A/N: Pagkatapos ng 1 buwan yung update ko aa.. hahaha. Readers sorry po.. busy masyado ee. sembreak ngayon. kaya ngayon lang nag ka time sa update. Hayaan niyo po sa next chapter.. bukas ko iuupdate.. THANKYOU!! KEep on SUpporting.. Dont forget to comment.. ILY! :DDD
-------------------------------------------
Mahigit isang linggo na ang nakalipas mula nung manyari yun. Tulad nga ng sinabi ko naging worst nga talaga ang mga nangyari. Simula nung first day.. grabe talaga.. Araw-araw talaga binubully ako.. Hanepsyan.
Isang araw nga ginawa nilang basahan yung notebooks ko eh. So yun pinagalitan ako ni ate. At walang allowance ng 1 linggo. HMP!
Nagalalakad ako sa cat walk nun ng may nakita akong 1 grupo ng girls sa tabi ng plant box. 3 yata sila eh. May nilalaro yata sila eh. ewan. Dumeretso lang ako sa harap nila pero.
"AAAHHHA! Ohmege!"
"HAHAHAHA! Sorry miss! trip lang namen ee."
"Grabe.. buti na lang at walang boys dito at naka shorts ako.."
"Walang basagan ng trip..HAHAHA!"
"Kung gusto mo makisali ka na lang.."
Wala naman silang ibang ginawa kundi tinaas yung palda ko. Grabe. buti na lang at nakashort ako, kung hinde.. ohmyheaven ay madidisplay. XD
"Okay lang ba?" tanong ko sa kanila.
"Yes babe."
"Hindi niyo ba ako ibubully?"
"No dear.. actually, wala naman kaming nakitang mali sayo. Ni hindi mo nga sila ginagantihan. Kaya wala kaming dahilan para magalit sayo. "
"Salamat ah."
"Ako nga pala si Venice, Ven for short" sabay abot ng kamay nya sakin.
"Ako naman si Shaira. Shai for short"
"Angelica. Ange for short. :) "
"Kheera" sabay abot ng kamay ko sa kanila..
"Salamat guys ah.." sabi ko sa kanila.
"No problem gurl.."
So yun.. Naki sali na lang ako sa trip nila. Everytime na may dumadaan. tinataas namin palda nila.. buti nga at may shorts sila. Pero merong isang walang short. Kita yung heaven niya... grabe. hahaha. tawa kami ng tawa. at inis na inis naman yung babae...Tumigil lang kami nung nag ring na yung bell. Classmate ko pala sila. Hindi ko alam kasi wala pa naman akong planong kilalanin yung mga kaklase ko nung time na yun.
Nung dismissal na..
"Uhm..Kheera, sama ka?" tanong sakin ni Ven habang nilalagay yung white pad niya sa filecase niya.
"Ahm. San?"
"Bahay."
"Ah-eh."
"Sama ka na" pagpupumilit ni Shai sakin.
"Ahm.."
"Wag ka nang mahiya.." Pagpupumilit rin ni Ange.
"Ah sige na nga.. "
"YESS! GO! GO! GO! " kinuha niya yung kamay koat kinalad-kad ako. Si Ange at Shai naman tinulak tulak ako palabas ng room.
Maya-maya nakarating na kami sa bahay nila. Malaki yung bahay nila. Mejo maliit nga lang kesa saamin.
Pumasok na kami sa bahay nila..
"Guysh..food?" Tanong ni Ven.
"Ahm..Pizza!"
"Okay..Manang pa deliver po kami ng 2 box ng pizza. Thankyou po."
"Sige po maaam."
"Manuod mo muna tayo guysh.." yaya ni Ange
Ayun.. nanuod lang kami ng comedy. Tawa kami ng tawa nun eh. Grabe talaga.. hahaha.. nakakatawa talaga silang kasama. Prang nakalimutan kong bully ako sa school na.
Sanay kasi ako dun sa dato kong school na kaibigan ko ang lahat. Grabe walang umaaway sakin dun, at malaya ako gawin ang gusto kong gawin. At masaya akong kasama ko yung mga friends ko.
After 30 minutes dumating na yung order na pizza.
"Yehey! pizza my favorite!"
"Kainin niyo na to o." binuksan na ni Ven yung box.
Kumuha na yung tatlo ng pizza, ako na nga lang yung hidni. Tapos tiningnan nila ako, sabaysabay pa nga eh.. tapos. sumigaw sila ng malakas ng..
"OP! HAHJAHAHA!!"
"Talagang OP ako..Grabe kayo ah."
"Kheera, kaya ka namin inimbita dito eh, para makipag kaibigan sayo, makipag close."
"OO nga eh. Wag ka ngang mahiya samen. Hindi naman kami tulad nila eh.."
"Pasensya na ah,. hindi lang ako sanay. Pero hayaan niyo. Pipilitin kong mag adjust.."
"Good! Tama na. Kain na tayo.."
"Guysh!"
Tumingin silang tatlo saakin..
"ThankYou!.."
Mabait parin namn ang tadhana sakin kahit papaano, binigyan niya pa ako ng mapapagkatiwalaang kaibigan bukod sa iba ko pang kaibigan sa ibang school..
Nanuod na lang ulit kami ng TV.. Nag aral at nag picture taking.. Buti na nga lang dala ko yung DSLR ko ee..
Umuwi na lang kami pagkatapos nun, sermon nga abot ko sa ate ko ee. kasi 9 pm lang namin kami umuwi.. LANG naman.. ang aga noh? ang curfew ko 7pm.. so yun.. Bilang parusa.. ipad ko kinuha.. 1 linggo nanaman yun. Palagi na lang.. tsss
BINABASA MO ANG
Just Another Love Story { On Hold }
Fiksi RemajaSi Kheera na akala niya siya na. Eh hindi pa pala at sa ikalawang pagkakataon. Hindi pa parin talaga. Sino nga ba?? sino? ang nakalaan para sa kanya??. masasabi niya pa kaya ang mga katagang Just Another Love Story?? Lets fin out.. leggo!! :DDD