Tối đêm đó, mặc dù muốn hay không muốn Seokjin vẫn phải ngủ chung giường với Yoongi sau một trận gần như là sắp có đánh nhau giữa hai người.
Sáng hôm sau, Yoongi thức giấc, mở mắt ra đã không thấy Seokjin đâu, cậu khẽ vươn vai đi ra khỏi phòng với ánh mắt còn khá mơ màng vì chưa tỉnh ngủ hẳn. Anh ở ngoài bếp ngồi khoanh tay nhìn vào tờ giấy trên bàn, cậu tiến lại kéo ghế ngồi đối diện với anh.
"Mới sáng ra anh làm gì ngoài này ngồi trầm mặc như vậy?"
Seokjin kéo tờ giấy về phía trước mặt Yoongi, cậu cầm lên nhìn xem xét.
"Là hợp đồng sao?"
"Tôi đã ra với điều khoản như vậy, mong cậu làm tốt. Tôi đã kí sẵn rồi, phần còn lại do cậu quyết định"
Yoongi với lấy chiếc bút gần đó kí lên tờ giấy.
"Cậu không cần xem hết điều khoản sao?"
"Tôi sẽ xem từ từ" Yoongi có nói vậy nhưng sự thật là cậu bỏ qua, căn bản không muốn xem mấy điều khoản anh cấm mọi điều cậu muốn làm. Điều khoản đầu tiên đã làm cậu càng muốn phá bỏ, gì mà không được đụng vào thân thể của đối phương?!?? Điều khoản như vậy mà anh củng nghĩ ra được, càng cấm cậu càng làm.
Seokjin đặt ngay ngắn ly sữa vừa mới hết vào bồn rửa "Tôi đến tiệm, và tốt nhất đừng đi chung với tôi"
Seokjin lẳng lặng bước vào phòng, thay đồ trở ra đi đến tiệm. Yoongi nhìn đồng hồ mỉm cười, vậy một lát cậu sẽ đến sau.
----------
Seokjin đang đứng tại quầy, hớp một ngụm coffee còn nóng, Yoongi bất chợt đứng trước mặt anh giật ly coffee của anh.
"Seokjin"
"Có việc gì?"
"Tôi có yêu cầu đối với anh, mong anh nhốt bọn mèo vào lồng hộ tôi"
"Tôi không đồng ý"
"Tôi mong anh chấp nhận việc này, thật sự tôi không chịu được bọn chúng"
"Thế thì cậu có thể về nhà"
"Vậy thì tôi dẹp cái tiệm của anh"
"Này!?? Cậu dám?"
"Không có chuyện gì tôi không thể làm!"
"Cậu..."
Seokjin sau một mớ hỗn độn suy nghĩ thì vẫn ôm từng chú mèo đáng yêu của anh vào lồng. Lý do tại sao ư? Câu trả lời đơn giản là anh đoán Yoongi có danh phận bí ẩn không hề nhẹ, và cậu có thể là người có tiền, anh không nên khiêu khích với con người như vậy.
Yoongi thấy Seokjin ngoan ngoãn theo ý mình như vậy liền thấy thõa mãn hài lòng. Cậu vẫn tiếp tục làm việc với chiếc laptop như thường lệ.
Seokjin hoạt động qua lại trong tiệm đã thấy một người cao ráo đứng trước cửa tiệm nhìn vào, anh củng không để ý quan tâm lắm. Nhưng sau một lúc lâu vẫn thấy người còn đứng đó, anh thấy kì quặc nên đi ra xem.
"Chào cậu, cậu có việc gì không? Tôi đã thấy cậu đứng đây nãy giờ củng khá nhiều thời gian rồi"
"Tôi xin lỗi, chỉ là tôi thấy thích những chú mèo trong đấy, xin lỗi vì đã làm phiền"
Cậu ta vừa nói vừa gãi đầu ngượng ngùng. Seokjin bật cười, nhìn cậu ta khá đáng yêu, nếu muốn nhìn mèo của anh củng có thể vào tiệm cơ mà, đằng này ngại ngùng đứng ngoài cửa tiệm, cậu nhóc kì lạ thật.
"Nếu thích cậu cứ vào xem"
"Ah, cảm ơn"
Cậu ta cuối đầu đi vào ngồi xổm trước những cái lồng đưa tay chạm nhẹ vào chú mèo. Nét mặt câu ta vui vẻ cực kì, có lẽ là rất thích mèo.
Seokjin ngồi kế bên cậu đưa một ly nước cho cậu ta.
"Cho cậu vì có lẽ cậu đã khát, cậu muốn uống gì tôi làm?"
"Ah, xin lỗi anh tôi không có tiền"
Cậu ta cuối mặt cười gượng. Seokjin ngạc nhiên nhìn cậu ta, bộ dạng áo thun quần jean với đôi giày mang có vẻ cũ kĩ, cộng thêm ba lô trên lưng khá dày cộm nên chắc là một sinh viên nghèo đang tiết kiệm tiền.
"Cậu cứ nói, tôi cho cậu"
"Cảm ơn anh nhưng tôi không cần đâu"
Cậu ta lắc đầu lia lịa từ chối lời đề nghị của anh.
"Cậu là sinh viên mới vào trường sao?"
Cậu ta lại lắc đầu "Tôi vừa mới ra trường"
"Ra là vậy, cậu tìm việc làm chưa?"
"Tôi chưa"
"Tôi có thể ra lời đề nghị này không đúng lắm, nhưng chỗ tôi cần có nhân viên, cậu có muốn thử không?"
"Thật sao?"
Cậu ta tròn mắt nhìn Seokjin, đúng là đáng yêu thật. Seokjin vỗ vai kêu cậu ta ôm chú mèo ngồi vào bàn nào đó để anh có thể nói một vài chuyện với cậu ta.
Cậu ta ngồi yên vị tại ghế nhìn chú mèo dụi vào người cậu ta, Seokjin trên tay cầm vài chiếc cakes đem ra.
"Tôi tặng cho cậu, nhân viên sắp tới của tôi"
"Cám ơn anh"
"Cậu tên gì?"
"Jeon Jungkook, nhưng khi nào tôi có thể đến làm việc được?"
"Có thể ngay bây giờ hoặc ngày mai, tùy cậu chọn"
Jungkook cầm chiếc bánh lên cắn một phần.
"Xin lỗi nhưng tôi có thể hỏi thêm không?"
"Dạ vâng" JungKook gật đầu.
"Cậu là sinh viên mới ra trường không có tiền vậy hiện tại cậu ở đâu?"
"Tôi vẫn chưa biết, tiện thể anh có biết nơi nào cho thuê với giá rẻ không?"
"Ở đây" Seokjin khẽ cười.
"Gì cơ?"
"Nếu chưa tìm được nơi nào cậu có thể tạm sống ở đây, xem như là trông hộ bọn mèo của tôi"
Jungkook ngó quanh nhìn "Nhưng còn về giá tiền..."
"Miễn phí cho cậu, ở đây có đầy đủ như phòng ngủ nhà bếp ở phía bên trong. Cứ xem như tôi thuê cậu về giúp giữ tiệm của tôi"
Jungkook rối rít gật đầu cảm ơn Seokjin rất nhiều lần. Anh đưa tay xoa đầu cậu ta, đúng là rất đáng yêu.
Nhưng nào ai biết được Seokjin tỏ vẻ với Jungkook như thế làm Yoongi ngồi góc này nhíu chặt mày, bùng phát cơn giận ghen tuông. Tự dưng lại giúp một người lạ mới quen biết, không phải có ý đồ gì chứ? Lại còn tỏ ra thân thiết người khác trước mặt cậu. Tối nay anh không xong với cậu được đâu.
_______________
•Ming.
Yayyy... tôi đã trở lại sau khi không nhớ sự hiện diện của cái truyện :">>....
BẠN ĐANG ĐỌC
|YoonJin| Coffee Kat&Pets
FanficAuthor: Ming --- Couple: Yoongi×Seokjin. ?? Câu chuyện về Min Chủ tịch với Chủ tiệm coffee thú cưng.