She GOT Me (Chapter 1)

95 1 0
                                    

AUTHORS NOTE:

Hi po sa lahat ng mga wattpad readers. This is my first time to publish a story here, i'll try my best na sana magustuhan nyo to. Mahirap po palang magsulat lalo na kapag hindi wide ang imagination mo. Comment po yung unang makabasa nito ha! I will really appreciate it.! positive or neggative comments will do. Enjoy reading :D

 * * * * *

PROLOGUE

Is it possible that a two person having two different personalities fall in love with each other?

Mababago kaya ni Aliya ang mapusok na ugali ni Josh?

Tunghayan nalang natin ang kanilang kwento. How will Aliya turn the wild Joshua into a sweet one.

 ===========================

Chapter 1

Aliya's P.O.V

"Hey! Celine? I'm on my way to our rest house.. Where are you? Sunod kana kaagad ha.. cge. Antayin nalang kita..Bye! Take care." habang nagmamaneho tinawagan ko si Celine bestfriend ko, para sabihing sumunod na sya kaagad..

It's my 18th birthday and I will be celebrating it at our rest house sa beach resort ni tito Alfred.. It will be a simple party with my family, relatives and friends. D ko rin naman sana gus2 ng mga party nato kaso nasa plano na nila dad and tito, so I need to cooperate nalang with them..

Actually si tito Alfred ay friend ni daddy. Byudo na si tito alfred, namatay si tita Rose in a car accident 5 yrs ago. D q pa nga nakikilala mga anak ni tito, sa states sila nagstay after the burial of tita rose para raw makalimutan nila ang mapapait na alaala na naiwan dito sa philippines.. Ang alam ko may dalawang anak si tito, and thats it! yun lang talaga alam ko about tito's children kasi hindi naman ako palatanong.. It's none of my business anyway..

*beep... beep.... beep... beep...*

"OH MY GAAD!" napasigaw ako nung hindi ko mapansing may rumaragasang kotseng nagovertake sa right side ko sa kakaiwas ko sa papasalubong sakin na van, nabunggo ako sa poste..

"Araaaaaay! ang balakang ko.. pati ang paa ko parang d ko ata magalaw." nako patay ako nito kay daddy.. Birthday na birthday ko pa naman tapos ito aabutin ko..

Nakita ko sa peripheral view ko na bumalik yung kotseng nag overtake kanina. Bumaba mula sa driver's seat nung kotse ang isang gwapong guy at papalapit sya sa kinaroroonan ko...

"Shit! Damn! Are you out of your mind miss?! muntik nakong mabangga ng dahil sa katangahan mo! what the hell are you doing while driving?" sinigawan ako nung lalake na para bang mawawasak na ang eardrum ko sa lakas ng boses nito.. akala mo kung  sino.. ako na nga nabangga ako pa talaga ang may kasalanan? and do i heard it right? tanga raw ako?

"Here! That's the only help I can give you now miss, I'm on a hurry kaya magpapatawag nalang ako ng ambulance.. maghintay ka nalang jan. Tanga mo naman kasi." itapon ba naman sakin yung pera? anung gagawin ko dito? ni hindi nga ako maka alis sa kinauupuan ko. at ako pa talaga ang tanga ha.. wag na wag na sanang mag kukrus ang landas natin.. bastos ka!.. iiwan mo ako ng ganun ganun nalang?..

"Josh? Naku patay tayo! miss i'm very sorry hindi namin sinasadya.. okay kalang ba? gusto mo dalhin kana namin sa ospital?" nakita kong bumaba mula sa kotse ang magandang babae na mas bata ata sakin ng 2 yrs.. lumapit sya at humingi ng paumanhin..

"Let's go Mia.. kaya na nya yan.." hinila nang lalake yung girl at sumakay na sila ng kotse..

Eto ako.. naghihintay ng rescue.. kawawa naman ako.. walang hiya talaga yung lalake nayun.. lagot ako nito mkay daddy.. nakuu naman! ano batong ginawa ko.. :(

Maya maya dumating na yung ambulance. Isinakay na nila ako at dneretso sa pinakamalapit na ospital.. agad kong tinawagan si daddy para ipaalam ang nangyari..

--------------------------------

Note: This storyis a work of fiction. Names, characters, places and incidents either are the product of the author's imagination or are used fictitiously. Any ressemblance to actual persons, living or dead, events is purely coincidental.

Comment. Vote. Be a fan. ^_^

She G♡T Me (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon