

Parang nagdadalawang isip si mj,sa pagtanggap ng kamay ko.

Pero di ko parin binaba.Tiningnan lng nya ito.Akmang ibababa ko na ang kamay ko ng kuhanin nya ito.

Ang lambot ng kamay nya. Sarap sa pakiramdam para hinulma ang kamay ko para sa kamay nya.

"mj"-sabi nya habang hawak parin ang kamay ko.

"hmmmmm let's go "-james ,sabay hablot sa kamay ni mj.Halatang nagalit si amboy.

Pero bago pa tuluyang makatalikod si mj.

"we meet again "-sabi ni mj ng nakatingin sa akin.

"ahh...oo nagkita tayo muli"-ako,-habang di pinuputol ang tiginan na min.

"magkikita pa tayo"-ako tumango lang sya tanda ng pagsangayon.

Itutuloy...

----

kaway kaway nagustuhan nyo ba?? sorry sa typo error huh, sa cp lang kasi ako tatype kaya di masyadong pulido. Di kasi ako maka sign in sa computer kasi nakalimutan ko na ang password kaya,dito nalang .Wag magalala akin si James OK.

Abangan ang next chapter salamat at one love JulNiel..

Paalala
lahat ng nabasa sa kwentong ito ay gawagawa ko lang,ok ??this are made by my genuine mind.

You and I CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon