Chương 1: BÔNG BÁCH HỢP ĐEN TUYỀN NỞ TRƯỚC GIÓ
Địa điểm:
Nhà ăn trường cấp III Minh Đức
Khu biệt thự cổ số 23 phố Angel
Happy House
Nhân vật:
Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Bạch Tô Cơ: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Khâu Hiểu Ảnh: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Kim Nguyệt Dạ: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương
Thầy Hồ: Giáo viên trường cấp III Minh Đức
Bạch Ngưng: Hiệu trưởng trường cấp III Minh Đức
*******
Rừng đại ngàn, loài chim nào mà chẳng có,
Thượng đế ơi,
cuối cùng con cũng đã hiều câu nói đầy chất trí tuệ này
của người rồi!
Nhưng ...
Tại sao lần này người lại tặng con ...
Một bông "bách hợp đen tuyền" ...
ONE
Giờ học buổi sáng đầy căng thẳng đã kết thúc, tôi cùng Tô Cơ và Hiểu Ảnh ngồi trong nhà ăn thảnh thơi nhâm nhi bữa trưa ngon lành.
"Hựu Tuệ, thầy giáo dạy thay lớp mình hôm qua đáng yêu quá đi! Thầy lại còn chui xuống cả dưới bục giảng nữa chứ!"
"Thôi cho tôi xin, Hiều Ảnh, thế mà bà cũng gọi là đáng yêu á? Có mà kì quặc thì có! Bị học sinh chọc ai lại chui tọt xuống gầm bục giảng như thế bao giờ, chả hiều sao lại có thể làm thầy giáo được chứ, về nhà tôi nhất định phải hỏi mẹ tôi mới được!"
Tô Cơ nói xong, mặt tức hằm hằm uống một ngụm canh.
"Suỵt, các bà be bé cái mồm thôi! Chẳng may bị người ta nghe được tụi mình bình luận thầy giáo như thế là không hay đâu!" Tôi nhíu máy, trừng mắt nhìn Tô Cơ và Hiểu Ảnh.
"Có lẽ tụi mình phải đeo mặt nạ phòng độc đi học mất thôi ... Nhưng thầy ấy kề ra cũng đáng thương thất!" Tô Cơ bĩu môi lầu bầu.
Đáng thương ư ... Lời nói của Tô Cơ khiến trong đầu tôi cứ hiện ra cái bóng người vội vã sáng nay.
"Ối giời... hôi quá..."
"Khiếp... hôi thật! Chúng mình đi thôi!"
Lúc này, trong nhà ăn lại xuất hiện một mùi hôi nồng nồng, lẽ nào là...
" Thôi xong rồi, xong rồi, khí độc thồi tới rồi!" Tô Cơ vừa nhìn thấy thầy Hồ, hai mắt nhỏ đã trợn ngược lên như kiều vô phương cứu chữa.
Thầy Hồ giống như một thứ "vũ khí nguy hiểm chết người", cứ chỗ nào thầy đi qua là y như rằng ai cũng phải tránh xa trăm dặm!
Thầy sợ sệt tìm được chỗ sát với góc tường nhất và chuẩn bị ngồi xuống.
"Thầy ơi, thầy hôi thế! Thầy mau ra ngoài đi, chúng em còn phải ăn cơm nữa chứ!" Một nam sinh tức giận nói to với thầy Hồ.
"Đúng thế! Cách mẫy chỗ ngồi mà vẫn còn thấy mùi nồng nặc!"
"Thầy đi ra, đi ra đi ạ!"
Những lời nói phản đối mỗi lúc một nhiều, thầy Hồ vẫn ngồi im chỗ cũ, nhưng mặt cúi gằm, mắt nhìn xuống đất.
Có quá đáng đến mức thế không? Cách bốn chỗ ngồi vẫn ngửi thấy ư? Thế giới này đúng laà luôn có kẻ thích theo voi ăn bã mía.
Tôi cười theo "kiểu Tô Cơ" rồi từ từ đứng dậy, nói rất nhẹ nhàng mà vẫn không kém phần kiên quyết"
"Các bạn, thật xin lỗi vì đã làm gián đoạn bữa ăn của mọi người. Thầy Hồ mới đến đây nên vẫn chưa hiểu rõ tình hình của trường, tuy thầy có chút khiếm khuyết nhỏ, nhưng dù gì thầy cũng là thầy giáo, còn chúng ta là học sinh thì phải biết tôn trọng thầy. Các bạn đối xử với thầy như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến đến hình tượng học sinh trường Minh Đức đấy!"
"Hựu Tuệ... Là Hựu Tuệ đấy..."
"Hựu Tuệ, cậu nói hay lắm, không hổ danh là ngọc nữ trường Minh Đức chúng ta!"
"Hựu Tuệ nói đúng đấy, chúng ta không nên đối xử với thầy giáo như vậy"
...