Chương 1: Bức thư tới từ thiên đường.
Địa điểm:
Sân vận động trường cấp III Sùng Dương
Tường PK số 23 phố Angel
Phòng tự học trường Minh Đức
Nhân vật:
Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Đức
Bạch Tô Cơ: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Đức
Khâu Hiểu Ảnh: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Đức
Hồ Phi Phi: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Đức
Anh Tỉnh Ngạn: Nam sinh lớp 11 trường cấp III Minh Đức
Kim Nguyệt Dạ: Nam sinh lớp 11 trường cấp III Sùng Dương
Lăng Thần Huyền: Nam sinh lớp 11 trường cấp III Sùng Dương
Bạch Ngưng: Hiệu Trưởng trường cấp III Minh Đức
Thôi Khởi Thánh: Hiệu Trưởng trường cấp III Sùng Dương
Nhã Văn: Trợ lý chủ tịch trường cấp III Minh Dương cũ
One
“Kính thưa các thầy cô! Thưa toàn thể các em học sinh thân mến! Trải qua 10 năm dài chờ đợi, cuối cùng hôm nay cũng đến thời khắc lịch sử mà tất cả chúng ta mong mỏi bấy lâu!”
Chú Nhã Văn đứng trên lễ đài trang trọng nằm giữa sân vận động trường Sùng Dương, cầm micrô dõng dạc tuyên bố. Hiệu trưởng Thôi và hiệu trưởng Bạch Ngưng đứng bên trái và bên phải chú Nhã Văn, vẻ mặt cả 2 đều hết sức nghiêm túc.
Dưới lễ đài, học sinh trường Sùng Dương mặc đồng phục màu đỏ, học sinh trường Minh Đức mặc đồng phục màu xanh. Tất cả đứng xếp thành từng hàng ngay ngắn.
“Trải qua bao nhiêu biến cố, nay trường Sùng Dương và Minh Đức đã được sát nhập thành một. Nhờ sự cố gắng và nỗ lực không biết mệt mỏi của các thầy cô giáo cùng các em học sinh, cả hai trường mới có kết quả tốt đẹp này…. Kể từ ngày hôm nay, chúng ta sẽ khôi phục lại tên trường cũ trước đây – trường cấp ba Minh Dương! Tạm thời trường Minh Dương sẽ do trợ lý chủ tịch – thầy Nhã Văn phụ trách quản lý chung!”
Thầy Thôi nhận lấy micrô từ tay chú Nhã Văn, tiếp lời luôn:
“Sau đây, xin mời 2 em học sinh ưu tú, đại diện cho trường Sùng Dương và Minh Đức lên phát biểu đôi lời!”
Cái gì? Đại diện cho trường lên phát biểu á? Sao cô Bạch Ngưng không thông báo trước với tôi nhỉ? Thôi tiêu rồi, tôi chưa chuẩn bị gì cả!
Tôi đứng lặng người đi khi nghe “tin sét đánh” ngang tai đó, trong lòng nóng như lửa đốt, vội vàng nhìn lên lễ đài định cầu cứu cô Bạch Ngưng. Đúng lúc đó, ánh mắt tôi bắt gặp ánh mắt cô Bạch. Ơ, sao cô Bạch lại nhíu mày thế kia? Ánh mắt của cô ấy hình như có vẻ…..
“Trước tiên, xin mời em Kim Nguyệt Dạ - đại diện cho học sinh trường Sùng Dương cũ lên phát biểu!”
Rào rào rào rào!