:FIRST LOVE 16

46 6 0
                                    

BABY D'S FIRST LOVE | by Robin @Robin_Blue22

Due to technical error I can no longer use my first account.

But you can still read the prequel of this story titled Me,My Mom & Her Bestfriend at my original account Robin_Blue.

Thank you.
--------------------

16


DEAN never believed that Nicky is ever okay. Kahit paulit-ulit nitong sabihin sa tuwing magtatanong siya ay hindi niya magawang maniwala. How could he? When he could clearly see how devastedly she was everytine he looks her in the eyes.

Kung hindi namumula ay palagi iyong teary. Palaging nakatanaw sa malayo,they were blank like nothing in them,they're just black and opaque that nothing seems to pass through. They don't glitter,they don't....

"It's Theo isn't it?" Hindi na niya napigilang prangkahin ito nang magsalo sila sa hapunan at nagpapanggap na naman habang pinapakain si Eli.

Hindi ito umimik. Patuloy lamang sa ginagawa kahit gumilid na ang mga luha sa mga mata nito nang banggitin niya ang Daddy niya na may tatlong linggo nang hindi nag-se-seen sa mga messages niya.

"Mom-"

Kumalabog ang mesa. "Kumain ka na lang,Dean,pwede?!"

Dean swallowed back. Nakatingin siya dito.Paano siya kakain kung nakakawalan ng gana ang anyo nito? Sa halip na ngumuya siya ng masarap,mag-enjoy sa pagkain niya ay hindi niya magawa dahil para siyang nag-uulam palagi ng ampalaya sa pait palagi ng nakikita niya rito? Hindi ito nagsasalita,hindi kumikibo,parang robot,parang walang buhay,hindi yung kinasanayan niyang masaya at maingay. Because definitely there is a problem and he knew that it's Theo. It's always Theo can make her upset like this.

Naghihimagsik ang kalooban niyang nakatunghay dito. Why can't she just be honest and answer him?

Susubukan muli sana niyang tanungin ito nang unahan siya ni Eli sa pagsasalita.

"Ayoko na." Tanggi ng kapatid sa subo ng Mommy niya.

Walang angal naman na pinagbigyan ito ng Mommy niya at pabagsak na ibinaba ang kutsara sa mesa.

"Then,let's go,maliligo ka na."

"Ayaw!"

"No,maliligo ka na."

Nagsimulang umiyak si Eli. But Nicky wouldn't be begged. Binuhat nito ang anak.

Naiwang mag-isa sa mesa si Dean. Alam niyang sinadya yon ng Mommy niya para makaiwas.

What is she avoiding for when it's so obvious?

---

Dean scrolled down the messages he sent to Theo. At ni isa ay wala siyang reply o reaction na natanggap.

It's been weeks.

Parang may hindi mapangalanang katahimikan ang nagaganap sa loob ng kanyang pamilya.

So quiet Dean wanted to ask to break it.

But why couldn't he?

Bakit pigil na pigil niya ang sariling magtanong,magtipa ng katanungan kay Theo nang sa ganon ay malaman niya ang dahilan?

Wala ba siyang karapatang malaman?

Gusto niyang may makausap at itanong yon. But even asking it to somebody else's stopping him.

Litong-lito na siya. Why can't he?

---

"Can I drive?"

DEAN'S FIRST LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon