I ran as fast as I can, palayo sa lugar na yon. Kasalanan ko to eh! Arghh! Zandrix you jerk! Bakit ba hindi mo ako maintindihan? why do you have to do this?
Nagpunta ako sa pinaka malapit na lab, sa tabi ng Faculty. Narinig ko na yung bell but it doesnt matter right now...
Xavier's life is what matters...
"Woah! woah! woah! And where do you think you are going?"
naku! patay yung teacher ko.
"S-sir! I... uhmmm--"
"I wont let you miss. Whatever it is that you will do. Class hours na NATIN. Now lets go!"
Wala akong nagawa kung hindi sumama. What to do? What to do?!
Ahhh!
Hinawakan ko yung tyan ko at nagkunyareng nasasaktan.
"Sir... m-masakit po t-talaga..." sumalampak pa ako sa sahig at inipit yung tyan ko para mas kapani-paniwala.
"Please po... I-I need to go to the clinic..." I looked at him with teary eyes. Nakita ko namang nag-aalala na sya. Yes! success!
He asked my classmates na samahan ako sa clinic and as expected... walang tumulong. Kahit isa. Even the guys.
Threatened kay Zandrix... I guess.
"S-Sir... ako nalang po. Ok lang po."
Madali na akong umalis ng classroom. Nang makalayo, tumakbo na ako.
Please Lord, safe pa sana sya.
Nakarating na ako sa lab. Wala doon. I tried two others. Wala pa din.
Shit! kung hindi ko sya mahanap agad...
Ugh! stop thinking that way Eurie!
Nakarating na ako sa 4th lab. Nakauwang yung pinto ng kaunti. Bawat hakbang ko bumibigat.
Pag pasok ko sa loob... wala akong makita. Sobrang dilim. Parang may kung anong nakaharang sa mga bintana kaya walang liwanag na pumapasok dito.
"X-Xavier?"
silence...
Walang sumasagot... Is he...?
"Xavier!" Tahimik. Sobra.
Huli na ba ako?
Lumakas ng kabog sa dibdib ko... No. This cant be...
*BLAG!!*
"OH SH*T!" MY nagsara ng pinto! And locked it!!
"Hoooy! Buksan nyo to! Hoy! Hoooooy!!!"
Kinalabog ko ng kinalabog yung pinto pero walang sumagot. So ano to? lokohan? Ako talaga target nila?! Aish Kanina pa ako sumisigaw pero walang sumasagot.
Ano bang nangyayari?!
*Blag!*
A-ano yun? Parang may bumagsak.
"H-help..."
"Sino yan? Xavier?"
"Eurie..."
Sya nga! Omg! Pero hindi ko sya makita.
Kinapa kapa ko yung switch ng ilaw. Yung sa harap lng yung nabuksan ko kaya ang dilim parin sa ibang parte ng lab. Hinanap ko sya. And...
"Oh my gosh!" Tumakbo agad ako palapit sakanya sa pinaka gilid ng lab. Grabe, ang dami nyang sugat! Sa braso at sa mukha!
"Xavier... Oh no. I'm sorry!" I told him pagkaluhod na pagkaluhod ko sa gilid nya.
"A-ano bang sinasabi mo dyan? Hindi mo naman ka--"
BINABASA MO ANG
Two Sides Of Love
RomanceLet Go. kung mahal mo ang isang tao... magagawa mo syang pakawalan kahit gaano pa man kasakit ito. In order to save someone from pain, one must sacrifice his/her own Happiness for the sake of the other. She was a PLAYGIRL. She loved and still loving...